Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vụ viện trưởng gây tai nạn: Sử dụng xe công sai quy định

Ông Hùng đã sử dụng rượu bia vượt gấp đôi mức cho phép và việc tự ý lái xe của cơ quan là sai quy định. Một nạn nhân nữ bị xe ông Hùng tông đang trong tình trạng nguy kịch.

Theo điều tra của công an, chiều 4/12, sau khi uống bia, ông Trần Quang Hùng - Viện trưởng VKSND huyện Tu Mơ Rông, đã lái xe BKS 82A-000.84 gây tai nạn liên hoàn làm bị thương 8 người, trong đó có 3 nạn nhân bị thương nặng. Ông Hùng khi điều khiển xe khi nồng độ cồn gần gấp 2 lần cho phép.

Lãnh đạo VKSND tỉnh Kon Tum cho biết, chiếc xe gây tai nạn được cấp theo đề án dành cho huyện nghèo đặc biệt khó khăn. “Việc ông Hùng lái xe là sai, vì ông không có chức năng lái xe này và thêm chuyện điều khiển ôtô trong tình trạng dùng chất kích thích bia rượu”, lãnh đạo này nói.

Ông A Dân, Phó bí thư huyện ủy Tu Mơ Rông cho biết, Ban thường vụ huyện ủy đã họp để nắm thông tin, đang chờ kết luận chính thức của cơ quan công an và chỉ đạo từ cấp trên để có hướng xử lý.

“Buổi trưa 4/12, ông Hùng đã lái xe ra khỏi huyện. Chúng tôi vẫn đang xác minh xem thời gian, địa điểm ông Hùng ăn nhậu, có cán bộ nào khác của huyện đi cùng không để có biện pháp xử lý", ông Dân cho biết.

Bệnh nhân Hương đã dần bình phục. Ảnh: N.Nhật

Chiều 7/12, các bác sĩ Bệnh viện Quân y 211 (TP Pleiku, Gia Lai) cho biết 2 nạn nhân bị nặng nhất trong vụ tai nạn vẫn đang được điều trị.

Nạn nhân Đoàn Thị Thủy (24 tuổi, trú huyện Kon Rẫy, Kon Tum) nằm tại khoa Hồi sức tích cực trong tình trạng nguy kịch. Anh Đoàn Đình Xuyên (31 tuổi, anh trai Thủy) cho biết, sáng cùng ngày Thủy có tỉnh dậy nói được vài câu, sau khi tiêm thuốc lại ngủ thiếp đi.

Các bác sĩ chẩn đoán Thủy bị chấn thương sọ não kín, máu tụ dưới màng cứng thái dương đỉnh bên trái, phù não lan tỏa mức độ vừa, dập gan phải, gãy nhiều xương, tình trạng rất nguy kịch. Cũng theo anh Xuyên, sau khi bị tai nạn, người nhà ông Hùng đã nhiều lần xuống thăm hỏi, động viên gia đình.

Nạn nhân thứ 2 là Nguyễn Thị Thu Hường (24 tuổi, trú Đăk Hà, Kon Tum) sau khi được phẫu thuật sức khỏe đã dần ổn định. Hiện bệnh nhân được điều trị tại khoa Ngoại, với các vết thương vỡ ruột non, chấn động não, chấn thương phần mềm, xây xát toàn thân.

Hành trình 20 km truy đuổi xe của Viện trưởng kiểm sát

Lốp trước bung còn trơ mâm nhưng chiếc Fotuner biển xanh do Viện trưởng VKS lái vẫn lao rất nhanh, cảnh sát phải truy đuổi hơn 20 km mới bắt được xe này.

Nguyễn Nhật

Bạn có thể quan tâm