Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vụ sập tường công trình đang xây: Nạn nhân thứ 6 tử vong

Bức tường dài 35 m, chỗ cao nhất hơn 17 m đổ sập trong quá trình trát vữa. Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long nhận định việc xây nhà tiền chế có thể không đúng kỹ thuật.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ sập tường khiến 5 công nhân tử vong Nhóm công nhân đang làm việc tại công trình xây dựng nhà kho ở Khu công nghiệp Hoà Phú (Vĩnh Long) thì bức tường cao hơn 10 m đổ sập, làm 5 người chết và 3 người bị thương.

Chiều 15/3, liên quan vụ sập tường nhà xưởng ở Khu công nghiệp Hòa Phú (huyện Long Hồ, Vĩnh Long), Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long thông báo có thêm một nạn nhân tử vong vào lúc 15h, nâng tổng số người chết lên 6 người. Danh tính nạn nhân được xác định là Nguyễn Quốc Ái.

Theo các công nhân, vách bức tường nhà xưởng của công ty đang xây dựng dài khoảng 35 m, chỗ cao nhất hơn 17 m. Hơn 10h sáng cùng ngày, nhóm khoảng 10 công nhân đang thi công, trát vữa tường (tô tường) thì đổ sập.

Công nhân Võ Phi Phát cho hay khi đang làm ở khu vực phía sau thì ông nghe một tiếng "đùng" rất lớn. Nhiều người có mặt chạy đến và phát hiện nhóm người đang thi công bên dưới bị bê tông, gạch vữa đè lên, nằm la liệt.

Chị Nguyễn Thị Huỳnh Như, một người buôn bán gần ngay cổng ra vào của công trình, kể có cha ruột làm tại đây. Khi xảy ra sự cố, chị vào bên trong tìm kiếm người thân vì nghe nói sập tường.

"Tôi cuống cuồng chạy vào trong, đúng lúc cha tôi cũng chạy ra ngoài. Tôi hỏi ông cái gì ông cũng lắc đầu nói không biết, không nhớ", chị Như nói.

tai nan chet nguoi anh 1
Bức tường nhà xưởng sập, khiến 6 nạn nhân tử vong. Ảnh: Minh Anh. 

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết nơi xảy ra vụ tai nạn là công trình nhà xưởng của Công ty Bo Hsing (một doanh nghiệp nước ngoài - PV) và thuê công ty khác tại TP.HCM thi công nhà tiền chế.

Sau khi xảy ra vụ tai nạn lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long đã chỉ đạo ngưng mọi hoạt động tại công trình đang xây dựng. Cảnh sát cũng phong toả, không cho bất kỳ người dân nào khu vào nhà tiền chế kế cạnh bức tường sập.

“Họ xây như nhà tiền chế rồi xây tường áp vô, chắc là làm không đúng kỹ thuật. Bức tường quá lớn”, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long cho hay.

tai nan chet nguoi anh 2
Nhiều công nhân lo ngại, một bên tường nhà xưởng sẽ bị sập nên khu vực này được phong toả. Ảnh: Minh Anh. 

Lực lượng công an, quân sự đã đến hiện trường, điều động chó nghiệp vụ đến, đưa các nạn nhân ra ngoài.

Sự cố khiến 5 người tử vong vào trưa cùng ngày. Các nạn nhân gồm Ngô Thanh Bình (43 tuổi, ngụ TP Vĩnh Long), Võ Văn Thao (48 tuổi), Lưu Thị Đào (cùng ngụ huyện Tam Bình), Hồ Tân Lập (19 tuổi) và Trịnh Văn Thể (52 tuổi, cùng ngụ huyện Long Hồ).

tai nan chet nguoi anh 3
Cảnh sát đã phong toả khu vực xảy ra tai nạn. Ảnh: Minh Anh. 

3 người khác bị thương được đưa đến bệnh viện cấp cứu, gồm Nguyễn Hữu Thọ (46 tuổi, ngụ TP Vĩnh Long), Nguyễn Quốc Ái (36 tuổi, ngụ huyện Tam Bình) và Nguyễn Văn Dũng (47 tuổi, ngụ huyện Long Hồ).

Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long cho biết trong chiều cùng ngày, lãnh đạo của công ty thi công đã xuống làm việc với ngành chức năng của tỉnh để tìm nguyên nhân.

Trước mắt, tỉnh hỗ trợ 3 triệu đồng/người tử vong cho gia đình và bị thương là 1 triệu đồng/người.

tai nan chet nguoi anh 4
Khu công nghiệp Hoà Phú (khoanh đỏ). Ảnh: Google Maps. 

Sập tường công trình đang xây, 6 công nhân thiệt mạng

Bức tường nhà kho của một công ty đang xây dựng nằm trong Khu công nghiệp Hoà Phú (Long Hồ, Vĩnh Long) bất ngờ bị sập khiến 6 công nhân tử vong, 2 người bị thương.





Minh Anh

Bạn có thể quan tâm