Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Washington Post về tay CEO Amazon với giá 250 triệu USD

Theo thông tin đăng tải trên Business Insider, đây là thương vụ của riêng CEO Jeff Bezos, không liên quan đến Amazon.

Washington Post về tay CEO Amazon với giá 250 triệu USD

Theo thông tin đăng tải trên Business Insider, đây là thương vụ của riêng CEO Jeff Bezos, không liên quan đến Amazon.

Jeff Bezos, người sáng lập kiêm CEO của Amazon vừa mua lại tờ Washington Post với giá 250 triệu USD. Hiện tại, website của Washington Post đã xác nhận thông tin nói trên. Theo đó, tờ Washington Post và một vài ấn bản khác như El Tiempo Lation, báo Express và báo The Gazette sẽ thuộc quyền sở hữu của Bezos.

Theo Business Insider, đây là thương vụ cá nhân của Bezos, không liên quan đến công ty ông đang sở hữu là Amazon. Trước đó, báo Washington Post thuộc quyền sở hữu của gia đình nhà Graham trong suốt 4 thế hệ.

“Tờ Post vẫn sẽ sống sót dưới quyền quản lý của công ty và tạo ra lợi nhuận trong tương lai. Tuy nhiên, chúng tôi không muốn dừng lại ở đó. Tôi không nói thương vụ này (bán lại cho Bezos) đảm bảo sẽ thành công, nhưng nó tạo ra cơ hội thành công lớn hơn nhiều”, Donald Graham chia sẻ trong một bài phỏng vấn đăng tải trên tờ Post.

Trong lá thư gửi toàn bộ nhân viên của Washington Post, Bezos cho biết ông sẽ “không quản lý từng hoạt động của Washington Post mỗi ngày”, và đảm bảo đội ngũ lãnh đạo của Post vẫn sẽ được giữ nguyên.

“Với người lãnh đạo mới là ông Bezos, chúng ta sẽ bước vào một kỷ nguyên mới và đón nhận những thách thức đầy hấp dẫn trong tương lai”, Katherine Weymouth - Tổng biên tập kiêm CEO của Washington Post cho biết trong một lá thư gửi đến các nhân viên. Waymoth - một thành viên của gia đình nhà Graham - chia sẻ, bà sẽ tiếp tục gắn bó với tờ báo: “Tôi đang rất háo hức với điều này và tôi tin rằng, tất cả các bạn cũng vậy”.

Washington Post sẽ thay đổi tên và tiếp tục kinh doanh dưới dạng một công ty xuất bản.

Hiện tại, Amazon của Bezos đang là công ty bán lẻ trên Internet lớn nhất thế giới, với doanh số trị giá lên tới 61 tỷ USD trong năm 2012. Sự thành công vang dội của công ty này mang đến một khối tài sản kếch xù cho người sáng lập ra nó. Theo Forbes, số tài sản của Bezos hiện trị giá khoảng 25,2 tỷ USD, biến ông thành người giàu thứ 19 trên thế giới.

Đức Nam

Theo Infonet

Đức Nam

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm