Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vượt Ronaldo, Messi đi vào lịch sử

Messi vượt qua Cristiano Ronaldo để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu (496 bàn).

Cú sút tung lưới Strasbourg rạng sáng nay (28/5) giúp Messi vượt qua thành tích của Ronaldo với 1 bàn nhiều hơn (496 so với 495). Trước đó, Messi đã ghi 474 bàn cho Barca tại La Liga và 22 bàn cho PSG tại Ligue 1. CR7 tạm thời không thể bám đuổi đồng nghiệp người Argentina do anh đang thi đấu ở châu Á cùng Al Nassr.

Messi di vao lich su anh 1

Messi có chức vô địch Pháp thứ hai.

Chưa dừng ở đó, nếu tính cả chức vô địch Ligue 1 2022/23, Messi còn trở thành cầu thủ sở hữu nhiều danh hiệu nhất lịch sử làng túc cầu, ngang người bạn cũ Dani Alves (cùng 43 danh hiệu).

Bộ sưu tập danh hiệu của Messi gồm 1 World Cup, 1 Copa America, 1 Finalissima, 1 U20 World Cup, 1 HCV Olympic, 10 La Liga, 7 Copa del Rey, 8 Siêu cúp Tây Ban Nha, 4 Champions League, 3 FIFA Club World Cup, 3 Siêu cúp Châu Âu, 2 Ligue 1, 1 Siêu cúp Pháp.

Messi có mùa giải 2022/23 bội thu danh hiệu. Trên phương diện tập thể, "El Pulga" giành World Cup, Ligue 1, Siêu cúp Liên Lục địa (Finalissima). Về cá nhân, siêu sao sinh năm 1987 có Quả bóng vàng World Cup, Cầu thủ hay nhất năm của FIFA, giải thưởng VĐV của năm do Laureus bình chọn và trao tặng.

Haaland chọn chân phải của Ronaldo thay vì chân trái của Messi Sau khi giành giải "Cầu thủ hay nhất mùa" của Hiệp hội Nhà báo Bóng đá Anh (FWA), trung phong Man City có phần trả lời phỏng vấn nhanh với kênh FIVE của cựu danh thủ Rio Ferdinand.

Bóng đá Argentina không chỉ nổi tiếng với 3 chiếc Cúp Thế giới, với Diego Maradona và Lionel Messi, họ còn được biết đến bởi bạo lực sân cỏ và những vấn đề trầm kha của giải quốc nội. Tất cả có trong Football, Violence and Social Identity được biên soạn bởi các tác giả Richard Giulianotti, Norman Bonney, Mike Hepworth.

Messi tỏa sáng, PSG vô địch Ligue 1

Rạng sáng 28/5, Messi ghi bàn giúp PSG hòa Strasbourg 1-1, qua đó trở thành nhà vô địch Ligue 1 sớm một vòng đấu.

Bayern sa thải Oliver Kahn ngay sau khi vô địch

Giám đốc điều hành của Bayern mất việc ngay sau khi CLB lên ngôi vô địch Đức mùa giải 2022/23.

CLB 138 năm tuổi lần đầu dự Premier League

Đêm 27/5, Luton hòa Coventry 1-1 trong 120 phút, sau đó thắng 6-5 tại loạt luân lưu ở chung kết play-off để giành vé lên chơi tại Premier League 2023/24.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm