Chi 15 triệu đồng/tháng thuê ôtô điện để 'thử cho biết'
Lo ngại rủi ro khi sở hữu ôtô điện, một số người trẻ tại TP.HCM và Hà Nội chọn thuê xe chạy thử vài ngày hoặc 1-2 tháng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của dịch vụ này.
1.059 kết quả phù hợp
Lo ngại rủi ro khi sở hữu ôtô điện, một số người trẻ tại TP.HCM và Hà Nội chọn thuê xe chạy thử vài ngày hoặc 1-2 tháng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của dịch vụ này.
Trong các ngày từ 7/8 đến 10/8, nhiều tuyến đường trên địa bàn TP Hà Nội cấm phương tiện phục vụ một số hoạt động kỷ niệm 80 năm ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2025), Quốc...
Trong bối cảnh sân bay Long Thành dự kiến đi vào khai thác từ đầu năm sau, tuyến đường Võ Chí Công cũng đang được gấp rút nâng cấp để đáp ứng nhu cầu vận tải hành khách và hàng hóa.
Hà Nội sẽ ra mắt đoàn tàu 2 tầng "5 cửa ô", kết nối các di sản văn hóa bằng trải nghiệm du lịch đêm độc đáo. Đây là sản phẩm mới trong loạt hoạt động hút khách dịp lễ 2/9 sắp tới.
Cuối tháng 7 vừa qua, Thành Chung vừa chuyển về biệt thự 3 tầng có sân vườn, hồ cá và bể bơi tại Hà Nội; còn Hoàng Đức hé lộ tổ ấm mới trị giá không dưới 10 tỷ đồng ở Hải Dương.
Nhiều người trẻ Hà Nội, TP.HCM chọn “săn” xe điện cũ trước quy định hạn chế xe xăng và chi phí nhiên liệu tăng, nhưng vẫn lo lắng về pin và bảo hành.
Bên cạnh cải thiện chất lượng không khí, kế hoạch hạn chế xe xăng tại các thành phố lớn còn mở ra cơ hội mới cho nhiều hãng xe máy đang chinh chiến trên thị trường Việt Nam.
Một số người trẻ ở TP.HCM, Hà Nội chọn ô tô điện để di chuyển nội đô, tiết kiệm chi phí và thuận tiện dừng đỗ. Cuối tuần, họ vẫn sử dụng xe xăng cho những chuyến đi xa hay về quê.
Nút giao Tân Vạn thuộc dự án đường Vành đai 3 TP.HCM có vốn đầu tư gần 2.000 tỷ đồng được nhà thầu đánh giá là khó và phức tạp nhất trên toàn tuyến.
Công an TP Hà Nội bắt giữ Vũ Xuân Bình (SN 1997; thường trú tại: Hải Phòng; chỗ ở hiện nay: Phú Thượng, Hà Nội) để điều tra về hành vi cướp tài sản.
Trước lộ trình siết xe xăng, một số tài xế trẻ tại Hà Nội, TP.HCM vẫn gắn bó với ôtô xăng vì tiện đường dài, trong khi nhiều người chọn xe điện bởi chi phí và môi trường.
Các hoạt động đời sống, kinh tế và dịch vụ chủ đạo trong khu vực Vành đai 1 phụ thuộc nhiều vào các phương tiện cá nhân với khoảng 1,1 đến 1,3 triệu xe lưu thông mỗi ngày.
Một số người trẻ tại TP.HCM và Hà Nội ít nhiều gặp khó khăn khi chuyển sang dùng xe máy, ôtô điện do thiếu chỗ sạc, chi phí thay pin cao nhưng nhanh chóng thích nghi.
Người dân tại các khu tập thể cũ, khu phố cổ Hà Nội mong muốn thành phố có chính sách hỗ trợ phù hợp, cũng như bố trí các trạm sạc đầy đủ để chuyển đổi sang xe máy điện.
Hà Nội khuyến khích mạnh mẽ các nhà đầu tư tham gia phát triển hạ tầng giao thông năng lượng sạch và đẩy mạnh các chính sách hỗ trợ chuyển đổi xanh, hạ tầng trạm sạc xe điện.
Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030 chuyển toàn bộ hệ thống xe buýt sang xe buýt điện, hoàn thiện mạng lưới taxi điện và đang từng bước thay thế xe máy xăng bằng xe điện.
Trước quy định cấm xe xăng khu vực Vành đai 1 (Hà Nội), nhiều người trẻ băn khoăn nên tiếp tục lái xe máy xăng, trong khi một số khác mạnh dạn chuyển sang xe máy điện.
Người dân sinh sống tại chung cư trong vành đai 1, Hà Nội băn khoăn, nếu cấm xe máy xăng thì khi chuyển sang xe máy điện họ sẽ sạc pin ở đâu?
Đường Vành đai 1 bao quanh vùng lõi trung tâm Hà Nội, chu vi chừng 25 km. Tuyến đường dự kiến áp dụng quy định không có môtô, xe máy chạy xăng từ ngày 1/7/2026.
Sau chỉ đạo của Thủ tướng, Hà Nội lên kế hoạch thực hiện và kêu gọi các đơn vị cung ứng xe điện đưa ra mức hỗ trợ người dân chuyển đổi sang xe điện, thậm chí giảm giá bán.