Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vụ snack 'hết đát': công ty không hay biết

Đại diện nhà nhập khẩu và phân phối cho biết, doanh nghiệp này đã dừng nhập khẩu các mặt hàng trên từ tháng một, và trong kho hiện cũng không còn sản phẩm tồn dư.

Tối 7/10, trên đường Tân Sơn (đoạn gần với giao lộ Quang Trung, phường 12, quận Gò Vấp, TP.HCM) xuất hiện hàng ngàn gói snack đủ hương vị chất thành đống, nằm ngổn ngang bên hè đường. Người dân thấy vậy đã kéo nhau đi nhặt về ăn hoặc bán. Theo thông tin ban đầu, "đống" snack hết hạn này do một chiếc xe tải chở đến đổ đống tại đây.

Hầu hết sản phẩm này có tên là nack Thái Kaiko và Thái Carada, với hạn sử dụng tối đa chỉ đến ngày 1/7/2013. Trên bao bì sản phẩm ghi rõ tên đơn vị nhập khẩu là công ty cổ phần thương mại Minh Vĩnh Khang.

Tuy nhiên, bà Bảo Trân, đại diện công ty cổ phần thương mại Minh Vĩnh Khang cho biết, công ty này đã dừng nhập khẩu các sản phẩm trên từ tháng 1/2013. Và toàn bộ lô hàng cuối cùng đã được chuyển tới đại lý phân phối, hiện không còn hàng tồn trong kho.

"Đây có thể là sản phẩm của một đại lý nào đó do không tiêu thụ được nên để tồn quá hạn dùng. Theo quy định, sản phẩm quá hạn sử dụng phải được tiêu hủy đúng quy trình đã nêu rõ trong luật An toàn thực phẩm và quy chế mà công ty đã thống nhất với các đại lý, chứ không thể đổ ra đường như vậy. Chúng tôi sẽ làm việc lại với các đối tác đại lý để truy rõ đơn vị nào đã tiến hành việc này và thông tin lại đến người tiêu dùng", vị này cho biết.

T.A

Bạn có thể quan tâm