Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vua Thái chiêm bái chùa Phật Ngọc trước lễ đăng quang ngày mai

Vua Vajiralongkorn sẽ tới chiêm bái chùa Phật Ngọc và thắp nến cầu phúc trong các nghi thức cuối cùng trước lễ đăng quang kéo dài 3 ngày.

Vào ngày 3/5, nhà vua sẽ viếng thăm chùa Phật Ngọc, một trong những thánh tích linh thiêng nhất của Thái Lan, để chiêm bái Đức Phật, trước khi sang Hoàng cung.

Ở đó, ông sẽ thắp nến cầu phúc vào lúc 16h19 (giờ địa phương), thời điểm mà các nhà chiêm tinh hoàng gia xác định là giờ lành, trong khi 80 nhà sư tụng kinh.

le dang quang cua vua Thai Lan anh 1
Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn đã trì hoãn việc đăng quang cho đến hết thời gian để tang Quốc vương Bhumibol Adulyadej. Ảnh: Reuters.

Trước đó, một quan chức hoàng gia đã chuyển tấm bảng vàng với tên và tước hiệu chính thức của nhà vua, tử vi của nhà vua và con dấu hoàng gia từ chùa Phật Ngọc đến Hoàng cung để chuẩn bị cho sự kiện ngày 4/5.

Ba vật phẩm sẽ được trao cho nhà vua vào ngày 4/5 cùng với năm biểu chương hoàng gia, biểu tượng của vương quyền ở Thái Lan.

Theo Royal Gazette, trước các nghi lễ lớn, nhà vua nói rằng ông sẽ ân xá hoàng gia cho một số tù nhân để "cho họ cơ hội trở thành công dân tốt".

Lễ đăng quang diễn ra từ ngày 4 đến 6/5 sẽ là sự kiện đăng cơ đầu tiên của Thái Lan trong 69 năm kể từ khi cố Quốc vương Bhumibol Adulyadej lên ngôi năm 1950.

Vua Maha Vajiralongkorn, 66 tuổi, còn được biết đến với danh hiệu Vua Rama X, tiếp quản ngai vàng sau khi cha ông qua đời vào tháng 10/2016 sau 70 năm trị vì.

Con đường trở thành hoàng hậu Thái của nữ tiếp viên hàng không

Từ nữ tiếp viên hàng không, bà Suthida đã gia nhập quân đội, trở thành tâm phúc kề bên nhà vua Maha Vajiralongkorn trước khi được sắc phong làm hoàng hậu hôm 1/5.

Vua Thái Lan công bố hoàng hậu 'nữ tướng' 3 ngày trước lễ đăng cơ

Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn đã kết hôn lần thứ tư với một nữ tướng trong lực lượng cận vệ hoàng gia và từng là tiếp viên của Thai Airways.


Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm