Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Willian lập thành tích ghi bàn đặc biệt tại Premier League

Ngôi sao người Brazil tỏa sáng rực rỡ với hai bàn thắng nhưng vẫn không thể bù đắp cho sự thiếu sót của đồng đội nơi hàng phòng ngự.

Phút 41 trận đấu trên sân Olympic London, West Ham được hưởng quả phạt đền sau tình huống Christian Pulisic bị đốn ngã trong vùng cấm. Willian được trao cơ hội, và anh không bỏ lỡ để gỡ hòa cho Chelsea từ chấm 11 m.

Bàn thắng này giúp Willian trở thành cầu thủ đầu tiên tại Premier League ghi bàn trong mọi tháng của một năm dương lịch. Trước khi bước vào trận derby London với West Ham rạng sáng nay, cầu thủ chạy cánh người Brazil chỉ còn thiếu bàn thắng trong tháng 7.

Mùa giải thông thường kết thúc vào tháng 5. Tuy nhiên, do dịch bệnh, Premier League 2019/20 phải diễn ra trong tháng 6 và tháng 7. Điều này giúp Willian lập nên thành tích đặc biệt.

Willian lam dieu chua tung co anh 1

Chelsea gây thất vọng trong ngày ra mắt áo đấu mới cho mùa giải 2020/21. Ảnh: Reuters.

Willian không chỉ ghi một bàn mà đã lập cú đúp vào lưới chủ nhà. Tuy nhiên chừng đó vẫn không đủ để giúp "The Blues" giành 3 điểm trước đối thủ nằm ở nhóm cuối bảng xếp hạng.

Hàng thủ Chelsea có ngày thi đấu không tốt khi để thủng lưới đến 3 lần, lần lượt ở các phút 45, 51 và 89. Andriy Yarmolenko là người đặt dấu chấm hết cho nỗ lực của thầy trò HLV Frank Lampard bằng một tình huống đi bóng từ cánh phải, rồi thực hiện cú đặt lòng không cho Kepa cơ hội cản phá.

Đây là trận thua thứ 10 của Chelsea mùa này. Theo Opta, đoàn quân áo xanh đã đánh rơi đến 18 điểm từ vị thế của đội dẫn trước, thành tích tệ thứ 3 tại giải Ngoại hạng Anh, chỉ sau West Ham (22 điểm) và Aston Villa (19 điểm).

Trận thua của Chelsea khiến cuộc đua top 4 mùa này diễn ra thêm hấp dẫn. Leicester, Chelsea, Man Utd, Wolverhampton đều có thể phải trả giá bằng vé dự Champions League chỉ sau 1 trận thua.

8 ngôi sao tấn công vào tầm ngắm của MU hè này

Huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer đã lên sẵn danh sách những mục tiêu ông cần để tăng cường sức mạnh hàng công Manchester United ở mùa giải tới.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm