Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Wenger, Conte và những ứng viên hàng đầu cho ghế nóng tại Real

Santiago Solari, HLV đội trẻ Real đã được chỉ định tạm quyền dẫn dắt đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Tuy vậy, ai mới thực sự là lựa chọn dài hạn của Chủ tịch Perez?

Ung vien thay the Lopetegui tai Real Madrid anh 1
Antonio Conte (thất nghiệp): Ứng viên số một cho chiếc ghế nóng mà Lopetegui để lại chính là Antonio Conte. Sau khi bị Chelsea sa thải cuối mùa giải trước, hiện HLV Conte vẫn chưa nhận lời dẫn dắt đội bóng nào. Chiến lược gia người Italy từng giúp Juventus và Chelsea vô địch các giải quốc nội ở Italy và Anh. Và ông được kỳ vọng sẽ làm điều tương tự tại La Liga khi tới với Real Madrid. Los Blancos có thể vô đối ở Champions League, nhưng khi trở về La Liga, đây lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Trong 5 mùa giải gần nhất, đội chủ sân Bernabeu mới một lần lên ngôi vô địch, thành tích quá khiêm tốn so với tầm vóc vĩ đại của CLB. 
Ung vien thay the Lopetegui tai Real Madrid anh 2
Arsene Wenger (thất nghiệp): HLV Wenger từng không dưới hai lần từ chối lời mời của đội chủ sân Bernabeu thời còn dẫn dắt Arsenal. Lý do được đưa ra là bởi ông muốn toàn tâm toàn ý cho công việc của mình tại "Pháo thủ". Tuy nhiên, giờ đây, khi đã chia tay Arsenal sau 22 năm gắn bó, "Giáo sư" hoàn toàn có thể lựa chọn Real như điểm dừng chân tiếp theo trong sự nghiệp. Hơn nữa, dù có trong bộ sưu tập rất nhiều danh hiệu lớn nhỏ khác nhau, nhưng chiến lược gia 69 tuổi lại chưa một lần chạm tay vào chiếc cúp Champions League danh giá. Bởi vậy, dẫn dắt Real sẽ là cơ hội tuyệt vời để ông hoàn tất bộ sưu tập dang dở của mình.
Ung vien thay the Lopetegui tai Real Madrid anh 3
Mauricio Pochettino (Tottenham): Không quá khi nói rằng chính HLV Pochettino đã một tay gây dựng lại Tottenham sau sự ra đi của Gareth Bale. Từ đội bóng dựa hơi siêu sao người xứ Wales, Tottenham trở thành tập thể trẻ trung, đồng đều, gắn kết và đang dần xây dựng bản sắc riêng của đội bóng. Tuy vậy, với những khó khăn tài chính thời gian qua, đội bóng phía Bắc London đang có dấu hiệu chững lại. Và không loại trừ khả năng Chủ tịch Perez sẽ nhân cơ hội này để "cuỗm" Pochettino khỏi tay Daniel Levy, đặc biệt khi ông đã công khai bày tỏ sự ngưỡng mộ với chiến lược gia 42 tuổi trong những mùa giải gần đây. 
Ung vien thay the Lopetegui tai Real Madrid anh 4
Roberto Martinez (ĐT Bỉ): Sau World Cup 2018, vị thế của chiến lược gia người Tây Ban Nha đã hoàn toàn thay đổi. Từ một HLV thuộc dạng "làng nhàng" trong làng bóng đá, chuyên dẫn dắt những đội bóng tầm trung, ông đã tự nâng tầm bản thân khi đưa ĐT Bỉ giành huy chương đồng tại giải đấu trên đất Nga bằng một lối chơi cống hiến, giàu bản sắc. Theo Marca, tờ báo thân thiết với Real Madrid, HLV 43 tuổi mới đây đã bóng gió muốn được trở về Tây Ban Nha làm việc. Và không loại trừ khả năng, bến đỗ tiếp theo của HLV Martinez sẽ là Real Madrid.
Ung vien thay the Lopetegui tai Real Madrid anh 5
Leonardo Jardim (thất nghiệp): Sau quãng thời gian vung tiền mua sắm điên cuồng trên thị trường chuyển nhượng, Chủ tịch Florentino Perez đã quyết định thay đổi chính sách trong những năm gần đây. Thay vì liên tục mang về những ngôi sao, ông bắt đầu tạo nhiều điều kiện ra sân hơn cho những sản phẩm "cây nhà lá vườn" như Nacho, Lucas Vazquez, Borja Mayoral hay Marco Asensio. Trong bối cảnh đó, Jardim là một người vô cùng phù hợp với đội chủ sân Bernabeu. Mới bị Monaco sa thải, nhưng không thể phủ nhận những đóng góp của Jardim cho đội bóng xứ công quốc, đặc biệt trong công tác tìm kiếm và đào tạo những tài năng trẻ như Benjamin Mendy, Bernardo Silva, Youri Tielemans hay Djibril Sidibe. 
Ung vien thay the Lopetegui tai Real Madrid anh 6
Santiago Solari (Real Madrid Castilla): Là giải pháp tình thế nhưng trong trường hợp những cái tên "khủng" từ chối Real, không loại trừ khả năng Chủ tịch Perez sẽ một lần nữa đặt niềm tin vào HLV của đội trẻ Real như cách ông từng làm với Zinedine Zidane. Giống như "Zizou", không chỉ là HLV đội Castilla, Solari còn là một huyền thoại của đội bóng giai đoạn 2000-2005. Lợi thế của ông so với các ứng viên còn lại là sự am hiểu về Real, mối quan hệ thân thiết với các cầu thủ cũng như cái uy của một người thầy, người anh đã được xây dựng trong nhiều năm qua. 
Highlights Barcelona 5-1 Real Madrid Luis Suarez có trận đấu đáng nhớ với cú hat-trick trong chiến thắng 5-1 của Barcelona trước Real Madrid ở siêu kinh điển lượt đi La Liga mùa này.








Hoàng Linh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm