Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vùng ly khai Donetsk tuyên bố trong 'tình trạng chiến tranh'

Phó chủ tịch Hội đồng tối cao cho biết Donetsk không thể đối thoại trực tiếp với chính phủ Ukraine vì đang ở trong "tình trạng chiến tranh".

Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DNR) tự xưng hiện chưa sẵn sàng đối thoại trực tiếp với chính quyền Kiev. Ảnh: Reuters
Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DNR) tự xưng hiện chưa sẵn sàng đối thoại trực tiếp với chính quyền Kiev. Ảnh: Reuters

Đài Tiếng nói nước Nga đưa tin đêm 27/11 rằng ban lãnh đạo Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DNR) tự xưng hiện chưa sẵn sàng đối thoại trực tiếp với chính quyền Kiev.

Đây là tuyên bố của ông Dennis Pushilin, Phó chủ tịch Hội đồng tối cao DNR đưa ra ngày 27/11. Phát biểu với báo giới, ông Pushilin cho biết Donetsk không thể đối thoại trực tiếp với chính phủ Ukraine vì đang ở trong "tình trạng chiến tranh".

Theo ông Pushilin, ban lãnh đạo DNR đã thành lập một nhóm công tác có nhiệm vụ thảo luận các vấn đề tranh cãi kỹ thuật với phía chính quyền Ukraine trong khuôn khổ chuẩn bị cho vòng tham vấn tiếp theo của nhóm liên lạc tại Minsk, Belarus.

Lãnh đạo của Nga và Ukraine điện đàm quan hệ song phương

Theo Reuters, Điện Kremlin thông báo Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Ukraine Petro Poroshenko vào tối 26/11.

Nga kêu gọi điều tra âm mưu đằng sau khủng hoảng Ukraine

Chủ tịch Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga Sergei Naryshkin ngày 25/11 cho biết nước này kêu gọi mở một cuộc điều tra quốc tế về những nguyên nhân gây ra cuộc khủng hoảng ở Ukraine.

http://www.vietnamplus.vn/vung-ly-khai-donetsk-tuyen-bo-trong-tinh-trang-chien-tranh/293627.vnp

Theo VietnamPlus

Bạn có thể quan tâm