Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vùng bất động sản sôi động bậc nhất Sài Gòn

Nhiều dự án được lập kế hoạch xây dựng và việc một tập đoàn Hàn Quốc đầu tư hàng tỷ USD khiến phía đông TP HCM đang trở thành điểm nóng bất động sản.

Sôi động nhất vẫn là các khu compound, những dự án BĐS có vị trí tốt từ các chủ đầu tư có uy tín trên thị trường, đặc biệt là các dự án nằm bên tuyến đường vành đai 2, cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Tháng 10/2014, một tập đoàn Hàn Quốc nhận giấy phép đầu tư cho dự án có tổng vốn 1,4 tỷ USD. Các chủ đầu tư lập tức nắm bắt nhằm đón đầu nhu cầu nhà ở của chuyên gia, cán bộ, kỹ sư công nghệ.
Nhiều chủ đầu tư đã cải tạo những khu đất hoang, xây dựng hệ thống cảnh quan tại những vị trí đẹp, tạo nên những khu biệt thự sang trọng.
Ở khu vực xa hơn trên đường Đỗ Xuân Hợp, quận 9 là các dự án khu dân cư dành cho giới trí thức trẻ.
Những dự án này đang được xây dựng rầm rộ cùng với nhà máy của hãng điện tử hình thành cách đó không xa.
Do hiệu ứng của các dự án khu công nghệ cao, thu hút hàng nghìn lao động tri thức trẻ, đất nền khu vực này cũng sôi động với hàng loạt dự án được phân lô, bán nền. Đặc điểm chung của các dự án này là tiêu chí phục vụ đội ngũ tri thức trẻ nên diện tích không quá lớn, giá tương đối rẻ với mức khác nhau từ 500-900 triệu đồng, diện tích 50-120 m2.
Hai bên các tuyến đường như Đỗ Xuân Hợp, Liên Phường, Nguyễn Duy Trinh, Bưng Ông Thoàn, Lã Xuân Oai... treo dày đặc bảng rao bán đất.
Những dự án đất nền với hàng trăm nền, cách nhà máy khoảng 3 km cũng đang chạy đua bán.
Ngoài những bảng rao bán đất dày đặc trước mặt tiền dự án, nhân viên các dự án này thường xuyên túc trực tại chỗ để sẵn sàng thông tin khi có người hỏi. Anh Hải, người đang rao bán đất nền trên đường Bưng Ông Thoàn cho biết, thời điểm hiện tại khu vực này đang rất sôi động các dự án đất nền, do hạ tầng được đầu tư, nhà máy đang hình thành nên các công ty BĐS chạy đua với nhau để đón đầu.
Các dự án này đều có điểm chung là được đắp đất từ những khu vực lùm cây, xây dựng đường nhựa, dãy cột điện dây đã được kéo vào, các lô đất được đánh dấu, phân lô.
Một dự án đất nền trên đường Lã Xuân Oai được xây dựng nhưng hiện tại các tuyến đường vẫn chưa được tráng nhựa, không có máy móc làm việc nhưng ngoài cổng các nhân viên túc trực bán hàng, nhiệt tình mời gọi khách.
Điểm chung nữa là việc một hoặc vài ngôi nhà được xây dựng nhưng khóa cửa, bên trong không có dấu hiệu của người ở.
Phối cảnh một khu dân cư được thiết kế ấn tượng nhưng phía sau tấm bảng này là những mảnh đất hoang.
Khu vực này có khá nhiều bãi đất được xây dựng hệ thống đường từ nhiều năm trước nhưng hiện tại cây cối mọc um tùm, hoang vắng.
Một số tuyến đường tại điểm nóng bất động sản này vẫn chưa được mở rộng hoặc tráng nhựa khiến giao thông khó khăn.
Xuống cấp trầm trọng nhất là đường Bưng Ông Thoàn, kết nối các dự án bất động sản với nhà máy khu công nghệ. Nhiều đoạn của tuyến đường này nhỏ hẹp, xe cộ phải bò qua những ổ voi, ổ trâu đầy bùn, nước.

Lê Quân

Bạn có thể quan tâm