Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vượt qua Roma 7-6, Liverpool vào chung kết gặp Real

Thua 2-4 trong trận bán kết lượt về tại Olimpico, nhưng Liverpool vẫn giành quyền vào chung kết tranh cúp bạc Champions League mùa này với Real Madrid ở Kiev vào ngày 27/5 tới.

Highlights AS Roma 4-2 Liverpool: Hồi hộp đến phút cuối cùng Đội chủ sân Olimpico thi đấu nỗ lực và chỉ cách hiệp phụ đúng 1 bàn. Chiến thắng với tổng tỷ số 7-6, Liverpool tiến vào chung kết Champions League gặp Real Madrid.

Sau thất bại 2-5 ở bán kết lượt đi trên sân Anfield vào tuần trước, không bất ngờ khi AS Roma ra sân với sơ đồ tấn công trong trận tiếp đón Liverpool tại Olimpico. Cơ hội đầu tiên thuộc về đội chủ nhà, nhưng cú sút xa của Florenzi đưa bóng đi chệch khung thành Karius trong gang tấc.

Tran AS Roma vs Liverpool anh 1
AS Roma và Liverpool tạo nên 90 phút hấp dẫn trên sân Olimpico. Ảnh: UEFA.

Tuy nhiên, AS Roma bất ngờ bị giáng đòn đau sau khi Nainggolan mắc lỗi chuyền bóng. Tận dụng sai lầm này, Firmino thực hiện pha kiến tạo để Mane băng xuống bình tĩnh mở tỷ số cho Liverpool ở phút thứ 9.

Dù chưa kịp xốc lại tinh thần sau bàn thua, AS Roma lại được tặng món quà rất ý nghĩa ở phút 15. Pha phá bóng của Lovren trúng mặt Milner bật ngược trở lại vào lưới trước sự bất lực của thủ môn Karius.

Tuy nhiên, AS Roma thêm lần nữa để Liverpool vượt lên dẫn bàn trong trận bán kết lượt về. Sau tình huống đánh đầu phá bóng không tốt của Dzeko, tiền vệ Wijnaldum dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 2-1 cho “The Kop” ở phút 25.

Tran AS Roma vs Liverpool anh 2
Thông số của trận bán kết lượt về giữa AS Roma và Liverpool. Ảnh: Sports.

Bước vào hiệp 2, AS Roma có nhiệm vụ phải ghi tới 4 bàn và không để thủng lưới nhằm kéo Liverpool vào hiệp phụ. Edin Dzeko thắp lên hy vọng cho đội chủ nhà với bàn gỡ 2-2 ở phút 52.

Dù nỗ lực tấn công, AS Roma cũng chỉ có thể tạo nên sự hấp dẫn trong những phút cuối trận. Phút 86, Radja Nainggolan sút xa đưa bóng đập cột vào lưới, nâng tỷ số lên 3-2 cho đội bóng của huấn luyện viên Di Francesco

Trước khi trận đấu khép lại, AS Roma chỉ có thêm 1 bàn với pha sút 11 m thành công của Nainggolan ở phút bù giờ thứ ba. Giành chiến thắng 4-2 trong trận bán kết lượt về, nhưng đội bóng của Italy vẫn phải nhìn Liverpool vào chung kết khi thua chung cuộc 6-7 sau 2 lượt trận.

Tran AS Roma vs Liverpool anh 3
Kết quả ở vòng bán kết Champions League mùa này. Ảnh: UEFA.
  • Liverpool 5-2 AS Roma: Đấu pháp quyết định kết quả

    Giới mộ điệu kỳ vọng về trận bán kết lượt đi hấp dẫn, song sự chênh lệch về đấu pháp giữa Klopp và Di Francesco suýt nữa biến 90 phút ở Anfield trở thành show diễn của "The Kop".

    Tran AS Roma vs Liverpool anh 4

    Sau khi đội bóng Italy có 2 bàn gỡ, những camera đã bắt được cảnh CĐV Liverpool thực sự lo âu trên các khán đài. Trên các trang mạng xã hội, những CĐV Liverpool lâu năm không giấu được cái chau mày trước kết quả này. Cơ hội giành cho AS Roma để tạo ra điều kỳ diệu trong trận lượt về vẫn nằm ở chính họ.

    Nếu Di Francesco không để Klopp vượt mặt như trong gần 70 phút của trận lượt đi vừa qua, AS Roma sẽ có cơ hội, bằng không chiếc vé tới Kiev ngày 26/5 tới sẽ thuộc về đội ghi tới 5 bàn trong trận lượt đi, Liverpool.

  • HLV Liverpool: 'Chúng tôi không phải là Barca'

    Sau chiến thắng 5-2 trước Roma tại bán kết Champions League, HLV Jurgen Klopp cho biết đội bóng của ông không phải là Barca và sẽ phải chiến đấu hết sức cho trận lượt về. Video: Minh Phúc.

  • Trụ cột Liverpool chính thức ngồi nhà xem World Cup 2018

    Chấn thương trong trận gặp AS Roma khiến Oxlade Chamberlain bỏ dở phần còn lại của mùa giải và lỡ luôn chuyến bay cùng tuyển Anh tham dự ngày hội bóng đá thế giới vào tháng 6.

    Tran AS Roma vs Liverpool anh 5

    Trên trang cá nhân, Oxlade Chamberlain xác nhận sẽ không thể ra sân trong phần còn lại của mùa giải, đồng thời không thể cùng tuyển Anh tham dự World Cup hè năm nay vì chấn thương dây chằng đầu gối mắc phải trong trận bán kết Champions League với AS Roma.

    "Thật sự suy sụp khi dính chấn thương nặng vào giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải", Chamberlain chia sẻ.

  • Liverpool bàn chuyện an ninh trận bán kết lượt về Champions League

    Việc Liverpool yêu cầu cần có phiên thảo luận để giảm bớt nỗi lo an ninh với đối thủ chưa từng có tiền lệ từ trước đến nay.

    Sau những cảnh tượng bạo lực diễn ra ngay trước thềm trận đấu giữa Liverpool và AS Roma vừa qua, ban lãnh đạo "Quỷ đỏ" vùng Merseyside cử phái đoàn sang Rome yêu cầu tổ chức cuộc họp nhằm thắt chặt vấn đề an ninh.

    Tran AS Roma vs Liverpool anh 6

    Đây là đề nghị lần đầu xuất hiện trong lịch sử, nhưng cũng khá dễ hiểu bởi trước trận bán kết lượt đi Champions League vừa qua, an ninh ở vùng Merseyside trở nên rối loạn hơn bao giờ hết.

  • Fan AS Roma tính 'tiêu diệt' cổ động viên Liverpool

    Nhiều băng nhóm tại thủ đô Rome (Italy) dọa nạt người hâm mộ Anh trước trận bán kết lượt về Champions League giữa AS Roma và Liverpool.

    Hooligan Italy không phải những tay hiền từ. Trong quá khứ, nhiều vụ đánh nhau giữa CĐV chủ nhà và người hâm mộ đội khách xảy ra. Năm 2012, nhiều fan của Tottenham bị nhóm hooligan quá khích Italy tấn công bằng dao, gậy bóng chày và nhiều hung khí khác tại quán bar.

    Tran AS Roma vs Liverpool anh 7

    Sự cố xảy ra trước trận Spurs làm khách trước Lazio thuộc vòng bảng Europa League, làm ít nhất có 10 CĐV (gồm 9 người Anh và 1 người Mỹ) phải nhập viện, trong đó 2 người trong tình trạng nguy kịch. Vấn nạn hooligan tiếp tục trở thành nhức nhối với những nhà tổ chức bóng đá.

    "Một nhóm CĐV AS Roma chuẩn bị dao bấm, rìu và búa để tấn công fan đội khách", báo The Sun dẫn lời nguồn tin. Đó không phải lời nói chơi khi cảnh sát từng tịch thu nhiều hung khí tự chế sau trận derby giữa AS Roma và Lazio.

    Về phần người hâm mộ Liverpool, họ vẫn tới Italy cổ vũ cho đội bóng con cưng, nhưng sẽ nhận được sự bảo vệ nghiêm ngặt từ lực lượng cảnh sát. Cảnh sát vùng Merseyside cũng gặp mặt những đồng nghiệp Italy để lên kế hoạch hỗ trợ tác chiến nếu có sự cố xảy ra.

  • Liverpool giữ chân trụ cột đến năm 2023

    Roberto Firmino nhận được phần thưởng lớn từ ban lãnh đạo Liverpool sau màn trình diễn ấn tượng ở mùa giải này.

    Roberto Firmino chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2023 với Liverpool và nâng mức thu nhập từ 80.000 bảng lên thành 180.000 bảng mỗi tuần, cao nhất tại sân Anfield.

    Tran AS Roma vs Liverpool anh 8

    Việc giữ chân Firmino là ưu tiên hàng đầu của ban lãnh đạo Liverpool, và họ may mắn không gặp bất kỳ trở ngại nào trong cuộc đàm phán với chân sút người Brazil.

  • 1.200 cảnh sát Rome túc trực cho trận tiếp đón Liverpool

    ảnh sát Italy gửi lời cảnh báo CĐV Liverpool cần "chấp hành nghiêm chỉnh các luật lệ" để bảo đảm an ninh trong trận bán kết lượt về Champions League diễn ra tại thành Rome.

    Theo báo cáo, cơ quan đặc vụ địa phương lên kế hoạch kỹ lưỡng để phân bổ các địa điểm an toàn cho CĐV đội bóng vùng Merseyside trong bối cảnh hết sức quan ngại về vấn đề bạo lực tại thành phố Rome, Italy.

    Tran AS Roma vs Liverpool anh 9

    Để đảm bảo an ninh cho 5.000 người hâm mộ Liverpool sẽ có mặt tại Rome theo dõi trận bán kết lượt về, vào tuần trước, ban lãnh đạo "Quỷ đỏ" đã cử một phái đoàn sang Rome làm việc với các nhà chức trách Italy. Hai bên đã cùng bàn bạc các giải pháp nhằm thắt chặt an ninh trước, trong và sau khi trận đấu diễn ra.

    Theo đó, 1.200 nhân viên an ninh tại Rome sẽ giám sát chặt chẽ khi đón các CĐV của đội khách đến SVĐ Olimpico từ điểm tập trung là Công viên Villa Borghese.

  • Danh sách cầu thủ đăng ký thi đấu của Liverpool

    Tran AS Roma vs Liverpool anh 10
  • Danh sách cầu thủ AS Roma

    Tran AS Roma vs Liverpool anh 11

  • Sơ đồ chiến thuật của AS Roma

    Chủ nhà AS Roma thi đấu với đội hình 4-3-3 với tiền đạo Edin Dzeko đá cao nhất trên hàng công.

    Tran AS Roma vs Liverpool anh 12
  • Sơ đồ chiến thuật của Liverpool

    Đội khách Liverpool sử dụng đội hình 4-3-3. Mục tiêu của "The Kop" là giành chiến thắng trên sân Olimpico.

    Tran AS Roma vs Liverpool anh 13
  • Hiệp 1 trận đấu giữa AS Roma và Liverpool bắt đầu

    1': AS Roma cần chơi tấn công, ghi 3 bàn và không để thủng lưới mới có thể giành vé vào chung kết Champions League mùa này.

  • Bầu không khí cuồng nhiệt trên các khán đài sân vận động Olimpico, Italy.

    Tran AS Roma vs Liverpool anh 14
    Tran AS Roma vs Liverpool anh 15
  • 5': Florenzi quyết định tung cú sút từ ngoài khu vực cấm địa đưa bóng đi chệch khung thành Liverpool trong gang tấc. Ngay trong những phút đầu sau tiếng còi khai cuộc, AS Roma chủ động đẩy cao đội hình và tốc độ trận đấu.

    Tran AS Roma vs Liverpool anh 16
  • Liverpool mở tỷ số ở phút thứ 9

    Tiền đạo Firmino thực hiện đường chuyền thuận lợi cho Mane băng xuống bình tĩnh dứt điểm ghi bàn mở tỷ số cho Liverpool ở trận bán kết lượt về trên sân Olimpico.

    Tran AS Roma vs Liverpool anh 17
  • AS Roma gỡ hòa 1-1 ở phút 15

    Trung vệ Lovren phá bóng trúng mặt Milner bật trở lại vào lưới trước sự bất lực của thủ môn Karius. Tỷ số của trận lượt về được san bằng 1-1.

    Tran AS Roma vs Liverpool anh 18
  • Sadio Mane có 9 bàn thắng ở Champions League sau 8 trận gần nhất. Liverpool tận dụng thành công sai lầm để mất bóng của Nainggolan.

    Tran AS Roma vs Liverpool anh 19
  • 24': Andrew Robertson đi bóng tốc độ thoát xuống bên cánh trái, sau đó chuyền ngược trở lại cho Mane dứt điểm cận thành nhưng chưa đủ hiểm hóc đánh bại Alisson.

  • Liverpool nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 26

    Sau tình huống phá bóng không tốt của Dzeko, tiền vệ Georginio Wijnaldum đánh đầu cận thành ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Liverpool ở trận bán kết lượt về trên sân Olimpico.

    Tran AS Roma vs Liverpool anh 20

     

  • Georginio Wijnaldum ghi bàn thắng đầu tiên trên sân khách cho Liverpool kể từ khi đầu quân cho "Lữ đoàn đỏ" ở mùa giải 2015/16.

    Tran AS Roma vs Liverpool anh 21
  • 35': Tiền đạo El Shaarawy tung cú sút góc gần trúng cầu thủ Liverpool đi đổi hướng, nhưng bóng lại tìm đến cột khung thành thủ môn Karius.

  • Liverpool trở thành đội bóng thứ hai ghi 20 bàn trên sân khách trong một mùa tại Champions League. Trước đó, Real Madrid đạt được thành tích này ở mùa giải 2013/14.

    Tran AS Roma vs Liverpool anh 22
  • Liverpool trở thành đội bóng đầu tiên ghi 46 bàn trong một mùa giải tại Champions League, bao gồm cả 2 trận play-off.

    Tran AS Roma vs Liverpool anh 23
  • Kết thúc hiệp 1, Liverpool dẫn AS Roma 2-1

    Có thêm 2 bàn thắng trên sân Olimpico, Liverpool tạm dẫn AS Roma với tỷ số chung cuộc 7-3 sau 2 lượt trận. Nếu muốn có cơ hội đi tiếp, AS Roma cần ghi 4 bàn, đồng thời không để thủng lưới.

    Tran AS Roma vs Liverpool anh 24
  • Liverpool có 130 bàn trên mọi đấu trường mùa này. Trong quá khứ, Liverpool từng ghi 138 bàn ở mùa giải 1985/86.

    Tran AS Roma vs Liverpool anh 25
  • AS Roma không để thủng lưới bàn nào trong 5 trận đầu tiên ở Champions League mùa này trên sân Olimpico, nhưng nhận tới 2 bàn thua sau 26 phút trong trận tiếp đón Liverpool.

    Tran AS Roma vs Liverpool anh 26
  • Hiệp 2 trận đấu giữa AS Roma và Liverpool bắt đầu

    46': Nếu muốn có cơ hội đưa trận đấu bước vào hiệp phụ, AS Roma cần ghi tới 4 bàn, nhiệm vụ không dễ dàng cho đội chủ sân Olimpico trước Liverpool.

  • Mùa này, Salah, Mane và Firmino đã ghi 29 bàn tại Champions League, trong khi đó bộ ba Bale, Benzema và Cristiano có 28 bàn ở mùa giải 2013/14.

    Tran AS Roma vs Liverpool anh 27
  • AS Roma gỡ hòa 2-2 ở phút 52

    Có bóng trong khu vực cấm địa, tiền đạo Edin Dzeko bình tĩnh ghi bàn san bằng tỷ số 2-2 cho AS Roma ở trận bán kết lượt về.

  • Đồ họa bàn thắng của Edin Dzeko trong hiệp 2. Đây là pha lập công thứ 8 của anh cho AS Roma ở Champions League.

    Tran AS Roma vs Liverpool anh 28
  • Thành tích ghi bàn của bộ ba Salah - Firmino - Mane

    "Tam tấu" của Liverpool có 19 bàn, nhiều hơn 1 bàn so với bộ ba tấn công của Real (Ronaldo - Bale - Benzema) ở mùa giải 2013/14.

    Tran AS Roma vs Liverpool anh 29
  • 67': Sau đường chuyền vào khu vực cấm địa từ cánh phải, tiền đạo Dzeko dứt điểm nối đưa bóng đi vọt xà khung thành Liverpool.

  • 69': Firmino dứt điểm chéo góc, nhưng thủ môn Alisson xuất sắc cản phá cứu thua cho AS Roma. Ngay sau đó, đội chủ nhà điều chỉnh đội hình khi Gonalons vào sân thế chỗ của De Rossi.

  • Những bộ ba tấn công hay nhất Champions League

    Tran AS Roma vs Liverpool anh 30

  • 76': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Alessandro Florenzi của AS Roma sau pha phạm lỗi nguy hiểm đối với Sadio Mane. Đây là thẻ phạt thứ hai kể từ đầu trận.

  • 80': Edin Dzeko dứt điểm góc hẹp nhưng không đánh bại được thủ môn Karius. Liverpool chỉ còn cách trận chung kết 10 phút.

    Tran AS Roma vs Liverpool anh 31
  • 83': Liverpool điều chỉnh đội hình khi Ragnar Klavan vào sân thế chỗ của Sadio Mane. Đây là sự thay đổi cầu thủ đầu tiên của huấn luyện viên Juergen Klopp.

  • AS Roma nâng tỷ số lên 3-2 ở phút 86

    Radja Nainggolan dứt điểm từ ngoài khu vực cấm địa đưa bóng đập cột vào lưới trước sự bất lực của thủ môn Karius, giúp AS Roma vượt lên dẫn 3-2.

    Tran AS Roma vs Liverpool anh 32

     

  • AS Roma nâng tỷ số lên 4-2 ở phút 90+3

    AS Roma được hưởng quả penalty sau khi Ragnar Klavan để bóng chạm tay trong khu vực cấm địa. Trên chấm 11 m, Radja Nainggolan ghi bàn nâng tỷ số lên 4-2 cho AS Roma.

  • Kết thúc trận đấu, AS Roma thắng Liverpool 4-2

    Ghi liền 2 bàn trong những phút cuối trận bán kết lượt về, nhưng AS Roma vẫn phải nhìn Liverpool vào chung kết Champions League mùa này khi thua chung cuộc 6-7 sau 2 lượt trận.

Đức Mạnh

Ảnh: UEFA

Bạn có thể quan tâm