Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vượt Ronaldo, Messi là vua hat-trick ở Champions League

Sau trận thắng 4-0 của Barcelona trước PSV, Lionel Messi đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ ghi nhiều hat-trick nhất ở Champions League.

Loạt trận mở màn vòng bảng Champions League 2018/19, Barcelona tiếp PSV trên sân Nou Camp. Với cú hat-trick tuyệt vời của Lionel Messi và siêu phẩm từ Ousmane Dembele, Barca dễ dàng đè bẹp PSV 4-0. Kết thúc trận đấu, Messi nhận điểm 10 từ Whoscored, đồng thời vượt mặt Cristiano Ronaldo ở danh sách ghi hat-trick tại sân chơi Champions League.

Trang thống kê Opta chỉ ra Messi đã có tổng cộng 8 cú hat-trick ở sân chơi danh giá nhất cho cấp độ câu lạc bộ - nhiều hơn một hat-trick so với Ronaldo. Ba cầu thủ còn lại trong top 5 ở Champions League là Luiz Adriano, Mario Gomez và Filippo Inzaghi khi tất cả đều có ba lần ghi hat-trick.

Messi vuot mat Ronaldo anh 1
Messi là ông vua hat-trick ở Champions League.

Ở bàn đầu tiên, Messi vẽ nên đường cong tuyệt vời sau pha đá phạt, khiến thủ môn Jeroen Zoet bay người trong vô vọng. Sau đó, Messi di chuyển thông minh để đón đường chuyền thuận lợi từ Ivan Rakitic trước khi sút bóng một chạm vào góc xa khung thành PSV. Ở bàn cuối cùng, Messi dứt điểm tinh tế bằng chân phải.

Barca giành 3 điểm đầu tiên tại Champions League mùa này, đồng thời duy trì chuỗi 5 trận toàn thắng từ đầu mùa. Gã khổng lồ xứ Catalan thể hiện sức mạnh đáng sợ khi ghi vào lưới đối phương đến 17 lần và chỉ nhận 5 bàn thua. Cả hai đấu trường La Liga và Champions League tính đến lúc này, Barca đều vững vị trí số 1.

Messi vuot mat Ronaldo anh 2
Đường cong tuyệt vời Messi ghi vào lưới PSV.

Với cá nhân Messi, siêu sao 31 tuổi ghi đến 7 bàn, 2 kiến tạo sau 5 trận trên mọi đấu trường. Tiền đạo người Argentina chạm đến cột mốc đáng tự hào khác khi là người thứ hai trong lịch sử Champions League ghi bàn ở 14 mùa liên tiếp. Cái tên từng làm điều tương tự Messi là huyền thoại Raul Gonzalez của Real Madrid.

5 mùa giải đã qua, Messi ghi tổng cộng 25 bàn cho Barca trên chấm sút phạt. Tính ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, không một cầu thủ nào có thành tích ấn tượng hơn Messi. Chưa hết, riêng ở 2018, Messi ghi 8 bàn sút phạt - con số kỷ lục trong một năm.

Sau trận đấu ở Champions League, Messi và đồng đội sẽ trở lại guồng quay của La Liga vào rạng sáng 24/9. Ở vòng 6, Barca có cơ hội lớn giành ba điểm khi chỉ gặp Girona trên sân nhà.

Messi vuot mat Ronaldo anh 3
Messi nhận điểm 10 tuyệt đối từ trang thống kê Whoscored.

Barca vs PSV (4-0): Messi ghi hat-trick bàn thắng

Ra quân tại bảng B ở Champions League mùa này, Barca giành chiến thắng thuyết phục 4-0 trước PSV. Với 3 bàn thắng, Lionel Messi chính là ngôi sao sáng nhất trận.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm