Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vượt mặt các đại gia, Burnley leo lên top 4 Ngoại hạng Anh

Đánh bại Stoke City 1-0 ở vòng 17 Ngoại hạng Anh, thầy trò HLV Sean Dyche chen vào vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng, chỉ đứng dưới tam đại gia Man City, MU và Chelsea.

Burnley len top 4 anh 1
Hàng thủ tốt thứ ba Ngoại hạng Anh mùa 2017/18 gọi tên Burnley. Sau 17 vòng, các học trò của HLV Sean Dyche mới thủng lưới 12 bàn, nhiều hơn 1 bàn so với hai đội dẫn đầu Man City và MU nhưng cặp đại gia này mới đá 16 trận. Còn xét về số trận giữ sạch lưới, Burnley (8) chỉ thua MU (9). Ở nửa trên bảng xếp hạng, Burnley là đội ghi ít bàn nhất. 8 trong 9 chiến thắng của Burnley có cách biệt tối thiểu, và 6 trong số này kết thúc với tỷ số 1-0. Phong cách phòng thủ chắc chắn đang giúp Burnley bay cao trên bảng xếp hạng.
Burnley len top 4 anh 2
Trận tiếp Stoke ở vòng 17 cũng diễn ra theo kịch bản tương tự những trận trước. Burnley chủ động thủ chắc, duy trì những đường bóng bổng để tận dụng chiều cao của tiền đạo. Trong một tình huống như vậy ở phút 89, đội chủ nhà đã có bàn thắng duy nhất. Hậu vệ Stoke phá bóng thiếu dứt khoát sau đường câu bóng vào vùng cấm, tạo cơ hội cho Scott Arfield và Ashley Barnes đập nhả với nhau. Barnes, cầu thủ vào sân từ ghế dự bị tung cú sút quyết đoán hạ Stoke.
Burnley len top 4 anh 3
Ghi bàn mang lại chiến thắng là tiền đạo, nhưng người hùng thầm lặng gọi tên các hậu vệ. Bộ đôi trung vệ James Tarkowski và Kevin Long cản phá gần hết những đường bóng bổng của Stoke. Riêng Tarkowski sở hữu chỉ số cản bóng bổng đáng nể - 12 lần thành công. Trong năm 2017, Burnley đá 8 trận ở sân nhà Turf Moor và thắng 7 trận với tỷ số 1-0.            
Burnley len top 4 anh 4
Giành 6 điểm qua 2 trận thắng 1-0 trước Watford và Stoke, cộng với phong độ thất thường của Liverpool, Tottenham cùng Arsenal giúp Burnley tạm leo lên top 4 giải Ngoại hạng Anh sau 17 vòng. So với quỹ lương của các đại gia (Liverpool 208 triệu bảng, Arsenal 199 triệu bảng và Tottenham 100 triệu bảng), quỹ lương của Burnley quá nhỏ bé với vỏn vẹn 27 triệu bảng.
Burnley len top 4 anh 5
Burnley vinh dự sánh vai với các tên tuổi ở vị trí thứ tư trong 5 giải hàng đầu châu Âu.
Burnley len top 4 anh 6
Ảnh vui Burnley góp mặt ở lễ bốc thăm vòng bảng Champions League mùa sau.
Burnley len top 4 anh 7
Bảng xếp hạng Premier League.







Hoàng Anh

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm