Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Wayne Rooney ra mắt CLB mới ở giải hạng Nhất Anh

Rạng sáng 3/1, Wayne Rooney đóng góp một pha kiến tạo trong chiến thắng 2-1 của Derby County trước Barnsley ở giải hạng Nhất Anh 2019/20.

Cổ động viên Derby County hô vang "Rooney, Rooney, Rooney" khi cựu tiền đạo Man United chơi trận ra mắt cho CLB. Ở tuổi 34, Rooney chia tay giải MLS (Mỹ) để trở lại quê hương khoác áo Derby County trên cương vị cầu thủ kiêm trợ lý HLV.

Rooney được bố trí thi đấu trong vai trò tiền vệ trung tâm. "Gã Shrek" là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho MU và tuyển Anh. Dẫu vậy, Rooney từ vai trò tiền đạo, xuống chơi tiền vệ vì thể lực không còn đảm bảo. Phút 45, anh để lại dấu ấn đầu tiên bằng pha kiến tạo cho Jack Marriott lập công.

bong da anh anh 1

Rooney đóng góp pha kiến tạo trong chiến thắng của Derby County. Ảnh: Getty.

Mirror miêu tả Rooney nhiều lần giận dữ trên sân vì bị đối phương vượt mặt. Những bước chạy của cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Everton dần chậm chạp và không theo kịp tốc độ của giải hạng Nhất Anh, sau thời gian chơi bóng tại Mỹ. Những pha xử lý của Rooney vẫn còn đó đẳng cấp, song cần thêm thời gian để thích nghi với đồng đội mới.

CLB của Rooney đang xếp vị trí 17 tại giải hạng Nhất 2019/20 với 33 điểm sau 26 trận đã đấu. Derby County kém nhóm đầu bảng 10 điểm và còn nguyên cơ hội cạnh tranh vé lên hạng Premier League mùa sau. Khi cập bến Derby County, Rooney nhấn mạnh được trở lại Premier League là mục tiêu quan trọng nhất của Anh.

Mùa trước, Derby County bất ngờ góp mặt ở trận play-off tranh vé lên hạng cùng Aston Villa. Khi đó Derby County được dẫn dắt bởi Frank Lampard, mượn về một loạt tài năng từ Chelsea. Sau khi cả Lampard lẫn các hợp đồng cho mượn trở lại sân Stamford Bridge, sức mạnh Derby County suy giảm đáng kể.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm