Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chưa nhận dạng được 10 thi thể chết cháy trên xe khách

10 người bị cháy trong xe khách ở Bình Thuận được lực lượng chức năng xác định ADN. Tuy nhiên, mẫu đối chiếu từ thân nhân chưa có kết quả nên chưa thể xác định danh tính nạn nhân.

Trưa 23/5, Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận (TP Phan Thiết, Bình Thuận) khá oi bức vì trời nắng gắt. Những bóng cây, mái hiên bệnh viện trở thành nơi người thân các nạn nhân nghỉ chân, chờ đợi kết quả giám định.

"Mong có kết quả giám định để đón anh về"

Ngồi bệt xuống khoảng sân có mái che, chị Trần Thị Đông (42 tuổi, quê Hà Tĩnh) đưa tay lau nước mắt trên khuôn mặt gầy gò. Lâu lâu, người phụ nữ lại hướng ánh nhìn về phía nhà xác bệnh viện để mong điều gì đó khác thường ở những cánh cửa đóng im ỉm.

Tai nan o Binh Thuan anh 1

Chị Trần Thị Đông ngồi chờ kết quả ADN đối chiếu để nhận dạng anh trai. Ảnh: Ngọc An.

Chị nghẹn ngào khi nói về người anh tử nạn: “Gia đình không còn hy vọng về sự sống của anh. Giờ chỉ mong có kết quả giám định để đón anh về. Thân thể anh đã không nguyên vẹn lại phải nằm trong nhà xác lạnh lẽo!”.

Chị Đông nhận được thông tin anh trai Trần Công Định (53 tuổi, tài xế xe Sơn Quy) gặp tai nạn vào trưa 22/5 nên tức tốc đến Bình Thuận. Con trai của nạn nhân cũng có mặt sau đó để cung cấp các mẫu tóc, máu cho công an thực hiện giám định ADN, phục vụ công tác nhận dạng. Trong thời gian chờ kết quả, những người này được lực lượng chức năng tỉnh Bình Thuận bố trí chỗ nghỉ ngơi.

“Chúng tôi không muốn rời khỏi bệnh viện, không muốn để anh ấy nằm một mình. Đi đâu đó lại nóng ruột nên cứ ngồi chờ”, chị Đông nói.

Sau tai nạn, anh Lê Công Hùng (quê Quảng Ngãi) và người thân mất liên lạc với người em trai Lê Hồng Đạt (25 tuổi). Hùng cho biết, anh đến Bệnh viện đa khoa Bình Thuận từ sáng 22/5 và gặp đại diện của hãng xe khách Phương Trang để làm rõ các thông tin.

“Khi đối chiếu các thông tin vé xe, chỗ ngồi thì xác định Đạt được đưa ra trong tình trạng cháy đen. Không thể nhận diện bằng cảm tính nên tôi phải cung cấp mẫu tóc, máu để công an giám định. Một ngày trôi qua nhưng chưa có kết quả”, Hùng buồn bã nói.

Trung tá Phan Thế Nam, Trưởng trung tâm thông tin chỉ huy, Phòng tham mưu Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, thi thể nạn nhân Phan Văn Thảo (36 tuổi, ngụ huyện Hoài Nhơn, Bình Định) và bà Nguyễn Thị Liên (71 tuổi, ngụ Quảng Ngãi) đã được người thân nhận dạng, đưa về quê mai táng. Bà Liên không bị cháy khuôn mặt trong khi tài xế Thảo chết tại ghế lái nên được xác định nhanh chóng.

Tai nan o Binh Thuan anh 2
Thi thể nạn nhân bị cháy được đưa ra khỏi xe. Ảnh: Kim Tuyết.

“Sau tai nạn, Viện khoa học hình sự Bộ Công an lấy mẫu giám định ADN đối với 10 nạn nhân còn lại và đã có kết quả. Tuy nhiên, các mẫu từ người thân vừa được lấy, đang trong quá trình giám định nên chưa có kết quả để đối chiếu. Thời gian thực hiện giám định mẫu hơn 1 ngày. Sớm nhất sáng 24/5 mới đầy đủ kết quả để xác định nạn nhân”, trung tá Nam nói.

Trong sáng 23/5, ông Phạm Trường Thọ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đến Bệnh viện đa khoa Bình Thuận thăm hỏi, động viên người bị thương và thân nhân những người gặp nạn. Đại diện Sở GTVT Bình Thuận, Sở Y tế, đại diện hãng xe khách Phương Trang đã cung cấp thông chi tiết về vụ việc và danh sách nạn nhân.

Trong khi đó, các lực lượng chức năng tỉnh Bình Thuận đã hỗ trợ gia đình có nạn nhân tử vong 9 triệu đồng, người bị thương 4,2 triệu đồng.

Nạn nhân cấp cứu ở Bệnh viện Chợ Rẫy tiên lượng rất xấu

Trưa 23/5, bác sĩ Ngô Đức Hiệp, Trưởng khoa Bỏng - Phẫu thuật tạo hình Bệnh viện Chợ Rẫy (Tp HCM), cho biết dù các bác sĩ đã cố gắng hết sức nhưng tình hình bệnh nhân Vy Thanh Hiếu (46 tuổi, nạn nhân vụ tai nạn thảm khốc ở Bình Thuận, bị bỏng 73% độ 2 - 3, 47% độ sâu), vẫn đang nguy kịch và chưa có cải thiện đáng kể. Với tình trạng bỏng sâu và bỏng hô hấp nên tiên lượng rất xấu.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Khang - Phó khoa Ngoại Thần kinh cho biết tình hình 2 bệnh nhân Phạm Trần Thanh Tâm (22 tuổi) và Hoàng Hữu Tâm (52 tuổi) đã có cải thiện đáng kể. Bệnh nhân Tâm được chuyển đến trong tình trạng liệt 2 chân, chụp CT cho thấy anh này bị vỡ thân đốt sống D12, có mảnh rời chèn ép tủy.

Bệnh nhân được chỉ định mổ cấp cứu lúc 23h ngày 22/5. Ca mổ kết thúc khoảng 2h sáng hôm sau. Sau mổ, anh này được chuyển đến khoa Ngoại Thần kinh. Thăm khám lại lúc 12h30 ngày 23/5, bệnh nhân tỉnh táo, các ngón chân đã nhúc nhích được, có khả năng phục hồi vận động. Theo bác sĩ Khang, dấu hiệu này cho thấy tủy chỉ bị chèn ép chứ không bị dập.

Riêng bệnh nhân 52 tuổi được chuyển đến trong tình trạng bị vỡ đốt sống thắt lưng. Ca mổ tiến hành lúc 3h ngày 23/5 và kết thúc lúc 6h sáng cùng ngày.

Sau mổ bệnh nhân cũng được chuyển lên khoa Ngoại Thần kinh. Khám lại vào đầu giờ chiều 23/5 cho thấy ông Tâm tỉnh táo, tiếp xúc tốt, tuy nhiên còn đau ở vùng mổ, tê và yếu 2 chân nhưng vẫn cử động được. Tiên lượng có khả năng có thể phục hồi được vận động.

Khoảng 4h ngày 22/5, trên quốc lộ 1 đoạn qua thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) xảy ra vụ tai nạn thảm khốc.

Thời điểm trên, xe khách của hãng Phương Trang BKS 51B-11.224 chạy tuyến Quảng Ngãi - TP.HCM xảy ra va chạm với ôtô khách BKS 38N-5577 chạy hướng ngược lại.

Cú va chạm mạnh khiến 2 phương tiện bốc cháy ngùn ngụt, lửa bao trùm khu vực. Lúc này, chiếc xe tải BKS 86C-05.388 chạy hướng Nam-Bắc lao tới, tài xế không kịp xử lý tình huống nên tông vào 2 xe khách.

Vụ tai nạn khiến 3 phương tiện cháy rụi, ít nhất 12 người thiệt mạng, 30 nạn nhân bị thương.

Tài xế, phụ xe phá cửa cứu khách trong ôtô bốc cháy

Sau giây phút 2 chiếc xe gường nằm đâm nhau rồi bốc cháy ở Bình Thuận, tài xế và phụ xe bị thương nhưng gắng thoát ra ngoài, rồi đập nhiều ô kính cứu hành khách thoát chết.

Kiểm tra đăng kiểm xe gây tai nạn thảm khốc ở Bình Thuận

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Tổng cục đường bộ kiểm tra niên hạn, hồ sơ đăng kiểm 2 xe khách, xem các phương tiện này có đủ điều kiện tham gia giao thông hay không.



Ngọc An - Lê Trai - Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm