Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Windows 10 yêu cầu phần cứng giống Windows 8

Yêu cầu phần cứng tối thiểu của Windows 10 hoàn toàn giống như Windows 8 và tương tự như Windows 7. Điều này sẽ giúp người dùng có cơ hội nâng cấp hệ điều hành cho thiết bị cũ.

Microsoft đã công bố phiên bản hệ điều hành dành cho máy tính thế hệ kế tiếp của mình có tên gọi Windows 10 với nhiều tính năng mới, hỗ trợ tốt cả trải nghiệm màn hình cảm ứng lẫn phương pháp sử dụng chuột và bàn phím.

Trong buổi giới thiệu vừa qua, Microsoft chưa công bố yêu cầu phần cứng dành cho phiên bản Windows này. Mới đây, tài khoản Twitter của Phó chủ tịch phụ trách truyền thông Microsoft - Frank Shaw đã tiết lộ rằng yêu cầu về phần cứng của Windows 10 tương tự như Windows 8. 

Như vậy, những ai đang sở hữu thiết bị chạy tốt Windows 8 thì có thể hoàn toàn yên tâm về khả năng nâng cấp lên phiên bản tiếp theo.

Cấu hình tối thiểu mà Microsoft đã công bố dành cho máy chạy Windows 8.1 là vi xử lý 1 GHz trở lên, hỗ trợ PAE, NX và SSE2, RAM 1 GB (phiên bản 32 bit) hoặc 2 GB (phiên bản 64 bit), dung lượng đĩa cứng trống trên phân vùng cài đặt Windows tối thiểu 16 GB đối với phiên bản 32 bit và 20 GB đối với bản 64 bit, card đồ họa tương thích với Microsoft DirectX 9.

Mặc dù yêu cầu phần cứng tối thiểu của Windows 10 khá thấp nhưng không gây bất ngờ bởi Microsoft thường vẫn xử lý tốt để cấu hình cũ có thể nâng cấp lên phiên bản hệ điều hành mới.

Ngoài ra, các doanh nghiệp muốn cập nhật hệ thống máy chạy Windows 7 lên Windows 10 cũng có thể thực hiện dễ dàng vì cấu hình tương đương, chỉ có một vài khác biệt nhỏ.

Hiện tại người dùng có thể tham gia thử nghiệm Windows 10 Technical Preview bằng cách đăng ký chương trình Windows Insider Program, sau đó tải về tập tin ISO và tiến hành cách đặt.

Nguyễn Mai

Bạn có thể quan tâm