Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Wiko - 'làn gió mới' từ châu Âu trên thị trường di động Việt

Wiko - cơn gió lạ xuất xứ từ châu Âu, mang đến cho người tiêu dùng một trải nghiệm mới bằng chính uy tín và chất lượng của mình.

Trong thị trường điện thoại di động Việt Nam hiện nay, ngoài những tên tuổi lớn như iPhone, Samsung, Sony là những thương hiệu mới nổi như Oppo, Huawei, Vivo có xuất xứ từ Trung Quốc đang cạnh tranh trong cuộc chơi điện thoại thông minh giá rẻ.

Trong bối cảnh đó, Wiko như một cơn gió lạ với xuất xứ từ châu Âu, mang đến cho người tiêu dùng một sự trải nghiệm mới bằng chính uy tín và chất lượng của mình.

Thương hiệu làm mưa làm gió tại châu Âu

Tại Pháp, từ một kẻ vô danh, chỉ sau 2 năm Wiko đã trở thành một thương hiệu lọt top 2 về doanh số và đánh giá công nghệ tại Pháp.

Về thị phần, hãng điện thoại này đứng thứ 5 tại châu Âu, top 3 tại Bồ Đào Nha và Italy, top 5 tại Tây Ban Nha, Bỉ. Tính riêng tại Pháp, Wiko thành công rực rỡ, khi thị phần đứng thứ 2 chỉ sau Samsung. Đây điều là những thị trường khó tính, nhưng Wiko vẫn chinh phục được (số liệu theo báo cáo của GFK 6/2016).

Về doanh số, trong năm 2015 hãng bán ra 8 triệu máy trên toàn thế giới, năm 2016 tăng gần gấp đôi thành với con số 15 triệu máy.

Có mặt tại 30 quốc gia trên thế giới, riêng tại châu Á, Wiko đã có mặt tại Thái Lan, Malaysia, Nhật Bản, Indonesia, Việt Nam. Các thị trường châu Á này đều có nhiều phản ứng tích cực với Wiko.

Wiko anh 1
Wiko đi vào lòng những người dân Pháp bởi thiết kế lịch lãm và chất lượng cao.

Xuất hiện tại Việt Nam từ những tháng cuối năm 2014, tuy mới chỉ sau 2 năm thử nghiệm nhưng đến nay, Wiko đã chính thức trở thành hãng điện thoại được nhiều người sành công nghệ tin tưởng về uy tín và chất lượng.

Wiko đi vào lòng những người dân Pháp bởi sự lịch lãm, tinh tế trong thiết kế, chất lượng tuyệt hảo và nhất là gần gũi, thân thiện với cộng đồng. Chính doanh số bán ra của Wiko ở Pháp đã khẳng định được điều đó.

Những yếu tố khẳng định thương hiệu Wiko

Wiko đạt được thắng lợi làm choáng ngợp giới công nghệ châu Âu bởi nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố chất lượng.

Wiko phân định rõ ràng tầm giá nào, có chất lượng khác biệt ra sao ở cả công nghệ phần cứng lẫn chất liệu thiết kế. Tất cả điện thoại Wiko đều được cài đặt OS và phần mềm tốt nhất, đương nhiên so về giá cả và thông số kỹ thuật, ở mọi tầm khúc điện thoại, Wiko đều có thể cạnh tranh được so với các ông lớn khác.

Các dòng sản phẩm nổi bật của Wiko bao gồm Ufeel Prime, Ufeel Go, Robby, Jerry, Sunny, Lenny 3 với các kiểu dáng thời trang, hiện đại, khỏe khoắn, dẫn đầu xu hướng giới trẻ. Điều quan trọng là các model này luôn khiến người tiêu dùng cảm thấy hài lòng, xứng với đồng tiền bỏ ra.

Wiko anh 2
Jerry dẫn đầu xu hướng.
Wiko anh 3
Robby thử thách táo bạo.
Wiko anh 4
Dòng Ufeel với thiết kế sang trọng, cảm biến 5 dấu vân tay có thể truy cập nhanh vào các ứng dụng mà không cần mở khóa.

Không đơn giản mà Wiko khiến nhiều người châu Âu thích thú. Chính hình ảnh thương hiệu độc đáo nhưng cũng gần gũi với cộng đồng của Wiko đã chinh phục thị trường châu Âu khó tính. Đó là hình ảnh cá tính, dám thay đổi cuộc chơi, kết hợp cùng vẻ ngoài mạnh mẽ đại diện cho lối sống lành mạnh, năng động. Cùng với đó, vẻ đẹp lịch lãm đậm chất châu Âu đã khiến Wiko trở thành một thương hiệu nổi tiếng trong thị trường công nghệ.

Wiko anh 5
Wiko dám thay đổi và bứt phá.

Phần cứng ở điện thoại Wiko đều thuộc top đầu những công nghệ mà thế giới đang có như chip Snapdragon của Quadcom, chip đồ họa của Vidia... Điều đáng chú ý là đội ngũ chuyên gia kỹ thuật của Wiko đã tiến hành các nghiên cứu riêng để kết hợp những công nghệ đơn lẻ đó để cho ra đời điện thoại Wiko như hiện nay. Cụ thể, mức đồ họa của điện thoại Wiko rất cao cũng nhờ chip của Vidia, một sự tích hợp khá lạ và rất riêng của thương hiệu.

Quan điểm thiết kế của Wiko rất rõ ràng, đó là chú trọng giá trị thực tiễn cho người dùng và luôn thể hiện rõ “cái chất” của một thương hiệu Pháp. Dù là những sản phẩm được thiết kế với phong cách chắc chắn, mạnh mẽ hay những chiếc điện thoại siêu mỏng, tinh tế với đường viền cong lý tưởng, smartphone của Wiko vẫn rất dễ cầm nắm, đồng thời thể hiện rõ chất Pháp của thương hiệu.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm