Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vượt Sir Alex, Ten Hag đi vào lịch sử MU

HLV Erik ten Hag chỉ cần 27 trận để cán mốc 20 chiến thắng tại MU, vượt thành tích những Jose Mourinho, Ole Gunnar Solskjaer hay Sir Alex Ferguson trong quá khứ.

Ten Hag lap ky luc anh 1

MU vừa vượt qua đối thủ hạng Ba Charlton với tỷ số 3-0 để vào bán kết Cúp Liên đoàn Anh 2022/23. Đây là trận thắng thứ 20 của "Quỷ đỏ" dưới thời Erik ten Hag. Nhà cầm quân người Hà Lan đi vào lịch sử MU với tư cách HLV cần ít trận nhất để cán mốc này. Ông mất 27 trận, đạt tỷ lệ thắng lên tới 74%.

Ten Hag lap ky luc anh 2

"Quỷ đỏ" cũng đang sở hữu chuỗi 8 trận thắng liên tiếp tính trên mọi đấu trường. Lần gần nhất CLB chủ sân Old Trafford không thắng là trong thất bại 1-3 trước Aston Villa ở Premier League hôm 6/11.

Ten Hag lap ky luc anh 3

Trước Ten Hag, Jose Mourinho sở hữu số trận ít nhất để cán mốc 20 chiến thắng khi dẫn dắt MU. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha cần 31 trận, đạt tỷ lệ thắng 65%. Ten Hag có nhiệm vụ quan trọng giúp MU giải cơn khô hạn danh hiệu. "Quỷ đỏ" trải qua hơn 5 năm trắng tay sau chức vô địch Europa League 2016/17 dưới sự chỉ đạo của "Người đặc biệt".

Ten Hag lap ky luc anh 4

Louis van Gaal trải qua 36 trận để đạt mốc 20 chiến thắng tại sân Old Trafford, tỷ lệ 55%. Vị HLV 71 tuổi bị chỉ trích vì lối đá có phần thiếu sức sống nhưng ông cũng giúp MU đăng quang FA Cup mùa 2015/16.

Ten Hag lap ky luc anh 5

Sir Matt Busby là một trong những huyền thoại vĩ đại nhất lịch sử đội bóng. Ông có công vực dậy MU sau thảm họa Munich năm 1958. 10 năm sau tai nạn máy bay rơi, "Quỷ đỏ" lên ngôi vô địch cúp C1 Châu Âu vào năm 1968. Ông Busby cần 40 trận để cán mốc 20 chiến thắng, tỷ lệ 50%, thành tích tốt nhất thời bấy giờ.

Ten Hag lap ky luc anh 6

20 chiến thắng trong 42 trận là thành tích của Ole Gunnar Solskjaer với tỷ lệ 47%. Trong gần 3 năm vị HLV người Na Uy nắm quyền, đội 20 lần vô địch nước Anh không giành được danh hiệu nào. Tính toàn bộ thời gian dẫn dắt MU, Solskjaer trải qua 168 trận. Ông giành được 91 chiến thắng, đạt tỷ lệ 54%.

Ten Hag lap ky luc anh 7

Sir Alex Ferguson được đánh giá là HLV vĩ đại nhất lịch sử đội bóng. Ông giúp MU trở thành một trong những thế lực lớn ở châu Âu. Tuy nhiên, khoảng thời gian đầu của huyền thoại người Scotland trên cương vị HLV trưởng MU không thật sự suôn sẻ. Ông cần tới 45 trận để cán mốc 20 chiến thắng cùng "Quỷ đỏ", đạt tỷ lệ 44%.

Ten Hag lap ky luc anh 8

Trở lại với Ten Hag, ông từng bước thay đổi MU. Hiện tại, CLB chủ sân Old Trafford leo lên vị trí thứ 4 trên BXH Premier League. Thời gian qua họ đánh bại Arsenal, Liverpool, Tottenham, hòa Chelsea và thua Man City. Những trận đánh lớn thể hiện tài năng của Ten Hag. Hàng thủ cũng được cải thiện. Trong 5 chiến thắng liên tiếp sau World Cup, MU chỉ thủng lưới duy nhất 1 bàn thua và ghi tới 15 bàn.

Highlights Man United 3-0 Charlton Antony và Marcus Rashford (cú đúp) lần lượt lập công, giúp MU hạ đội bóng ở giải hạng Ba để giành vé vào bán kết Cúp Liên đoàn Anh 2022/23.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Lý do MU chiêu mộ Wout Weghorst

Cao 1,97 m, Wout Weghorst cho cảm giác là mẫu tiền đạo chỉ giỏi không chiến. Tuy nhiên, cầu thủ này có nhiều pha xử lý mượt mà và đóng góp nhiều vào lối chơi của toàn đội.

Rashford phá kỷ lục tồn tại hơn 12 năm của Rooney

Marcus Rashford trở thành cầu thủ MU đầu tiên ghi bàn trong 8 trận sân nhà liên tiếp kể từ khi Wayne Rooney làm được điều này vào năm 2010.

Man United vào bán kết Carabao Cup

Rạng sáng 11/1 (giờ Hà Nội), MU đánh bại đối thủ hạng Ba Charlton để vào bán kết Cúp Liên đoàn Anh 2022/23.

Nhung lan Ronaldo khoc hinh anh

Những lần Ronaldo khóc

0

Cristiano Ronaldo thường khóc mỗi khi đội nhà thất bại ở một trận đấu quan trọng. Song, những lúc đứng trên bục vinh quang, CR7 cũng dễ rơi lệ.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm