Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Vua phá lưới Lao League xứng đáng được Miura trao cơ hội'

HLV Phan Thanh Hùng nhận xét, ở độ tuổi 21, hiếm cầu thủ thể hiện được phong độ ấn tượng như tiền đạo Nguyễn Xuân Nam tại giải VĐQG Lào.

Người thầy của Xuân Nam ở CLB Hà Nội T&T bày tỏ cảm giác phấn khởi khi hay tin cậu học trò dẫn đầu danh sách vua phá lưới Lao League bằng phong độ làm bàn thuyết phục.

Trao đổi cùng Zing.vn, HLV Phan Thanh Hùng cho biết: “Xuân Nam sở hữu nhiều tố chất để trở thành tiền đạo giỏi. Chiều cao của cậu ta khá lý tưởng (1,78 m), kỹ thuật toàn diện. Bên cạnh đó là tốc độ và sự nhạy bén trước khung thành đối phương”.

Xuân Nam (số 21) từng là vua phá lưới U19 ĐNA năm 2012 khi thi đấu cho U19 Việt Nam.
Xuân Nam (số 21) từng là vua phá lưới U19 ĐNA năm 2011 khi thi đấu cho U19 Việt Nam.

Trên thực tế, chính nhà cầm quân người Đà Nẵng là người đã đề xuất đưa Xuân Nam từ đội hạng Nhất Hà Nội lên Hà Nội T&T thi đấu ở V.League. Nhưng khi thấy cựu vua phá lưới U19 ĐNA có dấu hiệu bị thui chột với việc ngồi dự bị quá lâu, đội bóng thủ đô đã quyết định gửi anh sang Lào để lấy lại phong độ.

“Ban đầu, tôi nghĩ Xuân Nam cần thêm một, hai mùa giải để cứng cáp hơn. Nhưng phong độ của cậu ta khiến tất cả đều cảm thấy bất ngờ”, HLV Phan Thanh Hùng chia sẻ.

Theo ông Hùng, ở độ tuổi 21 và bị đặt vào môi trường hoàn toàn xa lạ, rất khó để bất kỳ cầu thủ nào đá tốt. “Tôi không nghĩ là mức độ cạnh tranh của Lao League kém quyết liệt. Với đội hình gồm 4 ngoại binh, không dễ để Xuân Nam vượt qua những đồng nghiệp đến từ Nam Mỹ hay châu Phi trên danh sách làm bàn”, HLV của Hà Nội T&T nói.

Vì vậy, nhà cầm quân người Đà Nẵng đánh giá: “Tôi không muốn can thiệp vào công việc của ông Miura. Nhưng Xuân Nam xứng đáng được trao cơ hội tại U23 Việt Nam, ít nhất là thử sức khi tập trung đội dự tuyển”.

Cơ hội dành cho tiền đạo sinh năm 1994 sắp tới sẽ rộng mở hơn khi U23 Việt Nam chuẩn bị cho VCK U23 châu Á. Tại giải đấu này, do giới hạn về độ tuổi, HLV Miura sẽ không có sự phục vụ của lứa cầu thủ sinh năm 1992 như Hồng Quân, Hoàng Thịnh, Huy Hùng hay Phi Sơn…

Thi đấu thăng hoa
Thi đấu thăng hoa nhưng Xuân Nam vẫn không nguôi nỗi buồn vì không được trao cơ hội thử sức tại U23 Việt Nam.

Trước thông tin bóng đá Lào muốn nhập tịch cho tiền đạo Xuân Nam, Chủ tịch CLB Hà Nội T&T - ông Nguyễn Quốc Hội phát biểu: “Xuân Nam là thế hệ tương lai của CLB Hà Nội T&T. Chúng tôi vẫn theo dõi sát quá trình tiến bộ của cậu ta. Nếu Xuân Nam đá tốt, không có lý do gì cậu ta không được trao cơ hội ở V.League”.

Khi Xuân Nam về nước trong quãng thời gian Lao League tạm nghỉ tránh SEA Games 28, đích thân ông Hội đã đặt vé để anh tham gia chuyến tập huấn tại Đà Nẵng cùng đội bóng thủ đô.

Về phần mình, tiền đạo đang dẫn đầu danh sách làm bàn của Lao League khẳng định: “Tôi sẽ không nhập tịch để thi đấu cho tuyển Lào. Mục tiêu của tôi là chơi tốt ở đây, sau đó về nước phục vụ cho Hà Nội T&T và thực hiện mơ ước khoác áo U23 Việt Nam”.

Bóng đá Lào muốn nhập tịch cho cựu tiền đạo U19 Việt Nam

Với 10 bàn thắng sau 9 vòng đấu, tiền đạo Nguyễn Xuân Nam đang trở thành một hiện tượng ở giải VĐQG Lào (Lao League).

Hoàng Minh

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm