Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Wayne Rooney - cậu bé trốn học kiếm 8 tỷ mỗi tuần

Dù phải đối mặt với tương lai u ám tại Old Trafford nhưng Wayne Rooney vẫn là "hàng hot" trên thị trường chuyển nhượng mùa hè. Vì thế, mọi thông tin xung quanh tiền đạo người Anh đều nhận được sự quan tâm đặc biệt từ người hâm mộ.

Wayne Rooney - cậu bé trốn học kiếm 8 tỷ mỗi tuần

Dù phải đối mặt với tương lai u ám tại Old Trafford nhưng Wayne Rooney vẫn là "hàng hot" trên thị trường chuyển nhượng mùa hè. Vì thế, mọi thông tin xung quanh tiền đạo người Anh đều nhận được sự quan tâm đặc biệt từ người hâm mộ.

 
 Wayne Rooney từng là "sát thủ" số 1 của Manchester United thế nhưng cầu thủ này lại đang đánh mất mình trong màu áo Quỷ đỏ và phải đối diện với tương lai mịt mù tại Old Trafford.

1. Cả gia đình hâm mộ Everton

Wayne Mark Rooney sinh ngày 24/10/1985 ở Croxteth - một khu vực thuộc ngoại ô phía Đông thành phố Liverpool - trong một gia đình lao động nghèo khó hâm mộ câu lạc bộ Everton. Bố Rooney đặc biệt hâm mộ Andrian Heath - một cựu cầu thủ xuất sắc của Everton. Vì thế, ban đầu ông nhất định đặt tên cho cậu quý tử của mình là Andrian.

Thế nhưng, mẹ của Ro10 lại không đồng tình. Bà cho rằng nếu như đặt tên con trai theo cựu cầu thủ của Everton thì khi lớn lên, dẫu có nổi tiếng thì con trai bà cũng chỉ được biết tới trong giới hạn câu lạc bộ. Hơn nữa, truyền thống gia đình bấy lâu nay là đặt tên con theo cha. Vậy nên cứ đặt cậu bé là Wayne Rooney giống như cha Thomas Wayne.

 Tài năng của Rooney đã lọt vào "mắt xanh" của các tuyển trạch viên CLB Everton.

Sau này, Ro10 thực sự khiến gia đình hãnh diện khi trở thành một cầu thủ Everton nhưng họ còn hãnh diện hơn khi tên tuổi của "gã Shrek" vươn lên một tầm cao mới khi chuyển sang thi đấu cho một trong những "đại gia" của bóng đá xứ sương mù - CLB Manchester United.

2. Không ngán bất cứ đối thủ nào vì có quyền anh

Bố của Rooney vốn là một tay đấm quyền anh không tồi. Chính vì thế, ngoài bóng đá, Rooney còn đam mê môn quyền anh. Chính vì "có võ" nên ngay từ nhỏ, Ro10 đã chẳng ngán bất cứ đối thủ nào. Ngay từ khi đi học cấp 1, sao MU đã dám khiêu chiến với các bậc đàn anh và không để bất kỳ kẻ nào "đè đầu cưỡi cổ" mình. Và Ro10 ở tuổi 27 cũng là một mẫu cầu thủ không hoa mỹ, cầu kỳ nhưng rất gan lì và dám quật đổ bất cứ chướng ngại vật nào.

 Ngoài bóng đá, Rooney còn đam mê quyền anh từ nhỏ.

Đến năm 15 tuổi, do thường xuyên chơi cả hai môn thể thao mỗi tối, Rooney rơi vào tình trạng bị quá tải. Ở độ tuổi ấy, Ro10 đã có dấu hiệu mắc chứng đau lưng. Ngay lập tức, các bác sĩ và huấn luyện viên yêu cầu anh phải lựa chọn, hoặc là quyền anh, hoặc là bóng đá. Và cuối cùng, Ro10 chọn bóng đá. Kể từ đó, sao MU mới bắt đầu toàn tâm toàn ý với trái bóng tròn.

3. Học giỏi nhất môn thể dục và siêu dốt ngoại ngữ

Nếu như hồi nhỏ CR7 thường xuyên bỏ học để đi đá bóng thì người đồng đội cũ của anh - Wayne Rooney cũng có thành tích tồi không kém. Thời còn ngồi trên ghế nhà trường, Wayne luôn xếp loại hạnh kiểm kém và học lực yếu. Ro10 học dốt nhất môn ngoại ngữ - tiếng Tây Ban Nha - khi còn học cấp 2. Có lẽ vì lý do này mà mỗi khi nghĩ tới "đấu trường" La Liga, anh chàng đều "lưỡng lự".

 Rooney thừa nhận rằng anh theo nghiệp thể thao vì ... học dốt.

Theo cuốn sổ liên lạc hồi lớp 8 tại trường Da La Salle, Rooney đi muộn 51 lần, bị điểm 0 từ đầu cho cho tới cuối hai môn ngoại ngữ và địa lý. Riêng môn ngoại ngữ tiếng Tây Ban Nha, Ro10 khiến các giáo viên lắc đầu ngán ngẩm. Không chỉ học kém, thái độ học tập của Ro10 cũng không hề tích cực khi thường xuyên trốn học. Các môn khác của anh cũng chẳng khá khẩm hơn khi không quá nổi 50/100 điểm. 

Môn học duy nhất khiến Ro10 có thể ngẩng cao đầu chính là thể dục. Bởi lẽ, không chỉ dành được điểm cao nhất trong các môn học (63/100 điểm), anh chàng còn thường xuyên được thầy giáo gọi lên làm mẫu cho các bạn tập theo. 

4. Càng ồn, càng ngủ ngon

Wazza có những sở thích kỳ quặc và vô cùng khác người. Năm 2009, anh chàng vui vẻ thừa nhận trên tờ Daily Star rằng, ngoài sở thích đi dép lê rách nát, anh còn rất "khoái chí" khi nghe tiếng máy hút bụi. Tiền đạo người Anh sẽ say giấc nồng khi vừa ngủ vừa nghe tiếng máy hút bụi chạy ì ì. Không có máy hút thì anh bật máy sấy tóc, bật TV hoặc để đèn sáng cho dễ ngủ. 

Rooney cũng không thể lý giải được lý do tại sao mình lại có thói quen kỳ dị này. Anh chàng cũng chỉ biết rằng, hồi bé thường ngủ thiếp đi bên chiếc máy hút bụi của gia đình trong lúc đang chơi đùa và rồi thành quen lúc nào không hay. Ro10 kể rằng, năm 8 tuổi, anh từng mất ngủ suốt 4 đêm liền vì máy hút bụi bị hỏng. Hoá ra, sao MU không chỉ "cá tính" trên sân cỏ mà còn "quái tính" trong cả đời thường.

5. Suýt trở thành linh mục

Năm 2009, Rooney khiến người hâm mộ choáng váng khi tiết lộ trên tờ The Sun rằng, nếu không trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp, anh đã khoác áo một thầy tu. Ai có thể ngờ rằng một cầu thủ nóng nảy, không thể kiềm chế nổi "cái đầu nóng" của mình trên sân lại từng có ý nghĩ sẽ hiến dâng cuộc đời mình cho Chúa. Thế nhưng đó lại là sự thật.

 Wayne Rooney suýt trở thành một linh mục.

Rooney giải thích rằng khi còn đi học, anh chẳng thể tưởng tượng được sau này mình sẽ làm gì và trở thành một người như thế nào. Anh chỉ luôn muốn học giáo lý và từng có ý định trở thành một linh mục.

6. Hiện tượng lạ của bóng đá Anh

Kể từ thời điểm chính thức chơi cho đội 1 của Everton, Wayne Rooney nổi lên như một "hiện tượng lạ" của bóng đá Anh. Với bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Arsenal, Wazza chính là cầu thủ chấm dứt chuỗi trận bất bại của Pháo thủ.

Vào thời điểm đó, Rooney giữ kỷ lục cầu thủ ghi bàn trẻ nhất trong lịch sử Premier League và cũng là cầu thủ trẻ nhất chơi cho đội tuyển Anh (mới 17 tuổi). Gã Shrek cũng là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại giải vô địch Châu Âu.

Trong trận đấu ra mắt CLB Manchester United, Rooney đã lập một cú hat-trick. Sau khi ghi liền tù tì 3 bàn thắng, Rooney trở thành "sát thủ" số 1 của Quỷ đỏ với 11 bàn thắng vào cuối mùa giải.

7. Không cao to, đẹp trai nhưng vẫn hái ra tiền

 Rooney rất đắt sô quảng cáo.

Wayne Rooney là một trong những cầu thủ chịu khó kiếm tiền nhất xứ sương mù. Không sở hữu vẻ ngoài đẹp trai, lãng tử và luôn bị ám ảnh bởi cái đầu hói nhưng bằng tài năng trên sân cỏ, Rooney vẫn ký được rất nhiều hợp đồng quảng cáo béo bở với các nhãn hàng nổi tiếng như Nike, Coca Cola, Ford, Nokia...

Thêm vào đó, Rooney đã ký thành công một hợp đồng xuất bản cuốn sách thể thao với Harper Collins - người đã cấp cho anh một khoản tiền ứng trước là 5 triệu bảng cộng với tiền nhuận bút tối thiểu là 5 cuốn sách được xuất bản trong khoảng thời gian 12 năm.

Riêng tại MU, Rooney đang hưởng mức lương cao ngất ngưởng: 240 nghìn bảng mỗi tuần (gần 8 tỷ đồng).

8. Thú sưu tầm guitar

Rooney từng chia sẻ rằng âm nhạc giúp anh giải toả stress. Mỗi khi cảm thấy bức bối trong người, Rooney thường lôi trống và đàn ghi ta ra nghịch ngợm. Thế nhưng tới nay, người hâm mộ tiền đạo người Anh vẫn chưa từng một lần được thưởng thức tiếng đàn của anh.

Cũng chính vì niềm đam mê với âm nhạc nên Rooney có thú sự tầm đàn guitar. Để cây đàn của mình trở nên "độc nhất vô nhị", mỗi lần mua được "em" mới, Rooney lại gửi cho mộ nghệ sĩ nổi tiếng để xin chữ ký.

9. Thường xuyên lên "cơn điên" trên sân cỏ.

Wayne Rooney là một trong những tiền đạo toàn diện nhất thế giới hiện nay.Anh tuyệt vời ở cả khả năng di chuyển với bóng và không bóng, nhãn quan chiến thuật tinh tường cùng lối chơi vô cùng xông xáo. Không đề cao kĩ thuật, Rooney là mẫu tiền đạo thuần chất Anh, lối đá rất đơn giản gọn gàng và luôn đặt hiệu quả lên hàng đầu. Có những lúc, Rooney là ngôi sao sáng nhất trên sân cỏ nhưng ngược lại, có những lúc, anh chỉ là một cầu thủ vụng về, nóng nảy và cau có. 

 Rooney không kiềm chế được tính nóng nảy của mình.

Người hâm mộ vẫn luôn hy vọng rằng âm nhạc sẽ giúp Wazza điềm tĩnh hơn và bớt cá tính nỏng nảy của mình đi. Thế nhưng, Ro10 vẫn "chứng nào tật nấy". Anh chàng từng không ít lần văng tục với trọng tài, đồng đội và người hâm mộ. Tại Premier League, anh có tới hơn 60 lần bị phạt thẻ (bao gồm cả thẻ vàng và thẻ đỏ), một con số thẻ phạt quá nhiều đối với một tiền đạo, người hiếm khi phải phạm lỗi.

10. Những sở thích rất đời thường

Thức ăn: Rooney đặc biệt yêu thích salad, xúc xích, trứng, khoai tây chiên và nướng đậu. Đồ uống ưa thích của anh chàng là Diet Coke. Với thực đơn "khoái khẩu" thế này, bảo sao ông bố 2 con luôn bị than phiền về vấn đề cân nặng.

Cuốn sách “gối đầu giường”: Harry Potter. Ít ai biết rằng, siêu tiền đạo của MU rất yêu thích bộ truyện Harry Potter của nhà văn J.K.Rowling. Ro10 sẽ chưa chịu đi ngủ nếu như chưa đọc được vài trang về chàng phù thuỷ nổi tiếng Harry.

 "Gã Shrek" mê truyện Harry Potter.

Bộ phim yêu thích nhất: Grease

Show truyền hình "kết" nhất: Only Fools and Horses

Thần tượng từ tấm bé: Alen Shearer - tiền đạo kỳ cựu của đội tuyển Anh.

THU HỒNG

Theo Infonet

THU HỒNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm