Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vũ trường, quán bar Bùi Viện đóng cửa phòng dịch Covid-19

Thực hiện yêu cầu của thành phố, đúng 0h ngày 31/7, các quán bar, vũ trường ở phố đi bộ Bùi Viện tắt đèn, mời khách ra về.

Đóng cửa quán bar, vũ trường ở TP.HCM Đêm 30/7, lực lượng chức năng đã yêu cầu các quán bar, vũ trường ở phố Tây Bùi Viện đóng cửa để phòng dịch Covid-19 theo yêu cầu của thành phố.
Dong cua quan bar,  vu truong o TP.HCM anh 1

Đúng 0h ngày 31/7, các cơ sở kinh doanh dịch vụ quán bar, vũ trường tại phố đi bộ Bùi Viện (quận 1, TP.HCM) đồng loạt đóng cửa để phòng chống dịch Covid-19 theo yêu cầu của UBND TP.HCM.

Dong cua quan bar,  vu truong o TP.HCM anh 2

Nhân viên của các quán bar nhanh chóng thu dọn bàn ghế, tắt đèn theo lệnh tạm ngừng kinh doanh.

Dong cua quan bar,  vu truong o TP.HCM anh 3
Bùi Viện là con phố tập trung nhiều nhất các cơ sở kinh doanh dịch vụ quán bar, vũ trường ở TP.HCM.
Dong cua quan bar,  vu truong o TP.HCM anh 4

Đây là lần thứ 2 các cơ sở kinh doanh dịch vụ quán bar, vũ trường tại TP.HCM bị yêu cầu tạm ngừng hoạt động để phòng chống dịch. Lần đầu vào hồi tháng 3 và kéo dài 2 tháng.

Dong cua quan bar,  vu truong o TP.HCM anh 5

Nhiều du khách được mời ra khỏi quán bar khi đồng hồ điểm 0h ngày 31/7. Ngày thường những quán bar, vũ trường trên phố đi bộ Bùi Viện sẽ mở tới 4-5h sáng.

Dong cua quan bar,  vu truong o TP.HCM anh 6

"Được mời ra về sớm, mình cũng thấy buồn nhưng ủng hộ vì như thế có thể giúp chính quyền phòng, chống dịch tốt hơn", một nữ du khách nói.

Dong cua quan bar,  vu truong o TP.HCM anh 7

Rạng sáng 31/7, lực lượng chức năng phường Phạm Ngũ Lão (quận 1) đã đi kiểm tra trên phố Bùi Viện. Nhà chức trách yêu cầu đóng cửa tất cả quán bar, vũ trường còn đang hoạt động.

Dong cua quan bar,  vu truong o TP.HCM anh 8

Nhân viên một quán bar trên đường Bùi Viện ngồi trò chuyện sau khi ngừng phục vụ khách.

Dong cua quan bar,  vu truong o TP.HCM anh 9

"Quán bar được mở lại cách đây không lâu, tôi cũng mới đi làm lại. Lần này đóng cửa không biết khi nào mới có thể quay trở lại công việc", nhân viên của một quán bar chia sẻ.

Dong cua quan bar,  vu truong o TP.HCM anh 10

Trước thời điểm được yêu cầu đóng cửa, nhiều quán bar, vũ trường trên phố đi bộ Bùi Viện vẫn tấp nập khách.

Dong cua quan bar,  vu truong o TP.HCM anh 11

Từ 20h, cán bộ UBND phường Phạm Ngũ Lão đi tuyên truyền, đề nghị các chủ hộ kinh doanh quán bar, vũ trường tại Bùi Viện đóng cửa trước 0h ngày 31/7.

Dong cua quan bar,  vu truong o TP.HCM anh 12

Thông báo khẩn yêu cầu đóng cửa kinh doanh dịch vụ quán bar, vũ trường được đưa đến tay nhân viên và chủ cơ sở tại Bùi Viện.

Dong cua quan bar,  vu truong o TP.HCM anh 13

Văn bản hỏa tốc yêu cầu các địa phương tạm ngừng dịch vụ quán bar, vũ trường, các hoạt động tụ tập đông người không cần thiết để phòng, chống dịch Covid-19 được UBND TP.HCM gửi đi chiều 30/7.

Aeon Mall Bình Tân vắng khách sau khi ca mắc Covid-19 đến mua sắm Aeon Mall Bình Tân được khử trùng khi ngành y tế xác định ca mắc Covid-19 thứ 450 đã nhiều lần đến đây mua sắm. Tuy nhiên, lượng khách ghé trung tâm này không đông như thường lệ.

Aeon Mall Bình Tân vắng khách

Aeon Mall Bình Tân đã triển khai các biện pháp phòng dịch sau khi ngành y tế xác định bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 450 từng nhiều lần mua sắm tại đây.

Chí Hùng - Quang Anh

Bạn có thể quan tâm