Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vừa thay tướng, Leicester lập tức thắng đại gia

Rạng sáng 28/2, nhà đương kim vô địch nước Anh tái hiện đầy đủ sức hủy diệt, sát thủ Jamie Vardy tiếp tục gieo rắc nỗi sợ hãi cho Liverpool với cú đúp giúp đội nhà thắng 3-1.

Tran Leicester vs Liverpool anh 1
Trên khán đài sân King Power, cổ động viên Leicester trưng bày nhiều băng-rôn bày tỏ sự ủng hộ với cựu HLV Claudio Ranieri. Họ coi 1 năm chiến lược gia người Italy dẫn dắt Leicester là bộ phim "Bố già" phần hai.
Tran Leicester vs Liverpool anh 2
Một băng rôn lớn màu xanh mang dòng chữ tiếng Italy "Grazie Claudio" (Cảm ơn Claudio).
Tran Leicester vs Liverpool anh 3
Tạm dẫn dắt Leicester ở trận đấu vòng 26 là trợ lý HLV Craig Shakespear. Thời gian từ lúc tiếp quản đến trận đầu tiên là quá ngắn để ông Craig có thể tạo ra thay đổi lớn, chính vì vậy, đội hình ra sân của ĐKVĐ nước Anh vẫn là những cái tên quen thuộc.
Tran Leicester vs Liverpool anh 4
Phút 20, Schmeichel phất bóng lên tận vùng cấm địa đối phương, Jamie Vardy khống chế rất gọn rồi vung chân dứt điểm nhưng Simon Mignolet đã phản xạ nhanh để cứu thua cho đội nhà. Trước đó, Leicester cũng là đội sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Shinji Okazaki bay người lắc đầu kỹ thuật khiến Mignolet phải cứu thua trên vạch vôi.
Tran Leicester vs Liverpool anh 5
Phút 28, Wijnaldum chuyền ngang bất cẩn ở giữa sân đưa bóng đến đúng vị trí của Albrighton. Tiền vệ người Anh phản ứng rất nhanh khi thực hiện ngay đường chọc khe cực tinh tế cho Jamie Vardy bứt tốc dũng mãnh xâm nhập vùng cấm địa rồi lạnh lùng hạ gục Mignolet trong thế đối mặt. Tỷ số là 1-0 cho Leicester.

 

Tran Leicester vs Liverpool anh 6
Đây là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo 30 tuổi cho Leicester trong năm 2017. Anh đã chấm dứt chuỗi 637 phút tịt ngòi.

 

Tran Leicester vs Liverpool anh 7
Sau bàn thua, Liverpool ào lên mãnh liệt tìm bàn gỡ hòa song những cú dứt điểm của Coutinho hay Wijnaldum đều không thắng được Kasper Schmeichel. Chẳng những không thể ghi bàn mà đến phút 39, Liverpool còn phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai.  

 

Tran Leicester vs Liverpool anh 8
Phút 39, trong một tình huống phạt góc, thủ quân James Milner đánh đầu phá bóng ra khỏi vùng cấm địa. Mục tiêu tranh chấp bay đến vị trí của Danny Drinkwater. Từ khoảng cách chừng 25 mét, tuyển thủ Anh thực hiện cú vuốt bóng vừa căng vừa hiểm hóc khiến Mignolet chỉ biết nhìn theo trái bóng bay vào lưới. 2-0 là tỷ số cuối cùng của hiệp một.

 

Tran Leicester vs Liverpool anh 9
Đầu hiệp 2, thế trận không có gì biến chuyển dù Liverpool dồn cả đội hình lên tấn công. Họ đã lao đầu vào bức tường nhiều lớp che chắn trước khung thành của đội chủ nhà. Leicester gần như chỉ cắm mỗi Jamie Vardy bên phần sân đối phương, còn Okazaki hay Mahrez đều rất tích cực tham gia phòng ngự cùng đồng đội.

 

Tran Leicester vs Liverpool anh 10
Phút 60, sau nỗ lực cứu bóng sát đường biên trái, Mahrez phối hợp với Christian Fuchs. Hậu vệ trái người Áo tạt bóng chân phải rất dẻo để Vardy ở phía trong bật cao đánh đầu hạ gục Mignolet. Rất khó tin khi đây là đội bóng đã thua vài trận liên tiếp và lâm vào khủng hoảng đến mức phải sa thải HLV giữa dòng.           

 

Tran Leicester vs Liverpool anh 11
Theo thống kê, Vardy đã ghi đến 5 bàn trong 3 trận gần nhất Leicester đấu Liverpool. Anh xứng đáng là sát thủ gieo rắc nỗi sợ cho The Kop.
Tran Leicester vs Liverpool anh 12
Dù thi đấu “hay đột xuất”, Leicester tái diễn nét tệ hại ở hàng thủ vào phút 68. Emre Can nỗ lực đi bóng vượt qua 1 cầu thủ rồi chuyền cho Coutinho. Tiền vệ người Brazil xử lý đơn giản và tung ra cú sút chìm đủ hiểm khiến Schmeichel đứng nhìn. Bàn gỡ không thể giúp Liverpool chơi hưng phấn và xuất sắc hơn cho đến hết trận. 3-1 nghiêng về Leicester là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

 

Tran Leicester vs Liverpool anh 13
Các cổ động viên chủ nhà lâu lắm mới có dịp vui mừng hát hò và bật đèn flash thắp sáng cả sân King Power. Thắng trận giòn giã trước Liverpool, Bầy cáo vọt ba bậc từ vị trí thứ 18 lên 15. Đây là trận thắng đầu tiên của họ trong năm 2017 tại Ngoại hạng Anh. Còn đối với The Kop, bốn trong năm trận thua của họ mùa này đến trước các đội bắt đầu cuộc đấu khi nằm trong nhóm rớt hạng. 
Tran Leicester vs Liverpool anh 14
Bảng xếp hạng Premier League.

Anh Dũng

Ảnh: Reuters/Getty

Bạn có thể quan tâm