Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Website bị sập, hệ thống thanh toán trục trặc ngày Black Friday

Trong khi website Lowes bị sập vì quá tải thì hệ thống thanh toán thẻ của Macy bị phàn nàn khắp nơi vì giao dịch không thành công dịp Black Friday.

Trong khi nhiều người vội vã đến các cửa hàng, cắm trại, ngủ qua đêm để đợi mua món hàng yêu thích với giá ưu đãi, nhiều người cũng sẵn sàng săn hàng giảm giá trên mạng.

Website của Lowes sập

Theo DailyMail, website của Lowes, doanh nghiệp bán lẻ nằm trong danh sách 500 doanh nghiệp lớn nhất toàn cầu của Fortune đã sập vì quá tải trong ngày Black Friday.

Chưa đến ngày Cyber Monday, ngày giảm giá cho giao dịch trực tuyến tại Mỹ, số lượng giao dịch đã tăng vọt. 

Website bi sap trong ngay Black Friday anh 1
Năm nay, các nhà bán lẻ chỉ đặt mục tiêu chi tiêu dịp lễ Giáng sinh tăng 4% so với năm trước. Nguồn: Bloomberg.

Một số trang web bắt đầu nhận đơn đặt hàng trực tuyến vào Thứ 6 với giao dịch trực tuyến sớm.Năm nay, các chuyên gia dự đoán rằng 6 tỷ USD sẽ được chi trực tuyến vào thứ 2 tới (27/11). Đây sẽ là kỷ lục bán hàng trực tuyến mới. Năm ngoái, mức này là 3,45 tỷ USD.

Trong đó, trang web của hãng bán lẻ hàng đầu Lowes đã bị sụp đổ vì quá tải. "Trang web hiện tạm dừng hoạt động và sẽ trở lại trong một giờ tới. Cho đến lúc đó, mời các bạn theo dõi các liên kết khác của Lowes. Cảm ơn sự kiên nhẫn của bạn" - đó là thông điệp mà khách hàng nhận được khi vào trang này.

Hệ thống dự phòng đã được huy động và website đã trở lại hoạt động sau hơn 1 giờ tạm ngưng.

Macy gặp trục trặc với hệ thống thanh toán thẻ tín dụng

Theo CNBC, Macy đã xác nhận việc hãng bán lẻ này gặp rắc rối với hệ thống thẻ tín dụng vào một trong những ngày mua sắm bận rộn và quan trọng nhất.

Website bi sap trong ngay Black Friday anh 2

Sự cố đó đã được giải quyết vào tối thứ Sáu.

Người phát ngôn của công ty cho biết: "Chúng tôi đã giải quyết hoàn toàn các vấn đề về hệ thống trong này. Hãng đánh giá cao khách hàng của chúng tôi và chân thành xin lỗi vì bất kỳ sự bất tiện nào của sự chậm trễ trong hệ thống".

Trước đó, từ trưa thứ Sáu, các trang mạng xã hội bắt đầu lan truyền lời phàn nàn của khách hàng của hãng bán lẻ này khắp nước Mỹ.

"Hey Macys, đã để lại 300 USD tiền mặt tại quầy bởi vì các máy thanh toán bằng thẻ tín dụng của bạn ở State St Chicago", Meghan McCollough viết.

13h cùng ngày, hãng bắt đầu phản hồi về phàn nàn của khách, và đề nghị khách hàng thông tin cụ thể. Hãng đưa thông tin rằng việc thanh toán bằng hệ thống thẻ tín dụng bị chậm, trong khi đó khách hàng phàn nàn hệ thống hoàn toàn không hoạt động. 

Black Friday: Giảm giá 50% nhưng khách hỏi mua thì không có hàng Trong ngày Black Friday, nhiều gian hàng ở Royal City (Hà Nội) treo biển giảm giá 50-70%, tuy nhiên khi khách hỏi mua thì nhân viên trả lời không có hàng.

Trí Dũng

Bạn có thể quan tâm