Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Website VFF 'sập': Chưa thể khẳng định do hacker tấn công

Sau sự kiện CĐV Malaysia tấn công CĐV Việt Nam, website của Liên đoàn bóng đá Malaysia (www.fam.org.my) và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (www.vff.org.vn) đồng loạt bị sập.

Tuy nhiên, theo đại diện Bkav, hiện tại chưa có đủ thông tin, dữ liệu để khẳng định website của Liên đoàn bóng đá Việt Nam bị hacker tấn công.

Giao diện website Liên đoàn bóng đá Malaysia ngày 8/12/2014 đã bị thay đổi nội dung hiển thị trên trang (Ảnh: WhiteHat.vn)

Giao diện website Liên đoàn bóng đá Malaysia ngày 8/12/2014 đã bị thay đổi nội dung hiển thị trên trang. (Ảnh: WhiteHat.vn)

Trao đổi với ICTnews về vụ việc nêu trên, ông Ngô Tuấn Anh, Phó Chủ tịch Công ty Bkav cho biết, theo tìm hiểu của Bkav, từ những thông tin để lại trên website www.fam.org.my, có thể khẳng định trang web của Liên đoàn bóng đá Malaysia đã bị tấn công. Hacker đã tấn công và nắm quyền kiểm soát Server.

Ngày 8/12/2014, hacker đã thay đổi giao diện của website www.fam.org.my và để lại các tin nhắn tiếng Việt với nội dung website này bị tấn công bởi hành động chơi xấu của những CĐV Malaysia. Cho đến 10h30 sáng nay, ngày 9/12/2014, website của Liên đoàn bóng đá Malaysia vẫn tạm ngừng hoạt động và trên giao diện website hiển thị thông báo trang web này đang được bảo trì.

Hiện tại, website của Liên đoàn bóng đá Malaysia vẫn tạm ngừng hoạt động với thông báo

Hiện tại, website của Liên đoàn bóng đá Malaysia vẫn tạm ngừng hoạt động với thông báo "Đang bảo trì".

Tình trạng ngừng hoạt động cũng đã xảy ra với trang thông tin chính thức của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Cụ thể, khi truy cập vào trang web www.vff.org.vn, chỉ xuất hiện dòng thông báo: “Tài khoản ngừng hoạt động. Hoặc do quá nhiều người truy cập, hoặc máy chủ hết tài nguyên”. Thông tin từ đại diện của VFF cho hay, đây chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên vì trang web của VFF bị trục trặc cả tuần nay do đang trong quá trình chuyển đổi, nâng cấp hệ thống dữ liệu nên có thể truy cập được, lúc không.

Thông báo trên website của Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF.

Thông báo trên website của Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF.

Tuy nhiên, theo đại diện Bkav, hiện tại chưa có đủ thông tin, dữ liệu để có thể khẳng định website của Liên đoàn bóng đá Việt Nam bị hacker tấn công. “Có 2 khả năng có thể xảy ra với trường hợp này. Một là do lượng người truy cập vào website của VFF sau trận đấu lượt đi giữa Việt Nam - Malaysia ngày 7/12 quá lớn gây nghẽn băng thông. Trường hợp thứ hai, cũng không loại khả năng website này bị tấn công và hacker tạo ra nhiều người truy cập ảo gây ra tình trạng nghẽn thông”, đại diện Bkav phân tích

Đại diện Bkav cũng nhấn mạnh: “Hiện tại, vẫn chưa xác định được nguyên nhân khiến cho 2 website của Liên đoàn bóng đã Việt Nam và Malaysia bị sập. Tuy nhiên, việc tấn công website của tổ chức, cá nhân dù với mục đích gì đều là hành động vi phạm pháp luật, và sẽ gây tổn thất cho cả hai phía. Các CĐV Việt Nam nên kiềm chế và bình tĩnh, vì nếu xảy ra xung đột lớn hơn thì cả hai bên đều có thiệt hại và đây là điều chúng ta không mong muốn”.

Website VFF không bị hack

Đó là khẳng định của một đại diện Liên đoàn bóng đá VN (VFF) vào tối 8- 12, sau khi trong chiều và tối cùng ngày rất nhiều cư dân mạng cho biết không vào được trang web này.

Không thể truy cập vào website VFF ở địa chỉ: vff.org.vn, nhiều thông tin nghi ngờ trang web này bị tấn công trả đũa, sau khi trang web của Liên đoàn bóng đá Malaysia bị hacker tấn công.

Tuy nhiên trao đổi với Tuổi Trẻ, vị đại diện này của VFF cho biết chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên vì trang web của VFF bị trục trặc cả tuần nay do đang trong quá trình chuyển đổi, nâng cấp hệ thống dữ liệu nên có thể truy cập được, lúc không.

Trong ngày 8- 12, trang web này đôi lúc rơi vào tình trạng tê liệt vì lượng người truy cập quá tải.

Trả lời Tuổi Trẻ về sự cố này, ông Nguyễn Xuân Gụ - phó chủ tịch phụ trách truyền thông đối ngoại VFF, cho biết ông vừa từ Malaysia về đến Hà Nội nên không nắm được thông tin.

Theo K.Xuân/ Tuổi Trẻ Online


Website liên đoàn bóng đá Malaysia bị tấn công

Một nhóm hacker đã tấn công thay đổi giao diện website của Liên đoàn bóng đá Malaysia và đăng tải những nội dung kêu gọi một cuộc tổng tấn công trên mạng để trả đũa.

http://ictnews.vn/cntt/bao-mat/website-lien-doan-bong-da-viet-nam-sap-chua-the-khang-dinh-do-hacker-tan-cong-121826.ict

Theo Vân Anh/Bưu điện Việt Nam

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm