Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Will Smith nên trả lại tượng vàng Oscar 2022

Diễn viên kỳ cựu Harry Lennix cho rằng mức phạt của Viện Hàn lâm đối với Will Smith là xứng đáng. Tài tử khuyên đàn em trả lại tượng vàng Oscar 2022.

Diễn viên Harry Lennix - thành viên của Viện Hàn lâm, người từng biết đến qua hàng loạt phim truyền hình và điện ảnh nổi tiếng của Mỹ vào thập niên 1980 - có bài viết riêng trên Variety trình bày quan điểm của ông sau khi Will Smith chịu hình phạt 10 năm vì tát Chris Rock tại Oscar 2022.

Diễn viên kỳ cựu đánh giá đây là mức kỷ luật phù hợp mà Viện Hàn lâm đã cân nhắc để xử phạt tài tử King Richard.

Will Smith tra lai tuong vang anh 1

Diễn viên Harry Lennix cho rằng Will Smith nên trả lại tượng vàng Oscar. Ảnh: AP.

"Tại thời điểm này, người có thể trả lại sự toàn vẹn cho giải thưởng Oscar không ai khác là Will Smith. Anh ta phải hiểu rõ mức độ nghiêm trọng về hành vi trên sân khấu Oscar lần thứ 94. Cú đánh đối với Chris Rock cũng chính là tát vào mặt của hàng triệu người theo dõi lễ trao giải thưởng danh giá. Điều Will Smith cần làm ngay lúc này là trả lại tượng vàng và đưa ra phát ngôn: 'Vì tôn trọng lịch sử 94 năm giải thưởng Oscar, tôi cảm thấy mình không xứng đáng với tượng vàng được trao'", Harry Lennix nhận định.

Harry Lennix nhắc lại bài phát biểu của Will Smith sau khi nhận tượng vàng Oscar ngày 27/3 và đánh giá tài tử 54 tuổi đã né tránh trách nhiệm cùng lỗi sai cá nhân.

Ngôi sao gạo cội cũng tỏ ra bất ngờ khi nhiều nghệ sĩ tên tuổi tỏ thái độ đồng tình với hành động của Will Smith sau khi sự việc xảy đến.

"Với cú đánh Chris Rock, Will Smith đã gây ra một cuộc khủng hoảng đối với Viện Hàn lâm. Vụ việc tạo ra chấn động mạnh đến những chuẩn mực xã hội, đạo đức quốc gia, trong lòng mỗi chúng ta đến khi được bù đắp bằng một hành động thích đáng nào đó. Smith đã từ chức với tư cách thành viên của AMPAS vào ngày 1/4, cũng như tuân theo mức hình phạt 10 năm không dự Oscar vào 8/4. Tuy nhiên, anh ta phải làm nhiều hơn thế", Harry Lennix chia sẻ.

Thời gian qua, Will Smith trả giá bởi hành động đối với đồng nghiệp tại Oscar 2022. Anh đối mặt làn sóng tẩy chay từ Hollywood. Hàng loạt dự án liên quan đến ngôi sao nổi tiếng đều bị tạm dừng.

"Will Smith từng là phiên bản 'Tom Hanks điềm tĩnh' lại tạo ra khoảnh khắc 'Kanye West' ở lễ trao giải Oscar. Điều này khiến giới chuyên môn đặt câu hỏi về tương lai của anh ấy. Will Smith sẽ còn bị mổ xẻ như ếch những ngày sắp tới", Howard Bragman, chuyên gia quan hệ công chúng, nói với Rolling Stone.

Will Smith bị cấm tới Oscar trong 10 năm

Viện Hàn lâm yêu cầu Will Smith không được phép tham dự các chương trình, sự kiện của tổ chức trong thập kỷ tới.

Tâm An

Bạn có thể quan tâm