Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Wenger ngầm đổ thừa thất bại của Arsenal cho Oezil

Chiến lược gia người Pháp đã bày tỏ sự không hài lòng với cú đá penalty của tân binh Mesut Oezil sau thất bại 0-2 trước Bayern tại Champions League.

Arsenal đã có cơ hội cực lớn để vươn lên dẫn trước trong cuộc tiếp đón Bayern ở vòng 1/8 Champions League khi Mesut Oezil bị phạm lỗi trong vòng cấm ở phút thứ 7. Tuy nhiên, trên chấm sút phạt 11m, bản hợp đồng kỷ lục của Pháo thủ lại dứt điểm quá hời hợt để người đồng đội ở ĐT Đức Manuel Neuer cản phá thành công.

Arsenal 0–2 Bayern: Pháo thủ thua trong trận mất người

Trong thế trận thi đấu hơn người ở hiệp 2, Bayern dễ dàng có chiến thắng 2-0 trước Pháo thủ nhờ các pha lập công của Kroos và Mueller sau lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Cơ hội trao tay mà không tận dụng được, Oezil đã khiến đội bóng phải trả giá đắt sau đó. Pha phạm lỗi với Robben trong vòng cấm khiến thủ thành Szczesny nhận thẻ đỏ ở phút 38. Dù Abala sút hỏng penalty, Arsenal vẫn không tránh được cảnh trắng tay. Chơi thiếu người, Pháo thủ thua trận sau 2 pha dứt điểm của Kroos và Mueller trong hiệp 2.

Cú sút penalty rất thiếu quyết đoán của Oezil khiến Arsenal trả giá. Ảnh: Gettty Images.

Phát biểu sau trận, HLV Arsene Wenger đã bày tỏ sự không hài lòng với tân binh Mesut Oezil. Chiến lược gia người Pháp cho rằng tiền vệ người Đức đã quá hời hợt trong tình huống một chọi một với Neuer. Nếu không, kết quả trận đấu có thể đã rẽ theo một hướng khác.

“Tôi luôn muốn các học trò của mình quyết đoán ở các tình huống sút phạt đền. Dĩ nhiên, đó là phong cách đá phạt của Oezil mà bạn phải chấp nhận. Rất tiếc là cậu ấy đã thực hiện không thành công”, HLV Wenger chia sẻ.

Giáo sư cũng không đồng tình với quyết định phạt thẻ đỏ với Szczesny và bày tỏ sự tiếc nuối vì không thể chặn bước tiến của Bayern. Ông nói: “Nếu Szczesny phạm lỗi với Robben, Arsenal chịu quả penalty là không phải bàn cãi. Nhưng chiếc thẻ đỏ dành cho cầu thủ của chúng tôi liệu có chính xác?

Chúng tôi đã không gặp may ở trận đấu này. Lẽ ra chúng tôi đã có thể dẫn bàn, thậm chí là từ 2 đến 3 quả trong những phút đầu trận. Rất tiếc quả penalty không thành công của Oezil khiến tâm lý của các cầu thủ bị ảnh hưởng. Kết quả là chúng tôi phải đón nhận thất bại với 10 người trên sân cùng một cầu thủ chấn thương".

Nhận thất bại 0-2 ngay tại Emirates khiến nguy cơ bị gạch tên khỏi sân chơi Champions League của Arsenal là cực lớn. Bởi với phong độ hiện nay cùng bài học quý báu ở mùa trước, Bayern Munich chắc chắn sẽ không để Pháo thủ gây bất ngờ trong trận lượt về tại Allianz Arena diễn ra vào ngày 12/3 tới.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm