Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Website Công ty Alibaba ngưng hoạt động sau khi lãnh đạo bị bắt

Hai website của Công ty CP địa ốc Alibaba đã tạm ngừng hoạt động. Doanh nghiệp này chỉ duy trì Fanpage Facebook để trấn an khách hàng.

Ngày 21/9, 2 trang website của Công ty CP địa ốc Alibaba có tên miền https://tapdoandiaocalibaba.comhttps://diaocalibaba.vn đã không còn hoạt động.

Đây là 2 trang website được công ty này sử dụng để giới thiệu các dự án nhà ở, đất nền và đăng thông tin tuyển dụng.

Hiện công ty này chỉ còn hoạt động Fanpage Facebook tên Địa Ốc Alibaba đăng các video và Livestream trấn an khách hàng sau khi cảnh sát khám xét công ty và bắt giữ Chủ tịch Nguyễn Thái Luyện và Tổng giám đốc Nguyễn Thái Lĩnh.

Dia oc Alibaba lua dao anh 1
Trang website của Công ty Alibaba không còn hoạt động.

Sau khi website của công ty ngừng hoạt động, hàng chục khách hàng tập trung tại trụ sở Alibaba ở 120-122 Kha Vạn Cân, Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.HCM.

Khách hàng cho biết họ nhận được thông tin rằng công ty có thể sẽ giải thể nên đến yêu cầu phía Alibaba giải quyết sự việc.

Trưa 18/9, cả trăm cảnh sát phong tỏa trụ sở Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba, địa chỉ 120-122 Kha Vạn Cân, quận Thủ Đức, TP.HCM. Tại đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM và Bộ Công an đã thực hiện lệnh bắt Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện và Tổng giám đốc Nguyễn Thái Lĩnh (em trai ông Luyện) với cáo buộc Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo công an, anh em Luyện đã thành lập Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba và các công ty thành viên, tự vẽ các dự án không có thật tại một số tỉnh phía nam, chưa làm thủ tục pháp lý, chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, cấp phép cho làm dự án nhưng đã huy động tiền của hàng nghìn khách hàng để chiếm đoạt.

Sau khi khám xét trụ sở Công ty Alibaba, cảnh sát tiếp tục khám xét một số công ty liên quan. Đến nay, hơn 500 người đã đến trụ sở công an làm đơn trình báo bị Alibaba lừa đảo, bán đất nhưng không có sổ hồng.

Nhân viên của Alibaba có vô can khi Nguyễn Thái Luyện bị bắt?

Luật sư cho rằng ngoài nhân viên công ty, cá nhân có thẩm quyền tại các địa phương đã để mặc cho Alibaba làm dự án "ma" cũng có thể liên quan vụ án này.

Nhóm phóng viên

Bạn có thể quan tâm