Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vui chơi, mua sắm an toàn dịp Tết Nhâm Dần

Trong dịp Tết Nguyên đán, an toàn phòng dịch là một trong những tiêu chí để người dân lựa chọn nơi mua sắm, vui chơi cùng gia đình.

Thị trường bán lẻ đang bước vào giai đoạn mua sắm cao điểm dịp Tết. Trong bối cảnh thành phố tích cực triển khai biện pháp phòng chống dịch, theo dự báo của Sở Công Thương TP.HCM, nhu cầu hàng hóa của người dân tăng ở mức vừa phải.

Dịp Tết năm nay, sinh hoạt và chi tiêu của người dùng có nhiều sự thay đổi. Người dân hạn chế du lịch và dành thời gian đón Tết tại nhà. Do đó, nhu cầu hàng hóa tập trung vào các mặt hàng như thực phẩm, thiết bị gia dụng, đồ bếp, đồ trang trí, nội thất…

Trong bối cảnh dịch còn diễn biến phức tạp, người dân ưu tiên chọn các địa điểm có không gian thoáng đãng, rộng rãi, áp dụng đầy đủ biện pháp phòng dịch để yên tâm cùng gia đình đi vui chơi, mua sắm.

Siêu thị sẵn sàng hàng hóa, đảm bảo an toàn

Tại Trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON Tân Phú, không khí mua sắm những ngày gần đây dần nhộn nhịp hơn. Siêu thị duy trì các biện pháp phòng dịch và yêu cầu khách hàng thực hiện đầy đủ 5K theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Tại các siêu thị AEON, lượng hàng hóa Tết rất dồi dào với đa dạng mặt hàng, mức giá. Đồ tươi sống (thịt bò, thịt lợn, gia cầm, rau củ, trái cây…) và đồ khô (gạo, bánh, mứt, kẹo, rượu bia, nước giải khát…) đa dạng chủng loại, kích cỡ, mùi vị, giá thành.

AEON Tan Phu,  sieu thi Tet anh 1

Dịp Tết, hàng hóa tại các siêu thị AEON rất phong phú.

Đại diện AEON Việt Nam cho biết lượng khách hàng đến trung tâm bách hóa tổng hợp và các siêu thị AEON tăng đều qua từng tuần, nhất là khu vực phía Nam. Để đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao, doanh nghiệp chuẩn bị sẵn sàng nguồn hàng, tăng khoảng 15% so với mùa Tết năm ngoái.

Đồng thời, các siêu thị trong hệ thống duy trì biện pháp phòng dịch, đảm bảo môi trường mua sắm an toàn. Mỗi siêu thị có nhân viên hướng dẫn khách khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, thực hiện giãn cách.

Các khu vực và vật dụng nhiều người tiếp xúc như như xe đẩy, giỏ hàng, tay nắm cầu thang, nút thang máy… thường xuyên được vệ sinh, sát khuẩn. Nhân viên tiếp xúc trực tiếp với khách hàng đều đeo khẩu trang và găng tay, kính chắn giọt bắn…

AEON Tan Phu,  sieu thi Tet anh 2

Khách hàng đo nhiệt độ và sát khuẩn trước khi vào các trung tâm, cửa hàng của AEON Việt Nam.

Chị Nguyễn Khanh (khách hàng ở TP.HCM) cho biết cácsiêu thị AEON là điểm vui chơi, mua sắm yêu thích của gia đình. Ở đây có không gian rộng rãi, sạch sẽ và thoáng khí. “Trong tình hình hiện nay, siêu thị áp dụng các biện pháp phòng dịch và hướng dẫn khách hàng tuân thủ nên gia đình tôi rất yên tâm”, chị nói.

AEON Tan Phu,  sieu thi Tet anh 3

Không khí sắm Tết tại các AEON Việt Nam đang sôi động.

Đa dạng phương thức mua sắm

Bên cạnh đảm bảo nguồn hàng, AEON Việt Nam cung cấp nhiều hình thức mua sắm online nhằm mang đến sự thuận tiện cho khách hàng và hạn chế tiếp xúc.

Ngoài mua sắm trực tiếp tại siêu thị, khách hàng có thể mua hàng qua điện thoại, ứng dụng AEON/Grab/Shopee Food hoặc kênh thương mại điện tử AEON Eshop. Doanh nghiệp đảm bảo áp dụng đầy đủ biện pháp phòng dịch với các hình thức mua sắm này.

AEON Tan Phu,  sieu thi Tet anh 4

Các đối tác giao hàng được yêu cầu thực hiện đầy đủ biện pháp phòng dịch.

Tất cả tài xế của đối tác và đội ngũ giao hàng AEON đảm bảo tiêm đủ mũi vaccine theo quy định, tuân thủ quy định giãn cách khi đến lấy hàng… Đồng thời, nhiều đối tác cũng triển khai dịch vụ giao hàng không tiếp xúc.

Áp dụng đầy đủ các biện pháp phòng chống dich giúp tạo ra môi trường mua sắm an toàn trong dịp Tết để người dân an tâm hơn, góp phần vào mục tiêu chống dịch, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời thích ứng với đại dịch.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm