Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Wayne Rooney ồ ạt đón tin vui

Sau khi được đãi ngộ mức lương kỷ lục, Rooney tiếp tục được HLV David Moyes trao chiếc băng thủ quân của M.U trong quãng thời gian còn lại của mùa giải.

Hôm 22/2 vừa qua, Wayne Rooney đã đập tan mọi hoài nghi về tương lai của mình khi chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng gia hạn 5 năm với Manchester United. Theo đó, chân sút 28 tuổi sẽ ở lại Old Trafford tới năm 2019 và nhận mức lương mới lên tới 300.000 bảng/tuần, cao nhất thế giới dành cho một cầu thủ.

Rooney - nguyên nhân khiến M.U sa sút mùa này?

Không phải Cleverley hay Carrick, Rooney mới là cầu thủ kìm hãm nhiều nhất những pha tấn công của M.U tại mùa bóng 2013/14.

Hai ngày sau khi được M.U đãi ngộ, Rooney tiếp tục nhận tin vui khác từ Roy Hodgson. Chiến lược gia 66 tuổi khẳng định nếu Steven Gerrard không còn khoác áo tuyển Anh, tấm băng đội trưởng sẽ thuộc về Gã Shrek. Cơ hội làm thủ lĩnh Tam sư của Ro10 là rất gần, bởi Gerrard đã 34 tuổi. Nhiều khả năng sau World Cup 2014, tiền vệ của Liverpool sẽ trao lại chiếc băng thủ quân ở ĐTQG cho Rooney.

Rooney sắp nhận chiếc băng thủ quân M.U từ tay Vidic. Ảnh: Daily Star.

Tuy nhiên, niềm vui vẫn chưa dừng lại với Rooney. Sau khi Inter Milan chính thức thông báo đạt được thỏa thuận hợp đồng với Nemanja Vidic, thủ quân của M.U vào hè năm nay, HLV David Moyes ngay lập tức đăng đàn khẳng định tấm băng đội trưởng của M.U sẽ thuộc về cựu tiền đạo của Everton trước khi mùa giải khép lại.

“HLV sẽ chọn Rooney làm đội trưởng của M.U và điều này chắc chắn xảy ra trong thời gian sớm nhất. Vidic, thủ quân hiện tại, chia tay Quỷ đỏ vào cuối mùa và cậu ấy sẽ phải nhường lại tấm băng cho Rooney. Đây là điều dễ hiểu bởi Gã Shrek là tương lai của đội bóng”, Daily Star dẫn lại nguồn tin phát đi từ Old Trafford.

Dù liên tục nhận được sự tin tưởng từ ban huấn luyện M.U cũng như tuyển Anh, Rooney lại không được lòng người hâm mộ. Minh chứng là sau khi đặt bút ký vào bản giao kèo mới, "sát thủ" 28 tuổi đã hứng chịu sự chỉ trích dữ dội từ chính những người ủng hộ Quỷ đỏ. Họ cho rằng Rooney chỉ là một kẻ lừa đảo, lúc nào cũng tìm cách để được tăng lương, tăng chức.

Bạn có thể quan tâm