Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vụ ông Trịnh Xuân Thanh: Báo cáo Chính phủ trước 30/8

Người phát ngôn Chính phủ Mai Tiến Dũng thông tin, kết quả từ việc kiểm tra, kiểm điểm, xử lý vi phạm vụ bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh sẽ được báo cáo trước ngày 30/8 tới.

Tại buổi họp báo thường kỳ chiều ngày 2/8, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho hay, với vụ việc ông Trịnh Xuân Thanh, dư luận rất quan tâm.

“Đây là vụ điển hình cho những bất cập, tồn tại kéo dài trong công tác bổ nhiệm cán bộ, cần phải được xử lý, chấn chỉnh. Riêng với vụ ông Trịnh Xuân Thanh cần điều tra, xem xét rõ trách nhiệm của các tổ chức liên quan”, ông Mai Tiến Dũng nói.

Vu ong Trinh Xuan Thanh anh 1
Ông Trịnh Xuân Thanh. Ảnh: Báo Hậu Giang.

 

Người phát ngôn Chính phủ thông tin, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã trực tiếp chỉ đạo và giao Ủy ban kiểm tra Trung ương, Thủ tướng giao Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, Bộ Nội vụ chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan kiểm tra, kết luận cụ thể đúng, sai về công tác tiếp nhận, đề bạt, bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh.

“Bộ Nội vụ đang phối hợp với Ủy ban Kiểm tra Trung ương kiểm tra, kiểm điểm, xử lý vi phạm theo chỉ đạo của Tổng Bí thư, báo cáo Chính phủ trước ngày 30/8 tới. Cơ quan Bộ Nội vụ đang kiểm điểm, xem xét quy trình bổ nhiệm. Sau khi có kết quả chính xác chúng tôi sẽ thông báo”, ông Dũng nói thêm.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ nhấn mạnh, quan điểm của Chính phủ là xử lý nghiêm minh, ai, cá nhân nào vi phạm đều sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh thừa nhận có sai sót trong quá trình bổ nhiệm ông Thanh. Tuy nhiên, đây là vấn đề kéo dài nhiều năm, xảy ra từ trước, từ khi làm doanh nghiệp giai đoạn 2010-2011 cho đến khi về Bộ Công Thương vào năm 2013 sau đó về địa phương.

"Trong quá trình đó, ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương và các đồng chí lãnh đạo cũng đã có những thay đổi và quá trình kéo dài nên phải cập nhật, đánh giá lại kỹ. Vì vậy cần phải có thời gian, đánh giá kỹ, đầy đủ về bản chất cũng như các yếu tố có liên quan”, ông Trần Tuấn Anh nhấn mạnh.

'Bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh, Vũ Quang Hải có sai sót'

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh khi nói về việc bổ nhiệm, luân chuyển ông Trịnh Xuân Thanh và con trai nguyên Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng.

Kiều Vui

Bạn có thể quan tâm