Sina đưa tin nam ca sĩ Vương Lực Hoành nuôi tóc và râu trong suốt 3 tháng. Do đó, ngoại hình của anh xuống dốc. Vương Lực Hoành thực hiện một buổi livestream quá trình anh cạo râu, lấy lại vẻ điển trai, đã thu hút được 12,3 triệu người xem.
Vương Lực Hoành còn kết hợp kêu gọi khán giả tham gia lớp học online: "Hôm nay tôi đã lột xác và thực hiện nhiệm vụ bất khả thi này trước mặt các bạn. Liệu tôi có phù hợp để trở thành người bán hàng online không nhỉ", nam ca sĩ vui đùa.
Cuối cùng, ngôi sao nổi tiếng bán được 626 suất học và thu về khoảng 1,17 triệu NDT ( 180.000 USD). Buổi livestream được tìm kiếm nhiều nhất và giữ vị trí số một trên top thịnh hành ở Weibo ngày 14/7.
Vương Lực Hoành trước và sau khi cạo râu. Anh là ca sĩ được yêu thích trong giới giải trí Hoa ngữ. |
Vương Lực Hoành sinh ra tại New York, Mỹ, là một trong những cái tên có sức ảnh hưởng ở giới âm nhạc Đài Loan nói riêng và châu Á nói chung. Trong sự nghiệp hơn 2 thập kỷ, Vương Lực Hoành phát hành hơn 20 album và 4 lần đạt giải Golden Melody Award - giải thưởng danh giá về âm nhạc của Đài Loan. Anh được coi là đối thủ của Châu Kiệt Luân trong giới âm nhạc Hoa ngữ.
Theo China Times, sau khi sáng lập ứng dụng giáo dục Yuexue, Vương Lực Hoành đã chuyển sang nghề giáo viên dạy hát trực tuyến. Khóa học của anh hiện có hơn 20.000 người đăng ký với học phí mỗi tháng là 7.330 TWD (6 triệu đồng). Năm 2017, thu nhập từ âm nhạc của anh được ước tính khoảng 26,5 triệu USD, chỉ đứng sau Châu Kiệt Luân.
Livestream bán hàng đã trở thành nghề tay trai "hái ra tiền" của các nghệ sĩ Trung Quốc. Nữ diễn viên Angelababy từng bán được 97.000 đơn hàng và đạt doanh thu hơn 14 triệu NDT chỉ trong 5 tiếng livestream. Có tới 26 triệu khán giả theo dõi buổi trò chuyện, giới thiệu sản phẩm của Angelababy.
Phạm Băng Băng cũng gây chú ý khi thu được 20 triệu NDT chỉ trong 4 phút livestream giới thiệu bộ mỹ phẩm do cô sản xuất.
Trong đó, nữ diễn viên Lưu Đào là gương mặt livestream quen thuộc với khán giả và được các nhãn hàng ưa thích. Cô từng đạt doanh thu 150 triệu NDT trong thời gian 4 tiếng và thu hút hơn 21 triệu lượt người xem.
Việc bán hàng qua mạng giúp các nghệ sĩ kiếm tiền nhanh, dễ dàng. Tuy nhiên, hoạt động này cũng tiềm ẩn nguy cơ khi sản phẩm có chất lượng kém, ảnh hưởng tới danh tiếng các minh tinh.