Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Wimbledon 2017: Các tay vợt kêu trời vì mặt sân thảm họa

Quần vợt không phải môn thể thao mạnh về đối kháng, bởi vậy một chấn thương kinh hoàng là điều ít xảy ra. Nhưng khi chấn thương xuất hiện, đó phải là điều gì đó kinh khủng lắm.

Tiếng kêu thất thanh của Bethanie Mattek-Sands làm khán giả có mặt trên sân 17 hoảng hốt. "Cứu tôi với, cứu tôi, làm ơn đi", tay vợt 32 tuổi người Mỹ cầu cứu thảm thiết.

Lucie Safarova, người đánh cặp với Mattek-Sands, ôm mặt trong sự thẫn thờ khi chứng kiến đồng nghiệp nằm đau đớn trên sân. Cô không hiểu điều gì đang xảy ra. Còn Justin Sands, chồng tay vợt người Mỹ, nhanh chóng xuống sân chăm sóc vợ.

Tay vợt dính chấn thương kinh hoàng tại Wimbledon Một cú trượt chân khiến tay vợt Mattek Sands dính chấn thương gối nghiêm trọng.

Nằm dài trên sân, tay ôm gối, và gương mặt khóc thét vì đau đớn, Mattek-Sands dính một chấn thương rất nghiêm trọng khi gặp Sorana Cirstea (6/7). Nhớ lại khoảnh khắc đó, tay vợt người Romania thốt lên: "Tôi chưa bao giờ thấy cảnh tượng như vậy trong đời. Tôi nghĩ mình đã bị sốc một chút".

Sorana Cirstea cũng kể lại Mattek-Sands dường như bị hoảng loạn tinh thần. "Sorana, giúp tôi với. Sorana, tôi ở đây. Làm ơn tới đây giúp tôi đi", Cirstea kể với phóng viên khi nghe thấy đối thủ kêu cứu. Khi ấy, tay vợt người Romania, cũng đã leo qua lưới, chạy tới an ủi đối thủ đang kêu la thảm thiết.

Theo New York Times, Mattek-Sands bị tổn thương gối nghiêm trọng. Cô nhanh chóng được đưa tới bệnh viện để theo dõi tình hình. Trước đó, nguyên nhân khiến tay vợt 32 tuổi dính chấn thương là do bị trượt chân trong một pha lên lưới.

Wimbledon 2017: Cac tay vot keu troi vi mat san tham hoa anh 1
Kristina Mladenovic bị trượt chân vì mặt sân quá trơn.

Lúc này, có quan điểm cho rằng mặt sân Wimbledon là thảm họa, cơn ác mộng với nhiều tay vợt.

Hạt giống số 12 Kristina Mladenovic hiểu rõ điều này nhất. Cô nói với phóng viên: "Tôi đã nghe rất nhiều lời phàn nàn về mặt sân. Lúc này, tôi chỉ thấy may mắn và hạnh phúc vì không gặp phải chấn thương. Còn Mattek-Sands, cô ấy đã gặp phải điều tệ hại nhất từ mặt sân xấu".

Ở trận gặp Alison Riske, Mladenovic gác vợt với tỷ số 1-2. Điểm nhấn của trận đấu thuộc về những tình huống liên tục trượt chân của hạt giống số 12. Trong phòng họp báo, Mladenovic càm ràm mặt sân tại Wimbledon thật sự quá nguy hiểm cho các tay vợt. Đến cả đối thủ Riske cũng đồng ý điều này.

Theo Telegraph, hai tay vợt kể trên còn đi đến quyết định xin trọng tài tạm dừng trận đấu sau khi tỷ số đang là 1-1. Mladenovic nói mặt sân ở Wimbledon toàn những "ổ gà", có chỗ thì đầy cát. Tuy nhiên, yêu cầu của Riske và Mladenovic đều không được trọng tài đáp ứng. 

Trước những than trời của các tay vợt về điều kiện thi đấu, Ban tổ chức Wimbledon vẫn giữ quan điểm nhất quán. Họ cho rằng mặt sân của giải vẫn "có thể thi đấu bình thường".


Nguyên Trí

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm