Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vương Lực Hoành đi tất rách, dùng xe cũ dù siêu giàu

Trong giới giải trí Đài Loan, nam ca sĩ họ Vương nổi tiếng là người có lối sống tiết kiệm, giản dị dù thu nhập hàng năm của anh có thể lên tới hàng chục triệu USD.

Ở showbiz xứ Đài, xét về thù lao, Vương Lực Hoành chỉ xếp sau Châu Kiệt Luân. Nhờ đó, giọng ca 45 tuổi tích lũy được một khối tài sản kếch xù. Song, người hâm mộ thường thấy nam ca sĩ xuất hiện với vẻ ngoài giản dị, tái sử dụng một chiếc áo nhiều năm hay mặc một đôi tất rách. Vương Lực Hoành theo đuổi lối sống tiết kiệm và dồn tiền để làm nhạc, làm từ thiện.

Ngôi sao thành công, giàu có

Vương Lực Hoành sinh ra tại New York, Mỹ, là một trong những cái tên có sức ảnh hưởng ở giới âm nhạc Đài Loan nói riêng và châu Á nói chung. Ngay từ nhỏ, anh đã bộc lộ năng khiếu âm nhạc và sớm được theo học về nghệ thuật dù xuất thân trong một gia đình y khoa, có cha là bác sĩ.

Thời niên thiếu, nam ca sĩ được đào tạo về sáng tác nhạc và sử dụng nhạc cụ tại Mỹ. Năm 1995, khi chưa tròn 20 tuổi, anh ký hợp đồng thu âm chuyên nghiệp ở Đài Loan sau một chuyến hồi hương thăm người thân. Kể từ đó, Vương Lực Hoành hoạt động năng nổ trong mọi lĩnh vực từ sáng tác, viết lời, sản xuất đến đạo diễn cho các video ca nhạc của mình. Ngoài ra, anh còn có thể chơi nhiều loại nhạc cụ khác nhau như piano, violin, guitar, trống, kèn, đàn tranh, sáo…

Vuong Luc Hoanh anh 1

Vương Lực Hoành có một sự nghiệp âm nhạc lừng lẫy hơn 2 thập kỷ.

Trong sự nghiệp hơn 2 thập kỷ của mình, Vương Lực Hoành đã cho ra đời hơn 20 album và 4 lần đạt giải Golden Melody Award - giải thưởng danh giá về âm nhạc của Đài Loan. Số lượng album anh bán ra rơi vào khoảng hơn 13 triệu bản. Bên cạnh ca hát, Vương Lực Hoành còn tham gia diễn xuất, hợp tác với một số nhà làm phim nổi tiếng như Lý An.

Là một ngôi sao đa tài và thực lực, không có gì khó hiểu khi giọng ca U50 luôn được xếp vào hàng nghệ sĩ được trả thù lao hậu hĩnh nhất. Năm 2017, theo tờ Taiwannews, Vương Lực Hoành xếp thứ hai trong sách những ca sĩ được sở hữu mức thu nhập “khủng” nhất với con số 26,5 triệu USD, chỉ đứng sau Châu Kiệt Luân.

Vuong Luc Hoanh anh 2

Vương Lực Hoành luôn nằm trong top những nghệ sĩ được trả thù lao cao nhất xứ Đài.

Giống như đồng nghiệp họ Châu, Vương Lực Hoành cũng đứng tên nhiều khu bất động sản có giá trị. Tuy nhiên, thông tin chi tiết về những căn nhà đó không được tiết lộ nhiều. Trang Todayonline cho hay trong số những khu bất động sản mà Vương Lực Hoàn sở hữu, có một căn hộ giá trị lên tới hơn 13 triệu USD, được nam ca sĩ mua từ cách đây 5 năm. Căn hộ này được cho là tọa lạc tại một khu phức hợp cao cấp thuộc thành phố Đài Bắc, có tầm nhìn tuyệt đẹp.

Lối sống tiết kiệm

Thành công, giàu có nhưng Vương Lực Hoành theo đuổi lối sống tiết kiệm, hình tượng gần gũi, giản dị suốt nhiều năm.

Mới đây, theo trang 8days.sg, xuất hiện trong một sự kiện công khai vào ngày 6/3, giọng ca họ Vương trở thành tâm điểm chú ý bởi chiếc xe cũ do anh sở hữu.

8days.sg cho hay Vương Lực Hoành đã sử dụng một mẫu xe hơi BMW đen suốt 13 năm không đổi bất chấp ngoại hình của chiếc xe đã xuống cấp vì vô số vết xước. Nam ca sĩ tiết lộ vết xước đó không phải là kết quả từ những vụ tai nạn mà xuất phát từ kỹ năng đỗ xe kém cỏi của anh.

Vuong Luc Hoanh anh 3

Vương Lực Hoành sử dụng một chiếc xe hơi suốt 13 năm không đổi.

Vương Lực Hoành cũng chia sẻ rằng anh không có ý định sơn mới xe vì một lý do thực tế: “Mọi người thường hay gửi xe tới xưởng sửa chữa để được tân trang ngay sau khi thân xe xuất hiện một vết xước nhỏ. Nhưng sau đó, họ phải kiểm tra biển số để nhận diện ra chiếc xe của mình giữa vô số mẫu xe khác. Còn tôi, tôi có thể dễ dàng chỉ ra đâu là xe của mình dù đứng từ một khoảng cách khá xa nhờ vào vẻ ngoài cũ kỹ của nó. Nhờ vậy, tôi tiết kiệm được không ít thời gian”.

Đây không phải là lần đầu tiên Vương Lực Hoành gây ấn tượng với thói quen sống đơn giản, tiết kiệm. Theo 8days.sg, ngôi sao 45 tuổi nhiều lần bị bắt gặp mặc một bộ quần áo để biểu diễn suốt 14 năm hay tái sử dụng một chiếc vali suốt một thập kỷ.

Chưa hết, Vương Lực Hoành còn không ngần ngại dùng tất rách. Năm 2018, khi tham gia talkshow Roast mùa thứ 3, anh khiến Đào Triết - một ngôi sao khác cũng góp mặt chương trình bất ngờ vì thói quen sử dụng những đôi tất đã sờn, thủng. Các khách mời của Roast thậm chí còn cởi giày của Vương Lực Hoành để xác nhận sự thật.

Vuong Luc Hoanh anh 4

Vương Lực Hoành từng gây bất ngờ khi sử dụng những đôi tất sờn rách.

Bày tỏ quan điểm về thói quen ăn mặc, Vương Lực Hoành cho biết liên tục thay đổi nhiều bộ trang phục khác nhau là việc anh khó có thể chấp nhận: “Tại sao một người cần nhiều quần áo đến vậy? Thật tốn kém khi mặc một bộ trang phục cho một cuộc họp báo và rồi lại thay một bộ khác cho lễ trao giải. Tốt nhất là bạn có thể đi mượn trang phục để sử dụng và trả lại sau khi sự kiện kết thúc”.

Nam ca sĩ bộc bạch rằng anh đồng tình với lối sống tiết kiệm của Châu Nhuận Phát. Nối gót đàn anh, Vương Lực Hoành thích dành phần lớn thu nhập vào sản xuất nhạc và làm từ thiện.

Anh còn rèn cho bản thân thái độ nâng niu, trân trọng và giữ gìn đồ vật sử dụng lâu năm. Năm 2017, người hâm mộ từng phát hiện Vương Lực Hoành mặc lại một chiếc phông đã dùng từ năm 2007. Ngoài ra, ngôi sao còn không nỡ loại bỏ một chiếc vali rách nát vì nó đã đồng hành cùng anh suốt 10 năm.

Châu Kiệt Luân tặng vợ nhà triệu USD

Nam ca sĩ mua bất động sản tặng vợ. Căn nhà này nằm trong cùng một khu dân cư với Hầu Bội Sầm.

Nguyên Hạnh

Bạn có thể quan tâm