Đề xuất cơ chế hút vốn đầu tư các dự án đường sắt
Dự thảo Luật đường sắt (sửa đổi) khuyến khích tất cả tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng đường sắt thông qua nhiều hình thức hợp đồng (BT, BOT, BTO, BLT, BTL...).
120 kết quả phù hợp
Dự thảo Luật đường sắt (sửa đổi) khuyến khích tất cả tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng đường sắt thông qua nhiều hình thức hợp đồng (BT, BOT, BTO, BLT, BTL...).
Comac cho biết công ty này và Vietjet đã hoàn tất công tác chuẩn bị để hợp tác thuê máy bay, hy vọng Việt Nam đẩy nhanh tiến độ phê duyệt để sớm triển khai vận hành.
Bên cạnh Thaco và Hòa Phát, Bộ Giao thông Vận tải đã có cam kết với Tập đoàn Đèo Cả, Xuân Trường về việc tham gia đầu tư hạ tầng phục vụ dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam.
Nhu cầu nguồn nhân lực lớn nhưng sức hút của ngành còn hạn chế nên Đại học Giao thông Vận tải đề xuất miễn, giảm học phí để thu hút nhân tài.
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà chỉ đạo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) sau quá trình thực hiện việc sáp nhập, những việc gì đã làm tốt, cần làm tốt hơn theo đúng tinh thần "bộ tinh, tỉnh mạnh".
Ngoài việc là mẹ của Elon Musk, người phụ nữ 76 tuổi hưởng lợi từ xu hướng “influencer đầu bạc” của Trung Quốc đồng thời gây tiếng vang nhờ câu chuyện cuộc đời truyền cảm hứng.
Nhiếp ảnh gia Minh Hòa dành thời gian 5 năm, từ 2020 đến nay, để ghi lại những khoảnh khắc quan trọng trong giai đoạn xây dựng cuối cùng của tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.
Chính phủ sẽ tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh triển khai các đề án lớn về phát triển ĐBSCL nhanh, bền vững.
Kiểm tra thực địa tại cửa khẩu Hữu Nghị và làm việc với các cơ quan liên quan, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Lạng Sơn cần đi đầu trong triển khai cửa khẩu thông minh.
Tối 8/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về tới Hà Nội, kết thúc chuyến công tác dự GMS lần thứ 8, ACMECS 10, CLMV 11 và làm việc tại Trung Quốc.
Theo Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương, mỗi ga tàu trên tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đều gắn liền với khu đô thị, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội.
Hai bên đã ra "Tuyên bố chung giữa nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa".
Viện Đường sắt tốc độ cao có nhiệm vụ đào tạo bốn lĩnh vực chính cho ngành đường sắt tốc độ cao, hứa hẹn sẽ cung cấp nguồn nhân lực chất lượng trong tương lai.
Quan hệ Đối tác Hợp tác Chiến lược Toàn diện Việt - Trung không ngừng được củng cố và tăng cường; hợp tác kinh tế - thương mại, đầu tư tăng trưởng tích cực và liên tiếp đạt kỷ lục mới.
Chiều 11/10, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tiếp lãnh đạo Công ty Hữu hạn Cổ phần Đường sắt Trung Quốc (CRCC) và Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 16 Đường sắt Trung Quốc (CRCC16).
Bộ Giao thông Vận tải cho biết 2 đoạn đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Vinh và Nha Trang - TP.HCM sẽ được giải phóng mặt bằng, chọn nhà thầu và khởi công cuối năm 2027.
Năm 2027, quy mô nền kinh tế ước tính khoảng 564 tỷ USD, nên nguồn lực triển khai dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không còn là trở ngại lớn.
Trung bình mỗi km, giá vé đường sắt cao tốc Bắc - Nam thấp hơn các nước châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Indonesia...
Theo đề xuất, giá vé đường sắt tốc độ cao Bắc Nam dự kiến bằng khoảng 75% giá vé máy bay trong điều kiện bình thường, và được chia làm 3 mức.
Hai bên đã ra Tuyên bố chung về việc tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Hợp tác Chiến lược Toàn diện, thúc đẩy xây dựng cộng đồng chia sẻ tương lai Việt Nam-Trung Quốc.