Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vua tốc độ Usain Bolt ngả mũ trước Gareth Bale

Sau cú nước rút ghi bàn ấn tượng ở trận gặp Barca, Gareth Bale đã nhận được tràng pháo tay tán thưởng từ ông vua tốc độ Usain Bolt.

Giữa tuần qua, Gareth Bale chính là ngôi sao được bóng đá thế giới nhắc tới nhiều nhất với cú nước rút ghi bàn thần tốc ở trận chung kết cúp nhà Vua với Barca. Bàn thắng ấy đã lột tả giá trị của tiền vệ xứ Wales, người vẫn mang biệt danh “siêu nhân” với khả năng bứt tốc chẳng kém cầu thủ nào trên thế giới.


Bàn thắng của Gareth Bale đã khiến “ông vua tốc độ” Usain Bolt cũng phải lên tiếng thán phục. Theo “tia chớp” người Jamaica, Bale chính là cầu thủ nhanh nhất thế giới vào thời điểm này.

Gareth Bale ăn mừng bàn thắng vào lưới Barca.
Gareth Bale ăn mừng bàn thắng vào lưới Barca.

“Đó là bàn thắng quá tuyệt vời. Cậu ta (Gareth Bale) đã thể hiện được tốc độ tuyệt vời khi vượt qua hậu vệ đối phương và bình tĩnh dứt điểm qua chân thủ môn. Có vẻ như trong quá khứ, Gareth Bale là 1 VĐV điền kinh. Nó đã giúp cậu ta rất nhiều trong việc di chuyển. Đó là bàn thắng mà bất cứ VĐV chạy nước rút nào cũng muốn có được. Cậu ấy đúng là cầu thủ nhanh nhất thế giới vào thời điểm này”, Usain Bolt chia sẻ trên Marca.

Tốc độ mà Gareth Bale có được là sản phẩm của 1 quá trình luyện tập bài bản. Từ khi còn là 1 cậu bé ở trường trung học Cardiff, Bale đã tham dự các khóa học điền kinh. Khi 14 tuổi, tiền vệ này đã từng khoe có thể chạy 100m chỉ trong vòng 11,4 giây.

Ở trận gặp Barca vừa qua, Gareth Bale đã hoàn tất đường chạy khoảng 60 m trong vòng 7,2 giây. Đó thực sự là thành tích quá ấn tượng với 1 cầu thủ bóng đá.

Còn nhớ khi Gareth Bale gia nhập Real hồi mùa hè năm ngoái, chính Usain Bolt từng lên tiếng sẵn sàng chỉ cho tiền vệ xứ Wales một vài bài tập về tốc độ. Trong quá khứ, VĐV điền kinh người Jamaica cũng từng hỗ trợ nhiều ngôi sao của bóng đá thế giới như Cristiano Ronaldo hay Sergio Aguero…

http://bongdaso.com/Vua-t%E1%BB%91c-%C4%91%E1%BB%99-Usain-Bolt-ng%E1%BA%A3-m%C5%A9-th%C3%A1n-ph%E1%BB%A5c-Gareth-Bale-_Art_135147.aspx

Theo Bongdaso

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm