Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vượt ải tử thần, Djokovic hẹn Murray tại chung kết

Djokovic đã trải qua những thời khắc sợ hãi bởi màn tra tấn thể lực, tinh thần khủng khiếp của Juan Martin del Potro, giành chiến thắng nghẹt thở trước khi hẹn Andy Murray ở trận đấu cuối cùng, người cũng đã có chiến thắng nhọc nhằn trước Jerzy Janowicz.

Vượt ải tử thần, Djokovic hẹn Murray tại chung kết

Djokovic đã trải qua những thời khắc sợ hãi bởi màn tra tấn thể lực, tinh thần khủng khiếp của Juan Martin del Potro, giành chiến thắng nghẹt thở trước khi hẹn Andy Murray ở trận đấu cuối cùng, người cũng đã có chiến thắng nhọc nhằn trước Jerzy Janowicz.

Tay vợt số 1 thế giới đã phải vận dụng toàn bộ kỹ năng và tự tin, tinh thần chống lại những cú đánh tàn bạo của Del Potro và giành chiến thắng trong trận bán kết dài nhất lịch sử Wimbledon sau 5 set căng thẳng: 7/5, 4/7, 7/6, 6/7, 6/3.

Djokovic và Del Potro đã cống hiến một trận đấu vô cùng hấp dẫn.

Trong sự nghiệp Djokovic không thiếu những trận đấu kinh điển với Federer, Murray hay Rafael Nadal, và trận đấu với tay vợt vạm vỡ người Argentina là một ví dụ. Anh phải mất đến 4 giờ 43 phút mới hạ gục được đối thủ bằng một cú trái tay dọc giây hiểm hóc để bước vào trận chung kết Wimbledon thứ 2 trong sự nghiệp.

Tay vợt của nước chủ nhà Andy Murray cũng có lần thứ 2 vào chung kết Wimbledon sau khi vượt qua Jerzy Janowicz của Ba Lan. Ở thời điểm Janowicz vượt qua Murray sau loạt tie-break của set 1, khán giả Anh đã hiểu rằng niềm hy vọng của mình sẽ có một buổi tối vất vả.

Cuối cùng với kinh nghiệm của 1 tay vợt từng 12 lần vào bán kết các giải Grand Slam, Andy Murray đã vượt qua Janowicz sau 4 set: 6/7, 6/4, 6/4, 6/3. Với việc Del Potro chơi thứ tennis tốt nhất của mình kể từ khi đăng quang ở giải Mỹ mở rộng 2009 cũng như Janowicz tiến bộ vượt bậc ở tuổi 22, những tháng tới làng tennis sẽ có không ít biến động.

Del Potro nhận được sự tán dương từ chính đối thủ dù thất bại.

Trở lại với trận bán kết kinh điển giữa Djokovic và Del Potro, 2 tay vợt đã cống hiến cho khán giả một trận đấu mãn nhãn, kịch tính đến tận phút cuối cùng. Djokovic lẽ ra đã sớm chấm dứt trận đấu từ set 4 khi dẫn đến 6/4 trong loạt tie-break nhưng Del Potro bằng những cú đánh hiểm hóc đã ghi liền 4 điểm, đưa trận đấu về thế cân bằng.

Bước ngoặt của trận đấu chỉ diễn ra ở game 8 set 5 quyết định. Bằng những cú trả giao bóng thông minh, Djokovic đã đưa Del Potro vào thế bất lợi. Tay vợt người Serbia có được break cực kỳ quan trọng khi Del Potro có một cú thuận tay ra ngoài. Ở game cầm giao bóng sau đó, Djokovic đã dễ dàng hạ gục đối thủ bằng một cú trái tay dọc giây mang đúng thương hiệu của mình.

“Tôi đã bị đẩy đến giới hạn ngày hôm nay. Đó là một trong những trận đấu ly kỳ nhất mà tôi từng chơi, đặc biệt tại Wimbledon. Bạn cần phải chơi tập trung và chờ đợi những cơ hội trong những trận đấu kiểu này. Khi nó đến bạn phải chớp ngay lấy nó. Tôi đã làm tốt điều đó”, Djokovic hổn hển nói sau trận bán kết.

Murray tiếp tục viết tiếp giấc mơ của người Anh.

Với Andy Murray, anh sẽ có cơ hội trở thành tay vợt đầu tiên của Vương quốc Anh đăng quang tại Wimbledon kể từ Fred Perry năm 1936. Năm ngoái Murray đã giành ngôi Á quân cũng như đoạt HCV Olympic. Chức vô địch đã đến rất gần với tay vợt người Anh khi anh có lần đối đầu lần thứ 19 với Djokovic, người đã làm bại tướng để Murray giành Grand Slam đầu tiên tại giải Mỹ mở rộng năm ngoái.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm