Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Vua bóng rổ' Philippines bị lật đổ

Từng giành rất nhiều huy chương vàng của SEA Games, đội tuyển bóng rổ Philippines để tuột mất chức vô địch khi bị Indonesia dẫn trước vào phút cuối.

thi dau bong ro,  Indonesia - Philippines,  tranh huy chuong vang anh 1

Những trận bóng rổ cuối cùng diễn ra trong chiều 22/5, ấn định kết quả ngôi vương của SEA Games năm nay. Lúc 15h, trận tranh HCV diễn ra giữa Indonesia và Philippines. Khu vực khán đài chật kín người hâm mộ.

thi dau bong ro,  Indonesia - Philippines,  tranh huy chuong vang anh 2

Philippines được ví là "ông vua bóng rổ" bởi trong các giải đấu 5x5 khi đội tuyển quốc gia nước này đã giành 18 trên tổng 20 HCV của SEA Games. Ở đấu trường khu vực, đội tuyển bóng rổ nước này thực sự không hề có đối thủ.

thi dau bong ro,  Indonesia - Philippines,  tranh huy chuong vang anh 3

Để chuẩn bị cho cuộc ganh đua, ngay từ đầu mùa giải, Indonesia đã trang bị thêm dàn ngoại binh khủng. Nhiều cái tên ấn tượng như Marques Bolden - cầu thủ cao 2,08m từng khiến đội tuyển Việt Nam phải chật vật trong trận đối đầu. Hay những cầu thủ nổi danh như Derrick Michael Xzavierro và Damar Abraham Gratiwa.

thi dau bong ro,  Indonesia - Philippines,  tranh huy chuong vang anh 4

Indonesia khiến nhà đương kim vô địch Philippines lúng túng, liên tục rơi vào tình thế rượt đuổi điểm số. Trung phong Fajardo Junemar với thể hình cao 2,11m, nặng 122kg cũng có ngày thi đấu chật vật khi điểm số liên tục bám sát.

thi dau bong ro,  Indonesia - Philippines,  tranh huy chuong vang anh 5

Xuyên suốt trận, Indonesia dứt điểm thành công 13/31 quả từ ngoài vòng cung. Ngược lại, Philippines chỉ sở hữu được 3/16 quả.

thi dau bong ro,  Indonesia - Philippines,  tranh huy chuong vang anh 6

Trận đấu giằng co tới những giây cuối cùng. Khi cuộc chơi còn 3.7 giây, Indonesia dẫn trước 83-81. Trận đấu liên tục được tạm dừng sau mỗi pha bóng tình huống.

thi dau bong ro,  Indonesia - Philippines,  tranh huy chuong vang anh 7

Điểm số ấn định cuối cùng 81-85 nghiêng về Indonesia. Đây là lần đầu tiên Philippines không thể mang về huy chương vàng môn bóng rổ nam kể từ năm 1989 khi họ để thua Malaysia.

thi dau bong ro,  Indonesia - Philippines,  tranh huy chuong vang anh 8

Cũng trong chiều 22/5, đội tuyển bóng rổ Việt Nam sẽ có trận chạm trán với Thái Lan để cạnh tranh tấm HCĐ của mùa SEA Games 31. Đây được xem là trận đấu bóng đầy duyên nợ khi cả đội tuyển nam và nữ của Việt Nam đều sẽ đối đầu với những cầu thủ "Voi chiến".

Thạch Thảo

Bạn có thể quan tâm