Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Weghorst gây thất vọng ở MU

Tiền đạo người Hà Lan nhiều khả năng bị đẩy lên ghế dự bị khi MU làm khách tới sân của Leeds United vào tối 12/2 (giờ Hà Nội).

Ten Hag loai Weghorst anh 1

Kể từ khi gia nhập MU theo dạng cho mượn trong tháng 1/2023, Weghorst gây thất vọng. Cầu thủ này đóng góp ít ỏi với chỉ 1 bàn sau 7 trận. Do đó, HLV Erik ten Hag cân nhắc để chân sút Hà Lan ngồi dự bị trong trận tái đấu Leeds United.

Ten Hag loai Weghorst anh 2

Ở trận hòa Leeds 2-2 hôm 9/2, Weghorst chỉ có duy nhất 1 lần chạm bóng trong vùng cấm. Chân sút 30 tuổi thắng 2 trong 4 pha tranh chấp tay đôi, chỉ thực hiện thành công 4 đường chuyền vào 1/3 khu vực cuối sân. Màn trình diễn nhạt nhòa khiến Weghorst bị rút ra nghỉ ở phút 59. Người vào thay anh, Jadon Sancho, sau đó ghi bàn giúp MU thoát thua.

Ten Hag loai Weghorst anh 3

Trong 7 trận khoác áo "Quỷ đỏ", Weghorst chỉ tung ra 10 cú sút, trung bình 1,4 cú sút 3,7 lần chạm bóng trong vùng cấm mỗi trận. Anh đạt tỷ lệ sút trúng đích 43% với khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thấp, ở mức 10%.

Ten Hag loai Weghorst anh 4

Nếu tính rộng hơn, Weghorst chỉ chạm bóng trong vùng cấm 2,9 lần mỗi 90 phút. Dù đá trong vai trò tiền đạo cắm, thông số này của mũi nhọn thuộc biên chế Burnley thấp hơn nhiều so với Alejandro Garnacho (10,2), Anthony Elana (6,4) hay Donny van de Beek (6,0).

Ten Hag loai Weghorst anh 5

Trung bình Weghorst chỉ tung ra được 0,6 pha dứt điểm mỗi 90 phút, thua cả Fred (2,5) hay Scott McTominay (0,8). Với tỷ lệ sút bóng thấp, dễ hiểu tiền đạo này chỉ chơi ở mức trung bình. Thậm chí, Cristiano Ronaldo chia tay sân Old Trafford nhưng có số pha dứt điểm trung bình mỗi 90 phút cao nhất trong đội hình MU (4,3). Garnacho (3,3), Antony (3,2) hay Marcus Rashford (3,0) là những cầu thủ có số lần dứt điểm trung bình mỗi 90 phút cao tiếp theo.

Ten Hag loai Weghorst anh 6

Sở hữu thể hình cao to, thuận lợi trong việc xử lý trên không nhưng Weghorst chỉ thắng 9 trong số 20 pha tranh chấp bóng bổng với 7 trận ra sân cho MU. Nhìn chung, Weghorst chơi không đạt yêu cầu. Cảm giác mũi nhọn sinh năm 1992 không phù hợp với bóng đá Anh. Trong nửa mùa giải 2022/23, Weghorst đạt thành tích ấn tượng với 8 bàn sau 16 trận ở giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ.

Ten Hag loai Weghorst anh 7

Weghorst gây thất vọng khiến MU phụ thuộc nhiều vào tài năng của Rashford. Chân sút người Anh đang đạt phong độ ổn định. Anh ghi 12 bàn chỉ sau 14 trận cho MU kể từ sau World Cup 2022.

Ten Hag loai Weghorst anh 8

Với những gì đã thể hiện, nhiều khả năng MU không giữ Weghorst. Theo Telegraph, "Quỷ đỏ" đang nhắm tới Harry KaneVictor Osimhen để nâng cấp hàng công trong hè 2023.

Keane và Vieira chọn đội hình hay nhất lịch sử MU - Arsenal Biểu tượng một thời của những trận đại chiến giữa Man United và Arsenal cùng nhau chọn ra đội hình hay nhất lịch sử hai đội.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tình thế khó đảo ngược với Greenwood

MU có thể chấm dứt hợp đồng của Mason Greenwood. Giờ đây, bất kỳ tổ chức hay cá nhân nào đều cân nhắc khi gắn tên của họ với hình ảnh của cầu thủ này.

4 nhà đầu tư hỏi mua Man United

Tỷ phú Sir Jim Ratcliffe, các nhà đầu tư từ Qatar, Saudi Arabia và Mỹ đang cạnh tranh để giành quyền kiểm soát MU, theo The Telegraph.

Khác biệt của Mitoma

Kaoru Mitoma có cách xử lý bóng khó nắm bắt. Cầu thủ người Nhật Bản dày công nghiên cứu và tìm ra phương án tối ưu vượt qua hậu vệ.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm