Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Nữ bị cáo duy nhất khai gì?

"Hôm 4/2, mọi người bắt cóc Duyên thì bị cáo không ở nhà. Lúc về nhà, bị cáo không thấy ai", Bùi Thị Kim Thu - người đang bị xét xử tội không tố giác tội phạm nói.

An ninh thắt chặt tại phiên tòa xét xử vụ sát hại nữ sinh giao gà Sáng 26/12, hàng chục cảnh sát được huy động đảm bảo an ninh phiên tòa lưu động xét xử 9 bị cáo trong vụ sát hại nữ sinh giao gà.

  • Sáng nay, HĐXX đã xét hỏi được 3 bị cáo, riêng nữ bị cáo Bùi Thị Kim Thu không thừa nhận tội. Phiên tòa kết thúc lúc 11h. HĐXX sẽ quay lại làm việc lúc 14h hôm nay.

    Xet xu vu nu sinh giao ga anh 1

  • Nữ bị cáo bị truy tố tội không tố giác tội phạm khai gì?

    Nữ bị cáo duy nhất trong vụ án, Bùi Thị Kim Thu là người thứ 3 trả lời thẩm vấn HĐXX. Người phụ nữ dáng nhỏ thó, giọng run rẩy trả lời câu hỏi của HĐXX với cáo buộc tội Không tố giác tội phạm.

    Xet xu vu nu sinh giao ga anh 2

    "Hôm 4/2, mọi người bắt cóc Duyên thì bị cáo không ở nhà. Lúc về nhà, bị cáo không thấy ai", Thu nói và khai lúc sau, cô ta thấy Phạm Văn Nhiệm đến.

    Bị cáo có chứng kiến các bị cáo khác hiếp dâm Duyên không? Thu khai không chứng kiến và cam đoan lời khai của mình là đúng.

    Thu trình bày từ ngày 4-6/2, căn nhà ở xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên (hiện trường vụ hiếp dâm) chỉ có cô ta và chồng là Bùi Văn Công ở nhà.

    Những người khác khai bị cáo đã chứng kiến hành vi phạm tội của họ, bị cáo nghĩ sao? Thu nói hoàn toàn không đúng.

    Khi đại diện VKS đề nghị nữ bị cáo đưa ra chứng cứ để chứng minh, Thu nói không có gì để cung cấp. Công tố viên phân tích tại tòa, Bùi Thị Kim Thu không đưa thêm được chứng cứ nào để khẳng định bị cáo vô tội. Do đó, viện kiểm sát giữ nguyên các cáo buộc.

    Tiếp tục xét hỏi, chủ tọa trích lời khai của Phạm Văn Dũng, thể hiện Dũng đã thấy Thu chứng kiến nhóm này hiếp dâm Cao Mỹ Duyên. HĐXX cho rằng so với các tài liệu trong hồ sơ vụ án, nữ bị cáo đã không thành khẩn. Lúc này, Thu phân trần có thể lúc bị cáo vắng nhà thì Phạm Văn Dũng và những người khác đã hiếp dâm nữ sinh Duyên. “Cái gì đúng sự thật thì bị cáo nhận”, Thu nói.

  • Bị cáo Phạm Văn Dũng nói ân hận

    Phạm Văn Dũng là người thứ 2 được tòa xét hỏi với vai trò đồng phạm tội Hiếp dâm với Cầm Văn Chương. Dũng khai quen biết Công do Công ở cùng xã. Dũng cũng thừa nhận bản thân nghiện ma túy từ năm 2014.

    Xet xu vu nu sinh giao ga anh 3

    Đứng trước bục gỗ, Dũng khai hôm 4/2, anh ta đi uống rượu rồi về nhà Công. Lúc đó, Dũng thấy Lường Văn Lả đang thực hiện hành vi hiếp dâm nạn nhân Duyên. Sau khi Lả ra ngoài, Dũng giở trò đồi bại với cô gái giao gà rồi bỏ ra ngoài.

    Khi trở lại, Dũng thấy Chương đang thực hiện hành vi đồi bại. Ngày 6/2, Dũng quay lại nhà Bùi Văn Công rồi tiếp tục hãm hiếp Cao Mỹ Duyên. "Có lúc bị cáo được Lường Văn Hùng giữ tay nạn nhân để thực hiện”, Phạm Văn Dũng khai rành rọt và nói bản thân rất ân hận.

  • Cầm Văn Chương nhận tội

    Lúc 10h20, đại diện VKS và HĐXX trích dẫn các bút lục, lời khai, biên bản hỏi cung để công bố, thể hiện Cầm Văn Chương đã có hành vi hiếp dâm nữ sinh đi giao gà. Lúc này, Chương đứng trước bục khai báo và xin được suy nghĩ.

    Sau ít phút, Chương cúi đầu thừa nhận bị cáo đã giao cấu trái ý muốn với nữ sinh 20 tuổi tại nhà Bùi Văn Công vào rạng sáng 6/2. Hôm đó, bị cáo thấy Phạm Văn Dũng, Công, Lường Văn Hùng.

    Chương gửi lời xin lỗi HĐXX về các lời khai trước đó. "Như vậy, sau khi được tòa và viện kiểm sát cũng như luật sư giải thích, phân tích, bị cáo Chương đã thành khẩn khai báo”, chủ tọa Phạm Văn Nam nói và kết thúc xét hỏi đối với Chương.

  • Bị cáo tố bị điều tra viên ép cung

    HĐXX đề nghị cách ly Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả. Các bị cáo Cầm Văn Chương, Phạm Văn Dũng và Bùi Kim Thu là những người đầu tiên trả lời thẩm vấn.

    Trả lời chủ tọa, Cầm Văn Chương khai bị cáo biết mình bị truy tố tội Hiếp dâm với khung hình phạt tù 12 năm, 20 năm hoặc chung thân. Chương thừa nhận từ năm 2014, bị cáo nghiện ma túy nhưng sau đó thì bỏ. Bị cáo thường xuyên vào bản để mua ma túy.

    Xet xu vu nu sinh giao ga anh 4

    Chương nói quen Công do bố mẹ 2 bên cùng làm việc với nhau. "Bị cáo duy nhất một lần vào xây cho Công nhà bếp và khu vệ sinh nên quen anh ta", Chương khai và trả lời ngày 4/2, anh ta đến nhà Vì Văn Toán mua hồng phiến rồi sử dụng ngay tại đây. Hôm đó, bị cáo thấy Công đang ở nhà Toán.

    Nói về cáo buộc của VKS, Chương nói anh ta suy nghĩ rất nhiều về cáo trạng cũng như bản kết luận điều tra trước đó. Ngay lập tức, chủ tọa yêu cầu kiểm sát viên xét hỏi để làm rõ tội danh đã cáo buộc.

    Nhìn về phía công tố viên, Chương nói ngày mới bị bắt tạm giam, anh ta bị điều tra viên dùng dùi cui điện và đánh đập.

    “Ai là người đánh đập bị cáo?”, trả lời đại diện VKS, Chương nói không nhớ tên điều tra viên nhưng cam đoan về những lời khai của mình tại tòa hôm nay.

    Chương cũng thừa nhận chính tay anh ta viết các bản tự khai nhưng “viết do bị ép theo lời khai đầu tiên”. Bị cáo nghĩ sao về lời khai các đồng phạm nói bị cáo có hành vi hiếp dâm nạn nhân Duyên? Nghe VKS liên tiếp truy vấn, Chương khai anh ta không rõ. Công tố viên tiếp tục trích dẫn các tài liệu, chứng cứ thể hiện Chương đã khai chính xác trang phục, hoàn cảnh khi xảy ra tội phạm. Lúc này, bị cáo im lặng.

  • Mẹ nữ sinh giao gà lĩnh 20 năm tù

    Trước khi phiên xử diễn ra, ngày 27/11, TAND tỉnh Điện Biên tuyên bị cáo Trần Thị Hiền (mẹ Cao Mỹ Duyên) 20 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy do liên quan đường dây buôn bán 2 bánh heroin với nhóm của Vì Văn Toán, Bùi Văn Công vào năm 2017. Công an xác định đường dây ma túy này chính là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến việc Cao Mỹ Duyên bị giết. Bà Hiền đã gửi đơn kháng cáo kêu oan.

    Xet xu vu nu sinh giao ga anh 5

  • Hàng trăm người dân theo dõi phiên tòa

    Bà Vì Thị Hiền, đại diện VKSND tỉnh Điện Biên, dành gần một giờ để công bố bản cáo trạng truy tố 9 bị can về 6 tội danh. Trong đó, 6/9 bị cáo bị truy tố khung hình phạt cao nhất là tử hình.

    Gần 10h, trời nắng gắt nhưng hàng trăm người dân vẫn theo dõi phiên tòa. Một số người cho hay họ quan tâm vụ án từng gây rúng động dư luận địa phương. Hôm nay, họ đến tòa để xem chân dung 9 bị cáo.

    Xet xu vu nu sinh giao ga anh 6

  • Theo ghi nhận của Zing.vn, phiên xử thu hút khoảng 500 người đến theo dõi trực tiếp.

    Xet xu vu nu sinh giao ga anh 7

  • Xet xu vu nu sinh giao ga anh 8

  • Án mạng từ vụ nợ 300 triệu mua heroin

    Cáo trạng xác định năm 2009, Vì Văn Toán bán cho bà Trần Thị Hiền 2 bánh heroin với giá 300 triệu đồng nhưng cho nợ tiền. Sau đó, Toán bị bắt và thụ án tù 9 năm 6 tháng.

    Năm 2019, Toán mãn hạn tù. Trở về địa phương, anh ta ra chợ Mường Thanh tìm bặp bà Hiền để đòi nợ. Bà này từ chối trả tiền nên Toán thuê nhóm của Bùi Văn Công bắt cóc Cao Mỹ Duyên để uy hiếp.

    Đến căn nhà hoang, Duyên bị Công dùng côn siết cổ đến bất tỉnh rồi chở về nhà Công. Hôm đó, Toán lấy điện thoại của nạn nhân gọi cho bà Hiền để ép mẹ nữ sinh trả nợ. Nhưng sau đó, bà Hiền từ chối đưa tiền và dọa sẽ báo cảnh sát.Chiều 4/2 (30 Tết), Công đưa Vương Văn Hùng đến chợ Mường Thanh để nhận diện nạn nhân. Trong vai khách, Hùng đề nghị Duyên chở 10 con gà ra nơi đồng bọn phục sẵn.

    Từ tối 30 Tết (ngày 4/2) đến sáng mùng 3 Tết (7/2), Công và 5 người khác khống chế, hãm hiếp rồi sát hại Duyên. Vợ Công là Bùi Thị Kim Thu biết việc các bị can gây án nhưng không tố cáo.

  • Bị cáo được sử dụng ngôn ngữ của dân tộc mình

    Quá trình kiểm tra căn cước, HĐXX thông báo 6/9 bị cáo trong vụ án bị VKS truy tố mức án cao nên tòa chỉ định 6 luật sư bào chữa. 3 luật sư còn lại bào chữa cho các bị cáo khác và gia đình nạn nhân. Ngoài ra, theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự, bị cáo được quyền sử dụng ngôn ngữ của dân tộc mình trong quá trình xét hỏi, tranh luận.

    Ông Cao Văn Hường, bố nạn nhân Cao Mỹ Duyên chưa đề cập việc bồi thường dân sự. Ông đề nghị HĐXX xét xử nghiêm minh, khách quan theo quy định.

  • Tòa không triệu tập mẹ nạn nhân

    HĐXX dự kiến làm việc trong 3 ngày (26-28/12). Hai thẩm phán Phạm Văn Nam và Nguyễn Trọng Đoàn điều hành phiên xử, trong đó ông Nam làm chủ tọa. 9 luật sư tham gia bào chữa cho các bị cáo và người liên quan.

    Tòa không triệu tập bà Trần Thị Hiền (mẹ bị hại). Người đại diện hợp pháp cho nạn nhân trong vụ án này là ông Cao Văn Hường (bố đẻ của Duyên).

  • Hàng trăm người đến theo dõi phiên xử lưu động

    Sáng nay, 26/12, TAND tỉnh Điện Biên xét xử lưu động 9 bị cáo tham gia bắt cóc, sát hại nạn nhân Cao Mỹ Duyên, xảy ra dịp Tết Nguyên đán 2019. Hàng trăm người dân đến theo dõi phiên xử.

    Khu vực xử án bố trí nhiều hàng ghế, trong đó nơi dành cho người dân theo dõi được cách ly bằng dây phản quang. Tòa cũng sắp xếp 2 màn hình tivi, máy chiếu để phục vụ xét xử.

    6h30, hơn 50 cảnh sát được huy động vào sân vận động TP Điện Biên Phủ để làm nhiệm vụ. Khoảng 30 phóng viên các cơ quan báo chí được cấp thẻ tác nghiệp.

    Phía ngoài sân vận động, Công an tỉnh Điện Biên huy động 2 xe cứu hỏa, xe cứu thương. Chó nghiệp vụ cũng được cảnh sát cơ động trưng dụng để tuần tra quanh nơi xử án.

    Lúc 7h10, 6 xe thùng chở các bị cáo vào sân vận động.

    Xet xu vu nu sinh giao ga anh 9

Hoàng Lam

Bạn có thể quan tâm