Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vương Thị Huyền: 'Tôi muốn dành tặng HCV cho bố mẹ đã khuất'

Sau khi giành HCV cử tạ hạng cân 45 kg nữ chiều 1/12, Vương Thị Huyền xúc động chia sẻ cô muốn dành tặng giải thưởng này cho bố mẹ đã khuất.

Chiều 1/12, đô cử Vương Thị Huyền mang về cho Đoàn thể thao Việt Nam tấm HCV thứ ba tại SEA Games 30, sau khi đánh bại các đối thủ ở nội dung cử tạ hạng cân 45 kg nữ với tổng cử 172 kg. Trong đó, cô đạt 77 kg cử giật và 95 kg cử đẩy.

Chia sẻ với Zing.vn, Vương Thị Huyền cho biết: "Ở giải vô địch châu Á, thành tích của tôi đã quá kém. Tuy nhiên, khi về, ban huấn luyện tạo điều kiện tốt nhất và sát sao từng chút một để tôi có thành tích như hôm nay".

SEA Games 30 anh 1
Vương Thị Huyền giành HCV sau khi vượt qua đối thủ người Indonesia. Ảnh: Minh Chiến.

"Đến giờ, tôi vẫn chưa thể giành vé dự Olympic Tokyo 2020, mà còn phải tham dự 2 vòng loại nữa. Việc bố qua đời là tin rất buồn. Tôi muốn dành tặng tấm HCV này cho bố mẹ đã khuất của mình", đô cử Việt Nam xúc động.

Vương Thị Huyền òa khóc sau khi bước lên bục nhận huy chương. Cô trải qua nỗi đau mất cha ngay trước thềm SEA Games 30, khi đang trong chuyến tập huấn tại Trung Quốc. Tấm HCV là phần thưởng cho ý chí kiên cường, sự quyết tâm và nỗ lực vượt qua khó khăn của đô cử này. 

"Thật đáng tiếc khi nước chủ nhà không chuẩn bị quốc kỳ Việt Nam", Vương Thị Huyền chia sẻ.

Cô nói thêm: "Việc xuất phát từ đêm 27/11 và tới Philippines sớm một ngày khiến tôi khi đó chưa được về ở tại địa điểm ban tổ chức sắp xếp. Tôi đã mất một tuổi tập, nhưng rất cố gắng để đạt được thành tích như bây giờ".

Ngoài ra, Vương Thị Huyền cũng chia sẻ cô không gặp quá nhiều khó khăn trong sinh hoạt ở Philippines nhờ được ban huấn luyện chăm sóc tận tình. Do đang trong thời gian ép cân, nên đô cử sinh năm 1992 không ăn nhiều. Tuy nhiên, ban huấn luyện cũng chủ động đi chợ để giúp cô có chế độ dinh dưỡng tốt nhất.

Nhà vô địch SEA Games xúc động nhận lời chúc mừng từ đồng đội Đánh bại các đối thủ ở hạng cân 45 kg nữ, đô cử Vương Thị Huyền òa khóc sau khi mang về tấm HCV thứ ba cho đoàn Việt Nam tại SEA Games 30 chiều 1/12.

Giọt nước mắt hạnh phúc ở tấm HCV SEA Games môn cử tạ

Nữ đô cử Vương Thị Huyền không nén được những giọt nước mắt hạnh phúc sau khi giành tấm huy chương vàng môn cử tạ ở hạng cân 45 kg.

Vương Thị Huyền biến nỗi đau thành động lực giành HCV SEA Games

Vương Thị Huyền trải qua nỗi đau mất đi người cha cách đây không lâu, nhưng vận động viên của đội cử tạ Hà Nội đã thi đấu xuất sắc để giành tấm HCV SEA Games hạng 45 kg nữ.

Minh Chiến (từ Philippines) - Thế Anh

Bạn có thể quan tâm