Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Wenger: ‘Mùa giải tới, Arsenal sẽ thách thức chức vô địch’

HLV Arsene Wenger tin rằng đội bóng của ông sẽ cạnh tranh sòng phẳng cho danh hiệu vô địch mùa giải 2018/19.

Khi mùa giải 2017/18 khép lại, HLV Wenger sẽ rời cương vị sau 22 năm gắn bó với sân Emirates. “Giáo sư” tin rằng dưới sự dẫn dắt của HLV mới, Arsenal sẽ trở lại để thách thức danh hiệu vô địch Premier League.

“Tôi có niềm tin Arsenal sẽ là ứng cử viên lớn cho danh hiệu vô địch mùa tới. Nếu bạn nhìn vào mùa giải này, chúng tôi chơi rất tốt trên sân nhà, song lại rời khỏi cuộc đua vô địch vì nhiều yếu tố".

HLV Wenger trải lòng: "Đôi lúc, Arsenal thiếu tự tin vì thất bại, dẫn đến hàng loạt trận đấu thất vọng. Sau mùa giải này, Arsenal phải chơi ở Europa League lần thứ 2 liên tiếp”.

Wenger: ‘Mua giai toi,  Arsenal se thach thuc chuc vo dich’ anh 1
Wenger tin tưởng vào tương lai của Arsenal.

Hè 2018, Arsenal sẽ trải qua cuộc thay máu rầm rộ, giống như thời điểm Wenger mới cập bến Highbury cách đây 22 năm. “Pháo thủ” hiện liệt kê khá nhiều ứng viên thay thế cho Wenger. Trong đó có Luis Enrique, Max Allegri, Mikel Arteta, Carlo Ancelotti và cả "cánh tay phải" của Mourinho, Rui Faria.

Sẽ có hàng loạt cầu thủ trong đội hình của Arsenal nối gót Wenger rời khỏi Emirates. Ramsey, Welbeck và Wilshere gặp vấn đề trong khâu thỏa thuận hợp đồng mới với Arsenal.

Lucas Perez, Calum Chamber, Carl Jenkinson không đáp ứng yêu cầu chuyên môn. Còn riêng trường hợp của Bellerin, hậu vệ người TBN muốn gia nhập bến đỗ mới giàu tham vọng hơn.

Wenger: ‘Mua giai toi,  Arsenal se thach thuc chuc vo dich’ anh 2
Chia tay ở thời điểm này là quyết định hợp lý của "Giáo sư".

Việc Wenger nói lời chia tay khiến nhiều cổ động viên cảm thấy hụt hẫng, giống như lời của chính “Giáo sư”: “Tôi đã suy nghĩ rất nhiều và buồn khi nói lời chia tay với đội bóng, với ngôi nhà thứ 2 của mình”.

Dù vậy, trong bối cảnh mà Arsenal 13 mùa giải liên tiếp không giành chức vô địch Premier League, và liên tục trở thành “kẻ lót đường” vĩ đại ở Champions League. Đã đến lúc Wenger nhường chiếc ghế của mình cho một HLV giàu tham vọng và phù hợp với bóng đá hiện đại.

Cựu HLV Sir Alex nói về việc Wenger tuyên bố rời Arsenal: “Tôi rất hài lòng khi Wenger nói lời chia tay ở thời điểm này. Đã đến lúc cậu ấy nghỉ ngơi và nhận được sự tri ân xứng đáng từ phía cổ động viên và đồng nghiệp”.

HLV Wenger: 'Tôi không thực sự rời bỏ Arsenal' Chiến lược gia người Pháp cho biết sự quan tâm hàng đầu của ông sau khi ra đi vẫn là Arsenal. Ông nhấn mạnh mọi việc mình làm trong suốt 22 năm qua đều vì lợi ích của CLB.

Sir Alex và Arsene Wenger: Ta nhận tình yêu vì đã cho đi tình yêu

Khi được hỏi tại sao không ăn mừng sau bàn thắng vào lưới Barcelona, Cristiano Ronaldo nói: “Làm sao tôi có thể ăn mừng khi người dạy tôi đá bóng đang nằm trong bệnh viện”.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm