Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Wawrinka cứu match-point, ngược dòng vào vòng 4

Đứng trước nguy cơ bị loại, hạt giống số 3 người Thụy Sỹ thể hiện bản lĩnh và ý chí kiên cường để đánh bại Daniel Evans ở vòng 3 US Open.

Bất ngờ suýt chút nữa đã xảy ra ở cuộc đọ sức giữa Stan Wawrinka và Daniel Evans. Trước đối thủ kém 61 bậc trên bảng xếp hạng ATP, “Stan thép” tưởng chừng sẽ có một trận đấu dễ dàng. Tuy nhiên, diễn biến trên sân Louis Amrstrong lại kịch tính và khó đoán hơn rất nhiều.

Bằng lối chơi quyết tâm và máu lửa dựa trên nền tảng thể lực sung mãn, Evans nhập cuộc ấn tượng để giành chiến thắng 6-4 trong set đầu. Dù để Wawrinka thắng lại 3-6 ở set 2, tay vợt người Anh vẫn kịp thắng 8-6 trong loạt tie-break ở set 3 để tiếp tục vượt lên giành lợi thế.

Bước sang set 4, kịch tính được đẩy lên cao trào trong loạt “đấu súng”. Evans liên tiếp giành mini-break để có được match-point ở lượt giao bóng thứ 12. Đứng trước nguy cơ bị loại, Wawrinka vẫn bình tĩnh chống trả trước khi vượt lên thắng 10-8.

Wawrinka cuu match-point anh 1
Wawrinka nhọc nhằn giành vé đi tiếp. Ảnh: Getty Images.

Có lẽ do quá thất vọng khi đánh rơi chiến thắng, Evans không còn duy trì được sự tỉnh táo và tập trung cần thiết. Tay vợt thứ 64 thế giới liên tiếp mắc lỗi và để đàn anh người Thụy Sỹ thắng dễ 6-2 ở set đấu quyết định.

Chiến thắng nhọc nhằn 3-2: 4-6, 6-3, 6-7(6), 7-6(8), 6-2 sau hơn 4 giờ đồng hồ giúp Wawrinka vào vòng 4 để chạm trán tay vợt đi tiếp trong cặp đấu giữa Nick Kyrgios và Illya Marchenko. Nếu đó là Kyrgios, cuộc so tài sẽ càng trở nên nóng hơn khi tài năng trẻ người Australia từng có những phát ngôn gây sốc khiến đàn anh giận tím mặt trong cuộc đối đầu tại Roger Cup cách đây 1 năm.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, hạt giống số 2 Andy Murray lại có được chiến thắng khá dễ dàng 3-1 trước tay vợt người Italy, Paolo Lorenzi. Đối thủ tiếp theo của Andy sẽ là “Tiểu Federer” Grigor Dimitrov.

Wawrinka cuu match-point anh 2
Thống kê trận đấu.

Djokovic lỡ cơ hội đòi nợ đối thủ người Czech

Do Jiri Vesely phải sớm bỏ cuộc vì chấn thương, ngôi sao người Serbia không phải tốn một giọt mồ hôi nào để giành vé vào vòng 3 US Open.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm