Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Vừa đón tin vui, vợ chồng trẻ ly biệt sau đám cháy

Sau vài phút, ngọn lửa nuốt trọn căn nhà. Anh Mạnh chỉ kịp kéo đứa con 4 tuổi ra ngoài, còn người vợ mang thai kẹt lại bên trong.

Hơn 22h ngày 1/6, chị Song nhận được tin nhắn người em dâu tên Trâm: "Sáng nay, em vừa than với chồng thời tiết dạo này nóng quá, thế là chồng liền đi mua cây quạt hơi nước to đùng luôn chị ạ. Vậy là tối nay em được ngủ mát rồi".

Dòng tin nhắn hân hoan, gửi kèm tấm hình chiếc quạt mới. Thấy em vui, chị Song cũng mừng, nhưng không quên dặn: "Ngủ sớm đi, bầu bì không nên thức khuya".

Vài tiếng sau, chị Song nhận tin nhà em dâu bị cháy. 2h, vợ chồng chị cấp tốc chạy từ quận 12 sang Tân Phú.

"Trong điện thoại người ta bảo bố con thằng Mạnh nhập viện rồi, không nói gì đến Trâm. Tôi cứ nghĩ em nó không sao. Nhưng khi tới nơi, công an bảo Trâm không qua khỏi”, người phụ nữ nghẹn ngào.

chay nha anh 1

Cảnh sát tiếp cận đám cháy từ mái nhà bên cạnh. Ảnh: V.A.

Niềm vui chưa tròn

0h ngày 2/6 căn nhà trọ của vợ chồng anh Mạnh (28 tuổi) và chị Trâm (23 tuổi) ở con hẻm trên đường Bình Long, quận Tân Phú, xảy ra hỏa hoạn. Thời điểm đó, vợ chồng anh Mạnh và con trai 4 tuổi đang ở bên trong.

Ngọn lửa bốc cao, người dân gần đó dùng vật dụng chữa cháy tại chỗ dập lửa nhưng bất thành.

Lực lượng PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an TP.HCM điều 5 xe cứu hỏa cùng 20 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường. Cảnh sát đưa cả gia đình anh Mạnh ra khỏi đám cháy, tuy nhiên chị Trâm đã tử vong.

chay nha anh 2

Vụ cháy khiến 2 xe máy và nhiều vật dụng trong căn nhà bị thiêu rụi. Nhà chức trách quận Tân Phú đang điều tra nguyên nhân vụ cháy. Ảnh: Nguyễn Toàn.

2h, người thân của nạn nhân đến hiện trường vụ cháy. Lúc này, anh Mạnh và con trai đã được đi cấp cứu.

“Lúc đến nơi, chúng tôi không liên lạc được với Mạnh. Công an bảo đã đưa đi cấp cứu nên chúng tôi tìm đến Bệnh viện 115, Bệnh viện Nhi đồng để tìm hai bố con Mạnh” chị Tiền (chị dâu của nạn nhân) kể.

Theo người thân, vợ chồng anh Mạnh cưới nhau được 5 năm. Chăm chỉ kinh doanh đàn Guitar, mới đây, vợ chồng họ xây được căn nhà ở Đắk Nông.

“Tuần trước, Trâm mới gọi báo tin mừng có thai được 2 tháng. Ai cũng vui cho hai vợ chồng, vừa có nhà mới vừa có em bé, vậy mà…” chị Song lặng đi.

Gần 5h, anh Mạnh mượn được điện thoại để thông báo sự việc cho người thân. Hay tin vợ được chuyển đến nhà hỏa thiêu Bình Hưng Hòa, anh nén đau đớn trên da thịt để ở bên vợ giây phút sau cùng.

chay nha anh 3

Anh Mạnh bị phỏng nặng ở bàn chân trong lúc cố gắng đưa vợ và con trai ra bên ngoài.. Ảnh: Toàn Nguyễn.

Dự định dở dang

Cánh cửa sắt nhà hỏa thiêu đóng kín. Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, chỉ một vài người thân được vào bên trong thực hiện các thủ tục trước khi đưa nạn nhân về quê an táng.

Chị Tiền đứng bên ngoài, chốc chốc nhìn qua cánh cửa, rồi gọi điện thoại về quê thông báo tình hình. Không khí trầm lặng.

“Mạnh muốn đưa vợ về căn nhà mới xây ở Đắk Nông. Nhưng xe cấp cứu chỉ cho 6 người đi cùng. Tụi chị đang tính chạy xe máy về, không biết có được hay không”, chị Tiền lo lắng với phương án đưa em dâu về quê trong lúc dịch bệnh.

chay nha anh 4

Vì tình hình dịch bệnh phức tạp nên nhà hỏa táng hạn chế người vào. Ảnh: Nguyễn Toàn.

Lát sau chị Song bế con trai anh Mạnh ra bên ngoài. Chị bảo thằng nhỏ cứ đòi bố. “Đúng là con nít vô tư”, chị Song dỗ dành đứa trẻ rồi tiếp lời: “Nó ngoan lắm, sáng giờ không khóc. Còn ngồi kể với tôi là bố kéo chân mẹ, mà kéo không được, mẹ con chết rồi. Tôi nghe mà chảy nước mắt”.

Tuy là chị em dâu nhưng chị Song và Trâm thân thiết như ruột thịt, thường xuyên nhắn tin kể những vui buồn trong cuộc sống. Mấy hôm trước, vợ chồng Trâm kỷ niệm 5 năm ngày cưới. Nữ nạn nhân trong vụ cháy còn hẹn khi nào hết dịch sẽ tổ chức ăn uống.

"Xong tân gia nhà mới, cả nhà trở lại thành phố. Vợ chồng Mạnh dự định làm một thời gian kiếm ít tiền, khi nào con cái đến tuổi đi học thì về quê sống cho yên bình”, chi Song kể và cho biết: "Giờ cũng về quê mà sớm hơn dự định. Anh Mạnh sẽ ở quê đến hết 49 ngày, sau đó trở lại thành phố làm việc, nuôi con".

chay nha anh 5

Con trai của anh Mạnh được chị Song và chị Tiền chăm sóc. Ảnh: Nguyễn Toàn.

Chia sẻ với nỗi đau của bố con anh Mạnh, người dân trong hẻm góp tiền giúp anh trang trải những ngày khó khăn phía trước.

“Giờ chỉ biết động viên hai bố con nương nhau mà sống”, chị Song nói.

Trưa 2/6, sau khi hoàn tất thủ tục trình báo với cơ quan chức năng, anh Mạnh tập tễnh từng bước với đôi chân bỏng nặng, bỏ lại phía sau căn nhà trọ ngổn ngang. Anh trở lại nhà hỏa thiêu Bình Hưng Hòa.

Hôm nay, anh, vợ và con trai cùng trở về căn nhà mới xây ở Đắk Nông, sớm hơn dự định, nhưng trên chiếc xe cấp cứu.

Vợ chết, chồng và con bị thương trong đám cháy ở TP.HCM

Căn nhà trên đường Bình Long, quận Tân Phú (TP.HCM), bốc cháy ngùn ngụt trong đêm khiến người vợ tử vong, chồng và con bị thương.

Toàn Nguyễn

Bạn có thể quan tâm