Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vụ ông Truyền: Xử lý nghiêm cán bộ dù đã về hưu

Bộ trưởng - Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên khẳng định, qua vụ việc của ông Trần Văn Truyền cho thấy, cán bộ dù về hưu hay đương chức cũng được xử lý nghiêm.

Bộ trưởng Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên
Bộ trưởng Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên

Chiều 12/1, tại cuộc họp báo Văn phòng Chính phủ thường kỳ, Bộ trưởng - Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên cho biết, đối với trường hợp Trần Văn Truyền - nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã ra kết luận cụ thể, rõ ràng và giao cho cơ quan quản lý có thẩm quyền tiến hành kiểm điểm các tổ chức, cá nhân có liên quan.

"Trong vụ việc của ông Trần Văn Truyền, hiện các địa phương như TP HCM, Bến Tre đang tiến hành kiểm điểm. Tôi tin rằng sau kiểm điểm chúng ta sẽ có thông tin đầy đủ hơn về vụ việc. Điều  này cũng thể hiện tinh thần công khai, minh bạch về công tác cán bộ", Bộ trưởng Nên cho biết.

Trước thông tin báo chí phản ánh về tài sản của các cán bộ khác, Bộ trưởng Nên khẳng định, về công tác cán bộ, Đảng thống nhất quản lý và có phân cấp quản lý theo quy trình, quy định rõ ràng. Đối với cán bộ đương chức hay về hưu, Đảng đều có quy định nghiêm và thực hiện giống như nhau, không có ngoại lệ.

"Đảng sẽ không bỏ sót bất cứ trường hợp nào khi có dư luận phản ánh. Cán bộ cấp nào thì cơ quan quản lý cấp đó sẽ kiểm tra theo quy định. Sau khi kiểm tra nếu thấy có vi phạm sẽ công khai như trường hợp của ông Truyền", Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên nói.

 Trước đó ngày 26/11, Ủy ban Kiểm tra trung ương đã có buổi làm việc với Ban thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre và ông Trần Văn Truyền để công bố kết luận kiểm tra những vi phạm về thực hiện chính sách nhà đất đối với ông Trần Văn Truyền.

Tại buổi làm việc, ông Trần Văn Truyền đồng ý với kết luận chính thức của Ủy ban Kiểm tra trung ương và hứa sẽ cùng phối hợp với cơ quan chức năng tại Bến Tre và TP.HCM tiến hành trả nhà đất theo đúng yêu cầu.

Ban thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre đã xác định đầu tháng 12 tới sẽ tiến hành kiểm điểm ông Trần Văn Truyền, nguyên ủy viên Trung ương Đảng, nguyên bí thư Ban Cán sự Đảng, nguyên tổng Thanh tra Chính phủ về những khuyết điểm, vi phạm trong thực hiện chính sách nhà đất.

Công Khanh

Bạn có thể quan tâm