Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Wenger: ‘Arsenal công thủ đều không tốt’

Chiến lược gia người Pháp khẳng định Arsenal sẽ lấy lại tinh thần sau thất bại gây sốc trước West Ham ở trận khai màn Premier League.

Petr Cech mắc lỗi, Arsenal thua West Ham 0-2

Thủ thành người Séc phán đoán không tốt những pha dứt điểm của West Ham khiến Arsenal thúc thủ 0-2 trong trận khai màn mùa giải mới diễn ra lúc 19h30 ngày 9/8.

Trong bài phát biểu sau trận trên BBC, huấn luyện viên Arsene Wenger cho rằng các học trò của ông không có được kết quả tốt vì quá lo lắng và chịu nhiều áp lực. Theo “Giáo sư”, các cầu thủ bị tổn thương nặng nề về tinh thần sau thất bại. Tuy vậy, ông cho đây là cơ hội tốt để tất cả thích ứng với những khó khăn.

“Arsenal thi đấu không tốt trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Tôi biết đây sẽ là trận đấu khó khăn. Nhưng nếu bạn không thể giành chiến thắng thì cũng nên đảm bảo rằng bạn sẽ không để thua”, nhà cầm quân 65 tuổi ngầm trách học trò.

Bản thân Wenger cũng chịu sức ép bởi tới lúc này, ông chỉ đưa về Emirates duy nhất bản hợp đồng đáng chú ý mang tên Petr Cech với giá 10 triệu bảng. Nhiều người cho rằng “Pháo thủ” vẫn cần thêm những tân binh chất lượng nếu muốn cạnh tranh ngôi vô địch.

Khi được hỏi về điều này, chiến lược gia người Pháp giận dữ nói: “Chúng tôi mới là người có trách nhiệm mua cầu thủ, chứ không phải giới truyền thông. Khi bạn là một cầu thủ chuyên nghiệp, bạn phải đối mặt chứng tỏ trách nhiệm của mình, không nên chờ vào điều gì khác. Hôm nay, tất cả cần nhìn vào chính mình và nghĩ cần cố gắng. Đừng coi việc mua cầu thủ là giải pháp tốt nhất”.

Arsenal được kỳ vọng giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân. Tuy nhiên, “Pháo thủ” gây sốc khi để thua 0-2 trước đội bóng chiếu dưới ngay tại Emirates. Nguyên nhân dẫn đến thất bại của Arsenal một phần do lỗi của thủ thành Petr Cech. Cựu cầu thủ Chelsea phán đoán không tốt những pha dứt điểm của đối phương. 

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm