Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

West Ham bám đuổi ngôi đầu Premier League

Declan Rice đóng góp một bàn trong trận thắng đậm 4-1 của West Ham trước Aston Villa ở vòng 10 Premier League rạng sáng 1/11 (giờ Hà Nội).

West Ham anh 1

West Ham chơi một trận thăng hoa trước Aston Villa không dễ bị bắt nạt trên sân nhà Villa Park. Sau trận, đội bóng của HLV David Moyes có 20 điểm, đứng thứ tư với thành tích tương đương Man City. West Ham đang kém Chelsea ở vị trí dẫn đầu 5 điểm, tạo cách biệt ba điểm với MU và Arsenal bám đuổi phía sau.

West Ham anh 2

Thế bế tắc được phá vỡ bằng pha xử lý quyết đoán từ Ben Johnson ở ngay phút thứ 7. Hậu vệ phải của West Ham ngoặt bóng, rồi dứt điểm bằng chân trái. Bóng đi không căng, nhưng tạo quỹ đạo hiểm để hướng đến góc xa khung thành Aston Villa.

West Ham anh 3

Cú đá nối nhanh, chuẩn xác của Ollie Watkins ở phút 34 giúp Aston Villa kéo trận đấu về thế cân bằng.

West Ham anh 4

Khi Aston Villa chưa kịp ăn mừng, West Ham lại vượt lên bàn sau pha dứt điểm trước khu vực cấm địa của Rice. Bóng đi chìm và hiểm hóc tương tự tình huống Johnson ghi bàn mở tỷ số.

West Ham anh 5

Trung vệ Ezri Konsa của Aston Villa nhận thẻ đỏ sau tình huống chơi xấu ở phút 50. Đây là bước ngoặt khiến đội chủ nhà vỡ trận.

West Ham anh 6

Tiền vệ Pablo Fornals có mặt kịp thời để đệm bóng ghi bàn nâng tỷ số 3-1, sau tình huống Jarrod Bowen dứt điểm không thành công trong thế đối mặt.

West Ham anh 7

Sau đó, đến lượt Bowen đệm bóng cận thành chuẩn xác, ghi bàn ấn định chiến thắng 4-1 cho West Ham. Ở tình huống này, bộ ba Antonio, Manuel Lanzini và Bowen phối hợp đưa bóng đến tận vị trí sát thủ môn của Aston Villa để ghi bàn.

West Ham anh 8

Thầy trò HLV Moyes có chuỗi 3 trận thắng liên tiếp ở Premier League. Trên mọi mặt trận, West Ham toàn thắng trong 5 trận gần nhất, thành tích giúp họ và Chelsea là 2 đội gây ấn tượng mạnh nhất.

West Ham anh 9

Trong khi đó, Aston Villa chìm vào khủng hoảng sau 4 trận thua liên tiếp. Họ có 10 điểm sau 10 vòng, đang xếp thứ 10. Sau khi mất Jack Grealish, Aston Villa chi hơn 100 triệu bảng để chiêu mộ tân binh trong hè 2021, nhưng lối chơi không khởi sắc.

West Ham anh 10

Đội hình xuất phát và điểm số của 2 độ. Đồ họa: WhoScored.

Tottenham thua 0-1 trước West Ham

Harry Kane và đồng đội gây thất vọng khi có màn trình diễn mờ nhạt trước West Ham tại vòng 9 Premier League diễn ra tối 24/10 (giờ Hà Nội).

Man City đứt mạch 4 năm vô địch League Cup

Thầy trò Pep Guardiola hòa West Ham 0-0 trong 90 phút sau đó thua 3-5 tại loạt luân lưu ở vòng 16 đội League Cup rạng sáng 28/10 (giờ Hà Nội).

Viết Tuệ

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm