Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Werner và cái kết buồn tại xứ sở sương mù

Được kỳ vọng rất nhiều khi mới chuyển tới Chelsea, thế nhưng chân sút người Đức phải khăn gói rời Premier League với hành trang là những ký ức không mấy tốt đẹp.

Không lâu sau chiến thắng đầu tiên trong mùa giải mới, các CĐV của Chelsea đã phải nhận thông tin sốc khi tiền đạo Timo Werner đạt thỏa thuận trở về đội bóng cũ RB Leipzig. Nhà báo Fabrizio Romano đã xác nhận thông tin này, khép lại chặng đường 2 năm với nhiều cảm xúc lẫn lộn của cầu thủ người Đức tại xứ sở sương mù.

Werner không phải là cầu thủ đầu tiên bị gán mác “tiềm năng” khi đến và rời đi với mác “thất vọng”. Tiền đạo người Đức sở hữu hiệu suất ghi bàn thất vọng so với mức giá gần 50 triệu bảng mà Chelsea bỏ ra, thế nhưng người hâm mộ có thể cảm nhận được sự đen đủi trong quãng thời gian mà anh khoác áo đội bóng thành London.

Werner va cai ket buon anh 1

Danh hiệu Champions League là điểm sáng duy nhất của sự nghiệp Werner tại Chelsea. Ảnh: AP.

Những pha tuýt còi ám ảnh cả sự nghiệp

Kể từ khi anh cập bến đội chủ sân Stamford Bridge, không cầu thủ nào của Chelsea vượt qua con số 38 lần việt vị của Werner. Không ít lần tiền đạo người Đức bị từ chối bàn thắng với khoảng cách việt vị nhỏ tới mức mắt thường không nhìn ra.

Ngoài ra, Werner cũng sở hữu thành tích đáng buồn với 8 lần đưa bóng vào khung gỗ và 23 lần bỏ lỡ cơ hội ngon ăn. Số 11 của Chelsea luôn cho thấy khả năng chạy không bóng tuyệt vời, thế nhưng vận đen cứ liên tục bủa vây Werner mỗi khi anh dứt điểm. 10 bàn thắng trong 2 mùa giải tại Premier League không phải là một con số ấn tượng, nhất là với một cầu thủ chơi ở vị trí tiền đạo.

Dần dần, những tiếng tuýt còi của trọng tài hay những tiếng bóng bật ra từ khung gỗ tạo nên một sức ép khủng khiếp lên Werner. Mỗi lần như vậy là một cú đấm rất đau tới tinh thần và ý chí của tiền đạo người Đức. Anh ra sân 35 trận trong mùa giải ra mắt, nhưng con số này lại giảm xuống còn 21 ở mùa giải vừa qua.

Chấn thương và phong độ kém là một phần nguyên nhân, thế nhưng Werner phải chịu trách nhiệm cho sự vô duyên của mình dù được tạo quá nhiều điều kiện. Lampard mong muốn đưa về chân sút “làm mưa làm gió” tại Đức, và chính những màn trình diễn thiếu hiệu quả của Werner là một phần nguyên nhân khiến huyền thoại người Anh phải rời chiếc ghế nóng tại Stamford Bridge.

Chelsea tạo điều kiện hết mực khi đem về HLV Thomas Tuchel, một phần giúp 2 tân binh Werner và Kai Havertz hòa nhập tốt hơn với đội bóng. Đáng tiếc thay, số 11 của “The Blues” không thể nào duy trì một vị trí trong đội hình chính thức. Dần dần, Werner phải làm quen với băng ghế dự bị và không thể gây dựng lòng tin nơi HLV đồng hương.

Werner va cai ket buon anh 2

Werner không còn chiếm được lòng tin nơi HLV Thomas Tuchel. Ảnh: Getty Images.

Giọt nước tràn ly tiền mùa giải

Nhật báo Evening Standard cho biết Werner và Tuchel đã có những “bất đồng sâu sắc” trước thềm mùa giải mới bắt đầu. Chiến lược gia người Đức muốn Werner chơi ở vị trí hỗ trợ cho tiền đạo mũi nhọn, cũng như đóng vai trò dự bị chiến lược cho Sterling. Trong khi đó, chân sút mang áo số 11 lại tin rằng bản thân đủ khả năng để gánh vác trọng trách đá mũi nhọn trên hàng công.

Bất đồng trở thành cãi vã và 2 người không còn giữ được sự bình tĩnh. Werner hậm hực rời buổi nói chuyện, còn HLV Thomas Tuchel không điền tên anh vào danh sách thi đấu trong trận giao hữu gặp Udinese cũng như vòng đấu mở màn của Premier League. Chưa đầy 24 giờ sau, truyền thông Đức và Anh đồng loạt xác nhận thông tin Werner sẽ hồi hương ngay mùa hè này.

Cựu cầu thủ và giờ là nhà báo Patrick Berger đưa tin số 11 của Chelsea sẽ trở về RB Leipzig theo dạng mua đứt chứ không cho mượn. Mức giá mà 2 đội bóng đã thỏa thuận ở thương vụ này rơi vào khoảng 30 triệu euro. Cũng theo cây săn tin của Sky Sports Đức cho biết, viễn cảnh Werner cầm áo RB Leipzig giờ đây chỉ còn là vấn đề về mặt thời gian.

Đó có thể coi là một cái kết buồn với người từng được nhận rất nhiều sự kỳ vọng tại Chelsea. Các CĐV gọi anh với cái tên đầy thân quen là “Turbo Timo”, với sự ngưỡng mộ và trân trọng hướng tới tiền đạo người Đức. Nhưng sau cùng, Werner rời đi với sự thất vọng và hụt hẫng của một cầu thủ đã có thể tỏa sáng tại xứ sở sương mù.

Nhìn sang đội bóng nửa xanh thành Manchester, Man City cũng vừa mới chiêu mộ một tiền đạo trẻ đầy tiềm năng của bóng đá thế giới là Erling Haaland. Haaland và Werner có chung một xuất phát điểm: thành danh tại Bundesliga, nổ súng liên tục cho CLB cũ và được CLB mới đem về bằng cách kích hoạt điều khoản phá vỡ hợp đồng. Chân sút người Na Uy có 2 bàn thắng trong ngày ra mắt Premier League, trong khi đó Werner cũng kiếm về quả đá phạt đền trong trận đấu đầu tiên chơi cho Chelsea.

Những sự tương đồng đến bất ngờ khiến các CĐV của Man City phải dè chừng. Họ không muốn CLB phải “nuôi báo cô” thêm một tiền đạo không thể đạt đến tiềm năng mà đội bóng mong muốn. Pep Guardiola cần phải thận trọng trong cách dùng người, tạo dựng được một môi trường bóng đá giúp nâng tầm Haaland và hỗ trợ hết mực tân binh trẻ của họ về mặt tinh thần.

Man City phải biết nhìn vào bài học từ Chelsea để mài giũa viên ngọc quý của mình. Nếu không, Haaland hoàn toàn có khả năng đi vào vết xe đổ mà Werner để lại.

'Werner và Havertz không phải thảm họa' Trả lời Zing, bình luận viên John Dykes của Fox Sports Asia khẳng định Timo Werner và Kai Havertz vẫn đóng góp nhiều vào lối chơi của Chelsea dù không duy trì phong độ ghi bàn.

Timo Werner tìm được bến đỗ mới

Tiền đạo người Đức sẽ chia tay Chelsea và gia nhập đội bóng cũ RB Leipzig trong mùa hè năm nay.

Werner không thể lấp đầy sự vụng về của Lukaku

Timo Werner có màn trình diễn hay trước Real Madrid nhưng sự phung phí cơ hội của Romelu Lukaku ở lượt đi thật sự khiến Chelsea trả giá.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm