Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vượt Ronaldo, Salah thiết lập kỷ lục ghi bàn mới tại giải Ngoại hạng

Bàn thắng vào lưới Brighton ở vòng đấu cuối cùng giúp Mohamed Salah đi vào lịch sử với tư cách của tiền đạo ghi nhiều bàn nhất sau 38 vòng giải Ngoại hạng.

Vòng 38 Premier League, Liverpool cần thêm một chiến thắng trước Brighton để đảm bảo tấm vé dự Champions League trước sự nhòm ngó của Chelsea. Trên sân nhà Anfield, thầy trò Klopp đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bằng chiến thắng tưng bừng 4-0.

Đáng chú ý, Mohamed Salah sau 2 vòng đấu tịt ngòi cuối cùng cũng tỏa sáng với pha lập công mở tỷ số cho Liverpool ở phút 26, qua đó nâng tổng số bàn thắng tại Premier League năm nay lên con số 32.

Salah vuot Cristiano Ronaldo anh 1

44 bàn, 15 kiến tạo sau 51 trận trên mọi đấu trường - thành tích khó tin được lập nên bởi một tiền đạo đến từ Ai Cập.

32 bàn thắng trong một mùa giải 38 trận là điều chưa một tiền đạo nào trong lịch sử Premier League có thể làm được. Trước đó, Cristiano Ronaldo, Luis Suarez, Thierry Henry và Alan Shearer cố hết sức cũng chỉ ghi được 31 bàn trong một mùa giải.

Trong lịch sử bóng đá Anh, chỉ có 2 tiền đạo ghi bàn nhiều hơn Mo Salah trong một mùa giải, đó là Alan Shearer và Andy Cole (cùng 34 bàn). Tuy nhiên, kỷ lục này được tạo nên khi giải VĐQG Anh diễn ra với tận 42 vòng đấu.

Salah vuot Cristiano Ronaldo anh 2
Mo Salah rạng rỡ bên danh hiệu Vua phá lưới Premier League..

Cá nhân Mohamed Salah kết thúc mùa giải Premier League thành công mỹ mãn với hàng loạt danh hiệu cá nhân như Chiếc giày vàng, cú đúp cầu thủ hay nhất mùa của PFA, FWA và danh hiệu cầu thủ hay nhất do BTC Premier League trao tặng, sắp tới có thể sẽ là chiếc cúp Champions League, danh hiệu mà mọi cầu thủ chơi bóng tại châu Âu đều ao ước sở hữu.

Những pha làm bàn đẳng cấp của Mohamed Salah Mohamed Salah đang cho thấy anh là bản hợp đồng rất đáng giá của Liverpool khi liên tiếp ghi bàn giúp đội bóng thành phố cảng bay cao ở Champions League cũng như Premier League.

Đánh bại De Gea, Salah được Premier League vinh danh

Sau hàng loạt danh hiệu cá nhân trong thời gian qua, Mohamed Salah tiếp tục nhận tin vui từ ban tổ chức giải đấu Premier League.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm