Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vượt biển xuyên đêm cứu thuyền trưởng tàu cá bất tỉnh

Tàu cứu hộ vượt biển xuyên đêm hướng đến tàu cá của ông Quý ở ngoài khơi. Tại đó, thuyền trưởng bất tỉnh do bị chân vịt chém.

Do bất cẩn trong lúc lao động, ông Huỳnh Quý (51 tuổi), thuyền trưởng tàu QNg 94559 TS, bị chân vịt của tàu cắt trọng thương vùng ngực phải khiến máu chảy xối xả. Các thuyền viên cố gắng sơ cấp cứu nhưng ông Quý đã bất tỉnh.

Vuot bien xuyen dem anh 1
Thuyền trưởng bị nạn được đưa về đất liền. Ảnh: Vietnam MRCC.

Nhận được thông tin trên vào sáng 11/7, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC) đã hướng dẫn sơ cứu và chỉ đường cho tàu cá hướng về đất liền nhanh nhất.

Thấy tốc độ của tàu cá quá chậm trong khi sức khỏe nạn nhân chuyển biến xấu, trung tâm đã điều động tàu SAR 274 rời đất liền tiến về hướng tàu QNg 94559 TS. Cùng đi theo tàu cứu hộ có các y bác sĩ chuyên khoa từ Trung tâm cấp cứu 115 TP Đà Nẵng.

Vượt biển xuyên đêm, đến 5h sáng 12/7, các y bác sĩ kịp tiếp cận tàu QNg 94559 TS khi thuyền trưởng đang nguy kịch, có dấu hiệu sốt nhiễm trùng, sức khỏe suy yếu do không ăn uống được. Nạn nhân được cấp cứu trên biển và đưa ngay về bờ.

Đến 17h30 cùng ngày, tàu SAR 274 đã đưa ông Quý về đến Đà Nẵng an toàn. Sức khỏe nạn nhân chuyển biến tích cực và được đưa vào bệnh viện địa phương tiếp tục điều trị.

Cứu 32 ngư dân Trung Quốc trôi dạt ở Trường Sa

Trong lúc hành nghề đánh bắt thủy sản ở vùng biển Trường Sa, nhóm thuyền viên Lý Sơn (Quảng Ngãi) đã cứu vớt 32 ngư dân Trung Quốc gặp nạn trôi dạt.




Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm